
1
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến ngành Giáo dục thị xã Bình Long
.
Tôi ghi tên dưới đây:
Số
TT
Họ và
tên
Ngày
tháng
năm sinh
Nơi công
tác
Chức
danh
Trình độ
chuyên
môn
Tỷ lệ (%)
đóng góp vào
việc tạo ra
sáng kiến
1 LÊ THỊ
CẢNH 22/8/1970
Trường
TH An
Lộc B, số
4 đường
Hồ Xuân
Hương,
phường
Phú Thịnh,
thị xã Bình
Long.
Giáo
viên
chủ
nhiệm
(lớp 2)
ĐHSP
Tiểu học.
100%
1. Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Biện pháp nâng cao hiệu quả
học tập và thực hành môn Đạo đức cho học sinh lớp 2.
2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Tác giả đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng
kiến.
3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục (Đạo đức)
4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 09/9/2020
5. Mô tả bản chất của sáng kiến:
5.1.Tính mới của sáng kiến:
5.1.1. Thực trạng:
Môn Đạo đức là một trong những môn học bắt buộc để giáo dục nhân cách
cho học sinh, nó là môn học cơ bản trang bị cho học sinh các chuẩn mực đạo
đức, lối sống lành mạnh và cách sống có lí tưởng. Từ đó, các em biết cách vận
dụng hành vi, chuẩn mực đạo đức đó vào cuộc sống.
Mục tiêu của môn Đạo đức ở lớp 2 là giúp cho học sinh có những hiểu biết
ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức, pháp luật và thẩm mĩ cơ bản,
phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với bản thân, gia đình,
nhà trường, cộng đồng, môi trường tự nhiên và ý nghĩa của việc thực hiện theo
những chuẩn mực hành vi đạo đức đó. Nó từng bước hình thành cho học sinh kĩ
năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh, lựa