Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2 – bài học em là học sinh lớp 1

TUẦN 1

Thứ hai, ngày 17 tháng 8 năm 2009

Đạo đức: Tiết 1

Bài: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT

A/ Mục tiêu :

1. Học sinh biết được về kiến thức :

- Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học.

- Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, trường lớp mới,

em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.

2. Học sinh có thái độ :

- Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào trở thành học sinh lớp 1.

- Biết yêu quí bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp.

B/ Tài liệu và phương tiện :

- Các điều 7, 28 trong c. ước Q.T về quyền trẻ em.

- Các bài hát “Trường em”, “Đi học” .

C/ Các hoạt động dạy học:

* Bài cũ: 5’ Ổn định

* Bài mới: 25’

HS thảo luận câu hỏi * HĐ 1 :

- Cho học sinh chơi: “Vòng tròn giới thiệu tên” HS trả lời

- Mục đích: Giúp HS biết tự giới thiệu tên mình và nhớ tên các HS thảo luận nhóm

bạn trong lớp. HS tự trả lời

- Cách chơi : GV hướng dẫn.

- Thảo luận:Gv chia lớp thành 4 nhóm

- Trò chơi giúp em điều gì?

- Em thấy ntn khi chơi ?

* HĐ 2 : HS tự giới thiệu về sở thích của mình với bạn

- Thực hiện nhóm 2 em.

- GVKL

* HĐ 3: (BT3) HS kể về ngày đầu tiên đi học của em.

- Em đã chuẩn bị gì?

- Em có thích trường lớp mới không?

3. Củng cố, dặn dò : 5’

- Em là học sinh lớp mấy?

- Về kể lại buổi đầu tiên đi học cho Gia đình nghe.

- Em đã biết tự giới thiệu tên mình chưa.