
3.3.2. Ứng dụng phần mềm IMindMap để giao nhiệm vụ và khái quát nội dung
chương đại cương về kim loại. ................................................................................ 15
3.3.3. Sử dụng thí nghiệm ảo trong chương đại cương về kim loại ........................ 16
3.3.4. Sử dụng phần mềm Quizizz để test kiến thức, ôn tập kiến thức trong chương
đại cương về kim loại .............................................................................................. 16
3.4. Phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả khi dạy chương đại
cương về kim loại .................................................................................................... 17
3.5. Thiết kế giáo án chương đại cương về kim loại ............................................... 18
3.5.1. Giáo án bài 18, chương trình hóa 12 cơ bản theo phương pháp dạy học theo
trạm .......................................................................................................................... 18
3.5.2. Giáo án bài 20, chương trình hóa 12 cơ bản theo phương pháp dạy học theo
góc………………………………………………………………………...………44
4. Thực nghiệm sư phạm ......................................................................................... 60
4.1. Mục đích thực nghiệm...................................................................................... 60
4.2. Đối tượng thực nghiêm .................................................................................... 60
4.3. Tiến hành thực nghiệm ..................................................................................... 60
5. Kết quả thực nghiệm sư phạm ............................................................................. 61
6. Một số kinh nghiệm dạy học theo phương pháp dạy học hiện đại ..................... 62
6.1. Về phương tiện vật chất kỹ thuật phục vụ dạy và học ..................................... 62
6.2. Về phía giáo viên .............................................................................................. 62
6.3. Về phía học sinh ............................................................................................... 63
PHẦN 3: ẾT LU N VÀ IẾN NGH .............................................................. 63
1. Kết quả đạt được của đề tài ................................................................................. 63
1.1. Đối với giáo viên .............................................................................................. 64
1.2. Đối với học sinh ............................................................................................... 64
2. Phạm vi áp dụng .................................................................................................. 65
3. Vận dụng vào thực tiễn ....................................................................................... 65
4. Kiến nghị ............................................................................................................. 65
4.1. Với giáo viên .................................................................................................... 65
4.2. Với tổ chuyên môn ........................................................................................... 65
4.3. Với nhà trường ................................................................................................. 66
4.4. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo ...................................................................... 66