ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BA VÌ
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ SƠN
TÊN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“BIỆN PHÁP CI THIN VÀ NÂNG CAO K NĂNG XÉ,
CẮT, DÁN MÔN MĨ THUẬT CHO HC SINH LỚP 4”
(B sách CHÂN TRI SÁNG TO (Bn 1) )
Tên tác giả: Phùng Thị Mai
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Phú Sơn
Chức vụ: Giáo viên Mĩ thuật
Năm học 2023 - 2024
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHN SÁNG KIN
Kính gi: Hi đồng xét duyt sáng kiến kinh nghim ngành Giáo dc
- Đào tạo Ba Vì
H và tên
Ngày
tháng
năm sinh
Nơi công tác
Trình độ
chuyên
môn
Tên sáng kiến
Phùng Th
Mai
20/11/1978
Trường Tiu
học Phú Sơn
Đại hc
Bin pháp ci thin
nâng cao k ng xé, cắt,
dán môn Mĩ thut cho hc
sinh lp 4 (B sách Chân
tri sáng to)
- Lĩnh vc áp dng ng kiến: Mĩ thuật khi 1,2,3,4,5.
- Tên sáng kiến đề ngh công nhn: Biện pháp ci thin nâng cao k
năng xé, cắt, dán môn thuật cho hc sinh lp 4 (B sách Chân tri sáng
to. Bn 1)
- Sáng kiến được áp dng ln đầu hoc áp dng th t ngày T tháng 9
năm 2023 đến tháng 4 năm 2024 tại Trường Tiu học Phú Sơn.
- Mô tả bản chất của sáng kiến
+ Bin pháp 1: Quan tâm công tác chun b đồng hc tp cho tiết dy
mĩ thuật có ni dung xé dán
+ Biện pháp 2. Sử dụng đồ dùng từ tranh, lịch, tạp chí, họa báo, lá cây
+ Bin pháp 3. Áp dng t bài v tranh.
+ Biện pháp 4. Kết hợp giữa hình minh họa, cách thực hiện xé dán và làm
mẫu.
+ Bin pháp 5: ng dn cách vò giy khi dán.
+ Bin pháp 6: T chc xé dán tranh theo ch đề trong năm.
+ Bin pháp 7: T chức trưng bày và đánh giá sản phm hc sinh.
+ Bin pháp 8: Xây dng tt mi quan h gia ph huynh hc sinh và giáo
viên.
- Các điu kin cn thiết để áp dng sáng kiến:
số lp không q đông. Có phòng chức năng riêng.
- Đánh giá lợi ích thu được hoc d kiến có th thu được do áp dng sáng
kiến theo ý kiến ca tác gi:
a. Hiu qu kinh tế:
Chi pthc hiện không đáng kể, ch yếu ch mt chi phí vào vic mua
giấy màu, băng keo, hồ dán... Tuy nhiên hu hết các bin pháp đều d thc hin.
b. Hiu qu xã hi:
Sau khi s dụng phương pháp này học sinh tiếp thu bài tt, k ng xé, dán
tiến b rt. Các em yêu thích môn hc mnh dn t tin th hin hoàn
thành tôt sn phm ca mình..
Sau khi áp dụng phương pháp này vào ging dy thì tình hình hc tp môn
thuật các lp tiến b rt, hc sinh tiếp thu bài tt, k năng xé, dán tiến
b rt. Các em yêu thích môn hc này hơn, khả năng sáng to và hoàn
thành sn phm tốt hơn trước, trong đó nhiu em hoạt động tt nhiu
sáng to. Không ch với môn thuật vi các môn hc khác các em cũng
mnh dn t tin hơn rất nhiu. Mi tiết học thuật đu mt tri nghim
thú v.
- Đánh giá lợi ích thu đưc hoc d kiến th thu đưc do áp dng sáng
kiến theo ý kiến ca t chức, nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu
hoc áp dng th nếu có:
Vi nhng bin pháp trong sáng kiến các em hc sinh hoàn thành sn phm
ca mình tốt hơn trước th đảm bảo được chất lượng dán khi lên các
lp tiếp theo.
Gii pháp này gii pháp hoàn toàn mi, so vi các cách học trước đây
ch yếu ch có mt vài hoạt động tp thể, chưa đi sâu vào ct lõi vấn đề. Chưa
thc s chú trng vào tâm trạng các em, chưa tạo được hng thú vi các em.
Thì vi gii pháp mới này, đã tạo nhiều hội cho các em học sinh được tri
nghiệm, được hiểu hơn về bn thân mình nhiều hội rèn luyện hơn.
T đó tâm lý cũng ổn định, giúp các em có mt hành trang vng chắc bước vào
tương lai.
Tôi xin cam đoan mi thông tin nêu trong đơn trung thc, đúng s tht
hoàn toàn chu trách nhiệm trước pháp lut.
Phú sơn, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Người yêu cu
Phùng Th Mai
TRƯỜNG TH PHÚ SƠN
HỘI ĐỒNG SÁNG KIN
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
PHIU NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
- H tên tác gi: Phùng Th Mai
- Tên đề tài: Bin pháp ci thin nâng cao k năng xé, cắt, dán môn
thut cho hc sinh lp 4 (B sách Chân tri sáng to. Bn 1)
- Lĩnh vực: Mĩ thuật
STT
Tiêu chun
Đim
ti đa
Đim
chm
1
Sáng kiến có tính mi
1.1
Hoàn toàn mới, được áp dụng đầu tiên
30
1.2
Có ci tiến so vi giải pháp trước đây với mức độ khá
20
1.3
Có ci tiến so vi giải pháp trước đây với mức độ trung bình
10
1.4
Không có tính mi hoc sao chép t các giải pháp đã có trước
đây
0
Nhn xét:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
2
Sáng kiến có tính áp dng
2.1
Có kh năng áp dụng trong phm vi toàn ngành hoc rng hơn
30
2.2
Có kh năng áp dụng trong đơn vị và có th nhân ra mt s đơn
v có cùng điều kin
20
2.3
Có kh năng áp dụng trong đơn vị
10
2.4
Không có kh năng áp dụng trong đơn vị
0
Nhn xét:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
3
Sáng kiến có tính hiu qu
3.1
Có hiu quả, đem li li ích kinh tế - xã hi, có tính lan ta
30
3.2
Có hiu quả, đem li li ích kinh tế - xã hi
20
3.3
Có hiu qu, li ích phù hp vi mức độ phù hp tại đơn vị
10
3.4
Không có hiu qu c th
0
Nhn xét:
.............................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………...........
4
Đim trình bày
4.1
Trình bày khoa hc, hp lý
10
4.2
Trình bày chưa khoa học, chưa hợp lý
5
Nhn xét: .
.........................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………….
Tng cng: Đánh giá: Đạt (>70 điểm) Không đạt
CH TCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CƠ SỞ
Hunh Th Thanh Bình