BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
ỢNG VĂN QUỐC
C ĐỘNG CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG ĐẾN
GIÁ TRỊ TƠNG HIỆU VÀ Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI
TRỰC TUYẾN: XEM XÉT VAI T TRUNG GIAN CỦA
NG TIN VÀ SỰ HÀI LÒNG KCH HÀNG
LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2023
QT
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
LƯỢNG VĂN QUỐC
C ĐỘNG CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG ĐẾN
GIÁ TRỊ TƠNG HIỆU VÀ Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI
TRỰC TUYẾN: XEM XÉT VAI T TRUNG GIAN CỦA
NG TIN VÀ SỰ HÀI LÒNG KCH HÀNG
Ngành: Quản trị Kinh doanh
Mã số ngành: 9340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. TS. Nguyễn Văn Hiến
2. TS. Nguyễn Thanh Long
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2023
i
CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đề tài nghiên cu ca lun án này công trình nghiên cu do
chính tôi thc hiện dưới s ng dn của Ngưi hưng dn khoa hc.
Mt phn ca luận án này đã được công b trong “Danh mục công trình đã công
b ca nghiên cu sinhdo nghiên cu sinh là tác gi chính hoc tác gi duy nht
có ni dung liên quan trc tiếp đến kết qu ca lun án này. Tôi cam đoan luận án này
chưa từng được s dụng để nhn bng cp những cơ s đào tạo nào khác.
Các kết qu nghiên cu của người khác đưc s dng trong luận án này đều
được trích dẫn theo đúng quy đnh.
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023
Nghiên cứu sinh
Lượng Văn Quốc
ii
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi mun th hin lòng biết ơn sâu sắc đến hai thầy hướng dn ca
tôi tiến Nguyễn Văn Hiến tiến Nguyễn Thanh Long đã luôn đồng hành,
hướng dn tôi c v khoa hc lẫn động viên, khích l tôi trong sut quá trình thc hin
lun án. Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Trường đại hc Tài chính Marketing, Lãnh
đạo Khoa Qun tr kinh doanh, B môn Qun tr bán hàng nơi tôi công tác đã tạo
điều kin tt nhất để tôi có th hoàn thành chương trình học nghiên cu sinh. Xin cm
ơn quý Thy ca Viện Đào tạo Sau đại hc đã hỗ tr tôi rt nhiu trong sut quá
trình hc tp. i cũng xin gi li tri ân sâu sắc đến quý Thầy đã tham gia ging
dy tôi trong sut thi gian qua, cảm ơn các nhà khoa học đã có những góp ý quý báu
cho ni dung lun án ca tôi.
Tôi xin cảm ơn gia đình tôi - nhng ngưi thân yêu luôn dành cho tôi nhng
cm thông chia s đ tôi th toàn tâm cho vic hc trong nhng năm qua. Tôi
cũng xin gửi li cảm ơn đến các anh ch em, bạn bè, đồng nghip, các chuyên gia
các bạn sinh viên đã nhiệt tình h tr cho tôi t lúc nghiên cứu định tính đến lúc kho
sát chính thc. Cui cùng, xin cảm ơn các anh chị em nghiên cu sinh, các bn học đã
chia s nhng kiến thc, kinh nghim quý báu trong quá trình tôi hc tp.
Trân trng cảm ơn!
TP.HCM, năm 2023
Nghiên cứu sinh
Lượng Văn Quốc
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG ................................................................................. vii
DANH MỤC HÌNH ................................................................................... ix
DANH MỤC PHỤ LỤC ............................................................................. x
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................ xi
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU ............................................... 1
1.1 SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ............................. 1
1.1.1 Từ lý thuyết ............................................................................... 1
1.1.2 Từ thực tiễn ............................................................................... 2
1.2 MỤC TIÊU VÀ CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ..................................... 5
1.2.1 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................. 5
1.2.2 Câu hỏi nghiên cứu .................................................................... 6
1.3 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ................................. 6
1.4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................... 7
1.5 Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN .................................... 11
1.5.1 Đóng góp về mặt khoa học ...................................................... 11
1.5.2 Đóng góp về mặt thực tiễn....................................................... 13
1.6 KẾT CẤU CỦA LUẬN ÁN .......................................................... 14
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ HÌNH NGHIÊN CỨU ....... 16
2.1 CÁC LÝ THUYẾT LIÊN QUAN .................................................. 16
2.1.1 Lý thuyết marketing trải nghiệm (Experiential Marketing Theory)
.................................................................................................. 16
2.1.2 thuyết marketing mối quan hệ (Relationship Marketing Theory)
.................................................................................................. 17
2.1.3 Lý thuyết giá trị thương hiệu (Theory of Brand Equity) ......... 21
2.1.4 thuyết ch thích chủ th - phản ứng (SOR: Stimulus-
Organism-Response Theory) ............................................................... 21
2.1.5 Các lý thuyết liên quan khác .................................................... 23
2.1.5.1
Quy trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng
(Consumer decision-making process) ................................................. 23
2.1.5.2
Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action-TRA)25
2.1.5.3
thuyết xác nhận kỳ vọng (Expectation Disconfirmalion
Theory-EDT) ....................................................................................... 26
2.1.5.4
thuyết về hình chấp nhận công nghệ (Technology
Acceptance Model-TAM) ..................................................................... 27
2.1.5.5
Thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior-TPB)29
2.1.5.6
Mô hình kỳ vọng-xác nhận (Expectation-Confirmation Model -
ECM) ........................................................................................... 30
2.2 CÁC KHÁI NIỆM CHÍNH ............................................................ 31
2.2.1 Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) .................... 31