
“Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh
trong dạy học phần Hóa học hữu cơ lớp 12 – THPT”
3.1. Tổng quan về chương trình hóa học hữu cơ lớp 12 THPT hiện hành và chương
trình GDPT 2018 ..................................................................................................... 12
3.1.1. Mục tiêu xây dựng chương trình môn hóa học THPT .................................. 12
3.1.2. Nội dung, cấu trúc logic của chương trình hóa học hữu cơ THPT ............... 13
3.2. Ứng dụng CNTT trong dạy học phần Hóa học hữu cơ lớp 12 THPT ............. 13
3.2.1. Cơ sở ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học môn Hóa ở trường THPT 13
3.2.2. Hướng dẫn sử dụng một số công cụ CNTT ứng dụng trong dạy học ........... 15
3.2.2.1. Microsoft Powerpoint ................................................................................. 16
3.2.2.2. Canva ......................................................................................................... 17
3.2.2.3. ClassPoint .................................................................................................. 19
3.2.2.4. Quizizz ........................................................................................................ 21
3.2.2.5. Kahoot! ....................................................................................................... 22
3.2.2.6. Liveworksheets ........................................................................................... 23
3.2.2.7. QR-Code ..................................................................................................... 25
3.2.3. Ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học phần hóa học hữu cơ lớp 12 ......... 26
3.2.3.1. Ứng dụng trong tổ chức hoạt động khởi động ........................................... 26
3.2.3.2. Ứng dụng trong tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới ................... 30
3.2.3.3. Ứng dụng trong tổ chức hoạt động luyện tập ............................................ 36
3.2.3.4. Ứng dụng trong tổ chức hoạt động vận dụng ............................................ 40
4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ........................................................................... 45
4.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm ....................................................................... 45
4.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm ....................................................................... 45
4.3. Đối tượng thực nghiệm .................................................................................... 45
4.4. Tiến hành thực nghiệm ..................................................................................... 46
4.5. Kết quả thực nghiệm ........................................................................................ 47
PHẦN KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT ...................................................................... 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 50
PHỤ LỤC ................................................................................................................. 1