Sự chú tâm: bí quyết thành công
Mục đích ln và cthể smang li cho bạn scm đối với ng việc
trong cuộc sống. Để thành ng, hn nhiên bn cũng cần phải khát khao
cháy bng. Nhưng xác định rõ mục đích của những điều mình mong mun
mới chính là bí quyết thành công.
Bạn càng nghĩ vmục đích ln lao c thcủa bản thân ch đạt được nó,
bạn càng khnăng kích hoạt định lut Hấp Dẫn trong đời mình. Bạn bắt
đầu thu hút mọi nguồn lực, hội, ý tưởng con người nhm giúp bạn tiến
nhanh đến mục tiêu, đồng thời mục tiêu cũng nhanh chóng tìm đến bạn.
Theo Quy luật Tương Xng, những trải nghiệm bên ngoài sẽ đáp ứng và hòa
hợp với những mục tiêu thuộc thế giới bên trong con người bạn. Khi bạn
thiết lập luôn hướng đến một mục đích lớn lao và cụ thể, những biu hiện
bên ngoài của bạn sẽ như tấm gương phản chiếu mục đích ấy.
Ngoài ra, một mục đích lớn lao và cthể cũng skích hoạt những tiềm thức
trong bn. Bất csuy nghĩ, kế hoạch hay mục tiêu nào mà bn thể xác
định rõ ràng trong nhận thức của mình thì cuối cùng - với tất cả những kh
năng, nỗ lực của bạn - nó sẽ được chuyển hóa thành hiện thực.
Hoạt a lưới vnão.
Bên trong bnão của chúng ta một cơ quan đặc biệt được gọi lưới võ
não”. Phn não của bạn hoạt động tương tự như mng lưới đin thoại trong
một tòa nhà lớn. Khi một cuộc điện thoại bên ngi gi đến thì tổng đài
trung m stiếp nhận sau đó chuyển đến cho đường y nội bộ. Tương
tự, i vỏ não tiếp nhn tất ccác thông tin từ bên ngoài, xrồi gởi đến
các bộ phận thích hợp não hoặc các bộ phận ý thức khác của cơ thể.
Lưới vỏ não đóng vai trò hoạt hóa các quan trong thể. Khi nhận được
thông điệp mục tiêu tbạn, nó sẽ kích hoạt mnh m nhn thức của bạn và
giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Kích thích lưới vỏ não.
Bạn thực sự rất muốn một chiếc xe thể thao màu đỏ? Hãy viết điu này
thành mục tiêu ra giy. Bắt đầu từ đây, trong đầu bạn smường tượng và
luôn nghĩ đến hình nh một chiếc xe thể thao như thế. Lưới vỏ não tiếp nhn
thông tin này phn ánh rằng giờ đây chiếc xe thể thao u đỏ hết sức
quan trng đối vi bản thân bạn. Trong tâm trí bạn luôn xuất hiện hình nh
chiếc xe này. Không những thế, bạn còn để mắt cý đến tất cả những chiếc
xe màu đỏ đang lưu thông trên đường hay ở bất kỳ nơi đâu bạn thấy.
Tương tnhư thế, nếu bạn ý định mua một chiếc xe gắn y, bạn cũng
bắt đầu cý đến loại xe này mi nơi. Hay nếu bạn muốn đi du lịch đến
Hawaii, thì bạn cũng sẽ bắt đầu chú ý đến những tờ i, quảng cáo hay
những phóng sự truyền hình có thông tin về Hawaii.
Bất cthông đip v mục tiêu nào mà bn gửi đến lưới v não ca mình
cũng đều kích hoạt mạng lưới gây chú ý của bạn đến các cách thức thể
tiến hành để biến điều đó thành hiện thực.
Độc lập về tài chính.
Nếu bạn muốn độc lập v mt tài chính, hãy nghĩ ngay đến tất ccác cơ hi
kh năng có thể giúp bạn đạt được điều này. Bn sẽ cý đến những
trang báo, quyển sách liên quan đến vấn đề mình đang quan tâm ở bất cứ nơi
nào bn đến. Bạn thấy hứng thú khi tham gia c cuộc nói chuyn vthu
nhập đầu tư. Dường như bạn bbủa vây bởi những ý tưởng và thông tin
bn nghĩ chúng thể hữu ích để đạt được những mục tiêu i chính của
mình.
