Th hi n lòng m n ế
khách
Thái đ ti p khách c a b n chính là hình nh công ty. M t vài s su t trong giao ti p có ế ơ ế
th làm nh h ng x u đ n công vi c chung cũng nh m i quan h làm ăn lâu dài c a ưở ế ư
công ty v i đ i tác.
Th hi n lòng m n khách không khó nh ng đôi khi chúng ta l i hay b qua ho c c m th y quá ế ư
r m rà, ki u cách. V y thì,ườ
hãy ghi nh 10 đi u sau đ
tránh ph m nh ng l i không
đáng.
1. Tác phong nghiêm ch nh.
Đ ng th ng và không cong
l ng khi ng i, các t th nàyư ư ế
s giúp b n trông năng
đ ng và nhi t tình trong
công vi c.
2. Luôn m m c i. N c i ườ ườ
là cách gây c m tình đ n ơ
gi n nh t mà t t c chúng
ta đ u có th th c hi n
đ c. ượ
3. Đ ng nói nhi u quá và tránh c p l i c a khách vì nh th b n đã v t qua gi i h n c a s ướ ư ế ượ
t n tình và tr thành m t ng i có thói ba hoa. ườ
4. Không u ng r u, hút thu c ho c ăn trong phòng ti p khách c a công ty, đây là kho ng th i ượ ế
gian dành cho công vi c, khi c n m r ng hay th t ch t thêm các m i quan h giao ti p, b n ế
nên g p g khách m t không gian nào đó thích h p h n. ơ
5. Không nên nhai k o cao su, đó là m t hành đ ng xem th ng ng i mình đang ti p chuy n. ườ ườ ế
6. Đ ng dùng t ng n ng n n u không mu n b u không khí tr nên ng t ng t, cũng nh ế ư
không k nh ng chuy n c i dung t c. ườ
7. R a tay s ch s , nh th b n và khách s cùng có m t tinh th n s ng khoái và c m giác d ư ế
ch u khi b t tay chào h i nhau
8. Th n tr ng v i nh ng đi u b n nói. N u m t v n đ nào đó mà công ty v n đang xem xét thì ế
đ ng v i vàng mà nên xin kh t l i câu tr l i.
9. T p trung s chú ý vào khách, l ng nghe và hi u đ c nh ng đi u h nói, g i đúng tên ượ
khách hàng
10. Đ ng chú tâm nhi u quá vào các ph ng ti n đi n t cá nhân nh : đi n tho i hay vi tính, ươ ư
lúc y trông b n có v b n r n t o cho khách c m giác h đang làm phi n b n.
Theo HR VietNam - Trade Show Training