
Sử dụng các cuộc khảo để tiếp cận
khách hàng
Tất cả chúng ta đều biết rằng, để giữ được khách hàng hiện
tại khó khăn rất nhiều so với có được khách hàng mới.
Khi ngân sách tiếp tục bị thu hẹp, nguồn lực giảm mạnh thì các
doanh nghiệp bắt đầu tập trung vào việc khảo sát khách hàng để
có cách tiếp cận phù hợp với thị trường.
Khả năng phát triển lâu dài của một doanh nghiệp ngày càng phụ

thuộc vào điểm mạnh của mối quan hệ khách hàng.
Theo truyền thống, một trong những thách thức lớn nhất để có
được khách hàng liên quan đến các vấn đề hỗ trợ. Những các
công cụ trực tuyến hiện tại sẽ dễ dàng tập hợp tầm nhìn vào cái
khiến khách hàng chú ý, cách bạn có thể gặp nhu cầu của khách
hàng tốt hơn như thế nào và hi vọng vào những sản phẩm/dịch
vụ mà bạn có thể cung cấp cho họ.
Thường thì một cuộc khảo sát trực tuyến là cách có hiệu quả để
làm điều này. Khi bạn đưa ra quyết định để bắt đầu tiếp cận gần
khách hàng thì thật quan trọng cần nhớ một vài quy tắc sau:
KISS (Keep It Super-Simple) – Siêu đơn giản
Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải
khi thiết kế một cuộc khảo trực tuyến đó là khiến nó quá dài hoặc
quá phức tạp.

Để tạo một cuộc khảo sát thành công, bạn cần phải giữ nó thật
đơn giản. Các câu hỏi cần phải rõ ràng và lựa chọn các câu trả
lời cũng phải dễ hiểu. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian suy
nghĩ về tiến trình của cuộc khảo sát. Bạn hỏi bản thân xem: Quá
trình hỏi có logic và cách ứng xử có đứng đắn không? Chỉ có một
chủ đề trung tâm hay có quá nhiều vấn đề?
Một khi bạn nghĩ rằng bạn nắm được nó rồi thì hãy khảo sát bản
thân để bạn nhìn thấy vài điểm mới mà bạn có thể cải thiện.
Hãy khiến cuộc khảo sát thật thú vị
Một cuộc khảo sát trực tuyến là cách tuyệt vời để thể hiện đặc
điểm công ty của bạn. Bạn có thể khiến nó thật sôi nổi với một
chủ đề (thể thao, ngày lễ…) và sử dụng những ngôn ngữ có liên
quan, các chủ đề minh họa để tạo sự chú ý của khách hàng.
Thậm chí cách tiếp cận gần nhất là có thể làm cho khách hàng

mỉm cười và quan trọng hơn là công ty của bạn sẽ phát triển tốt
sau khi hoàn thành cuộc khảo sát.
Cuộc khảo sát dễ dàng cho khách hàng sử dụng
Hãy làm cho việc trao đổi thông tin được đơn giản. Cố gắng giữ
các lĩnh vực một cách tối thiểu để chúng dễ dàng cho mọi người
thực hiện.
Bạn cần nhớ là người tham gia càng dễ dàng đề xuất thông tin
của họ thì bạn sẽ càng học được nhiều, khách hàng của bạn sẽ
cảm thấy tương tác với bạn tốt hơn.
Cho phép khách hàng bỏ qua những câu hỏi mà không áp
dung cho họ
Bạn đã bao giờ điền vào một mẫu giấy và đến một câu hỏi nào đó
bạn nói “Nếu câu hỏi này không phù hợp với bạn, hãy bỏ qua và

tiếp tục câu hỏi tiếp theo” không?
Những cuộc khảo sát trực tuyến cho phép bạn thể hiện và giấu đi
một vài câu hỏi dựa trên việc khách hàng phải ứng với các câu
hỏi trong cuộc khảo sát như thế nào. Đây là một cách tuyệt vời để
khiến các cuộc khảo sát ngắn gọn, tiện lợi trong khi chắc chắn
rằng bạn có được những thông tin cần thiết và người sử dụng
không bỏ qua cuộc khảo sát trước khi họ hoàn thành nó.
Sử dụng các dữ liệu của bạn
Khi tiến hành cuộc khảo sát trực tuyến, điều quan trọng là bạn
cần nhận ra xem bạn làm gì với những dữ liệu thu thập được.
Hãy tạo một cuộc khảo sát và không nên hành động dựa vào
những dữ liệu làm mất thời gian của bạn và của khách hàng
Vậy thì bạn có thể hành động dựa vào các dữ liệu như thế nào?
Để bắt đầu, bạn cần biết được tại sao bạn lại có cuộc khảo sát và