Mặt khác, nếu bạn đưa ra những chỉ dẫn không rõ ràng đến i vỏ não
tim thức của mình, bn sẽ sống mt cuộc sống không phương hướng. c
ấy, bạn hu như không nhận thức được tất cả những hội và khnăng có
thể xảy ra với mình.
Ai đó từng nói rằng: “Chìa khóa của cuộc sống là schú tâm”. Schú tâm
của bạn hướng vbất ci nào, thì cuc đời bạn cũng chuyển biến theo
hướng y. Khi bạn xác định được một mục đích ln lao và c thể, bạn sgia
tăng sự ctâm với bất cđiều gì khng giúp bạn đạt được mục tiêu
đó nhanh hơn.
Mc đích lớn và cụ thể.
Vào thời đim này, mục đích lớn lao và cthể ca bạn thể được xem như
là một mục tiêu quan trng nhất đối vi bạn. khả năng giúp bạn đạt
được thêm nhiu mục tiêu khác nữa. Một mục đích lớn và c thể phải
những đặc điểm sau:
1. phi là mt điu gì đó mà bản thân bạn thực smong muốn. Skhát
khao của bạn dành cho mục tiêu này phải hết sức mạnh mẽ. Một khi hoàn
thành mục đích lớn lao và cthể, bạn scảm thấy thực sphấn khích và
hạnh phúc.
2. phi rõ ràng. Bạn phải định nghĩa được bằng ngôn từ. Bạn hãy viết
ra giy biết chính xác bạn đang muốn điều gì khnăng hoàn thành ra
sao.
3. phi đo ng ước lượng được. Thay vì i một cách chung chung
rằng: i muốn kiếm thật nhiều tiền”, thì tốt hơn hãy i: Tôi mun thu
nhập mỗi tng là 10.000 đôla vào năm sau”.
4. phi tính khả thi. Mc đích của bạn không thể qvin ng
phải có cơ sở thực tế và khả năng hoàn thành.
5. phải xác suất thành công hợp lý, có thể là 50 - 50. Nếu trước đây
bạn chưa từng đạt được một mục tiêu nào, thì y bắt đầu bằng việc đề ra
một mục tiêu mà xác suất thành công có thlên đến 80%. Khi đoán chắc vào
sthành công, bn sẽ tự tin để tiến lên. Stự tin từ những thành công ban
đầu sẽ khiến bạn về sau đdũng kđể đề ra những mục tiêu vĩ đại vi
xác suất thành công rất thấp.
6. phi tương hợp với những mục tiêu khác. Hay nói đúng hơn, phải
tương hợp với những mục tiêu nhhơn và nhất quán vi những giá tr của
bạn.
Hãy tỏ ra thực tế.
Một phụ nữ sau khi tham dmột bui hội thảo của i đã tuyên bv mc
đích lớn lao và c thể của cô là sẽ trở thành triệu phú vào năm sau.
Nhưng hỏi ra mới biết vừa b vnợ, và thại n bsa thi vì không
đủ năng lực trong ng việc. khi được hỏi tại sao lại đặt ra mục tiêu
kiếm được 1 triu đôla trong những điều kiện như vậy thì quay sang cht
vấn tôi rằng theo như những gì i vừa nói thì mọi người thể xác lập bất
cmục tiêu ln lao nào trong đời, miễn là hnhn thức rõ ràng vnó, nên
tin rng sẽ giúp cô thành ng. Tôi đã phải giải thích cho hiểu và
nhận thấy mục tiêu của cô là hn toàn phi thực tế và không thể đạt được vi
những điều kiện hiện tại. Mc tiêu quá ln và không khthi như vậy sẽ chỉ
khiến thêm chán nản, thất vọng chứ không tác dụng khích ltinh thần
cô trong những năm sắp tới.
Trong một bui hi thảo khác, một người đàn ông đã bộc bạch vi i rng
mục đích lớn lao cthể của ông chính là mang li hòa bình cho thế giới”.
Tôi phải giải thích với anh y là trphi anh trở thành nguyên thcủa một
nước siêu cường, còn ngi ra anh không thm được điều gì đủ tác động