1
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP H CHÍ MINH
Lớp ĐH26QT03 – Nhóm 1
BÀI TIU LUN MARKETING
  `
CÔNG NGH 3G VIETTEL
TH GII LÀ KT NI
DI ĐỘNG
GVHD: Trn Th Ngc Qunh
Thành viên nhóm:
1. Bùi Ngc Hng 030326100357
2. Lê Ng 030326100368
3. Đoàn Thanh Viên 030326090398
4. Nguyn Ngc Hào 030326100354
5. Lê Vương Quốc Trung 030326100259
2
Mc lc
………………………………………………………. .................................................................
LI M ĐẦU ......................................................................................................
I) Gii thiu v tập đoàn viễn thông Viettel ...............................................
1. Gii thiu v Viettel
2. Hoạt động kinh doanh ca Viettel
3. Chặng đường phát trin
4. Nhng thành tựu Viettel đạt đưc
II) ..... Các tính năng dịch v cung cp trên nn công ngh 3G Viettel………….
III) S ảnh hưởng các nhân t của môi trường marketing vĩ mô đến hoạt động
Viettel
1. Tác động ca yếu t kinh tế đến hoạt động marketing ca doanh nghip
2. Tác động ca yếu t văn hóa đến hoạt động Marketing ca doanh nghip
IV) Tình hình s dng mng 3G ...........................................................................
1. Trên thế gii
2. Ti Vit Nam
V) Các chiến lược Maketing ..................................................................................
1. Chiến lược sn phm ( product)
2. Chiến lược giá ( price)
3. Chiến lược phân phi( place)
4. Chiến lược xúc tiến ( promotion)
VI) Phân tích SWOT ...............................................................................................
1. Điểm mnh ( Strengths)
2. Điểm yếu ( Weakness)
3. hội ( Opputunities)
4. Thách thc ( Thread)
VII) Đề xut giải pháp và định hướng phát trin cho công ngh 3G Viettel ..........
1. Bình dân hóa 3G
2. M rng mạng lưới ph sóng phi song song vi nâng cao chất lượng
dch v
VIII) Kết qu kho sát nghiên cu marketing ..........................................................
3
KT LUN ..........................................................................................................
LI M ĐẦU
Có l nói không sai rng, Internet chính là mt trong nhng phát minh ln nht ca
loài người trong na cui thế k XX, đóng vai trò quan trng trong vic toàn cu hóa thông
tin nói riêng, và thúc đẩy nhng buc tiến ca nhân loi nói chung.”
S dụng Internet đã dn tr thành nhu cu không th thiếu đối với đa số ngui, nht là gii tr.
Internet va là ngun cung cp thông tin ln nht, nhanh chóng nht, ngun gii trí phong phú và
hp dn nht, va là cách thc liên lc hiu qu, r tin nht. Nhu cu s dng Internet trong gii
hc sinh – sinh viên đặc bit ln và phong phú, vi mục đích rất đa dạng, đây ng là gii
nhng yêu cu khá cao v cht lưng dch v khi s dng. T đây nảy sinh làm mt cuc kho
sát, mục đích muốn tìm hiu v nhu cu s dng Internet ca gii trẻ, đng thi có mt cái nhìn
v tng th Internet ti Vit Nam.
Như chúng ta đã biết, ADSL đã tng là gii pháp thay thế cho Dial up mt cách hoàn ho c v
tc đ ln cước phí truy cp internet. Tuy nhiên tính cht c định được gi nguyên khi người ta
vn phi kéo dây mi có th mang ADSL v nhà, điu nàyy bt li rt lớn đối vi nhng
người hay phi di chuyn hoc nhng khu vc “không th kéo dây”.
Để gii quyết vấn đề này, ADSL di động” cnh là nhng gì các nhà làm mng mun mang
li cho ngui dùng thông qua Dcom 3G – gói dch v mang thông điệp “Internet cho mi người,
mi nhà”.
Vi mt đề tài rất đa dạng và hp dn này, nhóm chúng tôi xin làm mt bài tiu lun ngn v tình
hình marketing công ngh 3G ca tập đoàn viễn thông Viettel trong xã hi hin nay, v nhng
ng dng và tin ích mà 3G mang li cho mi ni.
4
I) GII THIU V TP ĐOÀN VIỄN THÔNG VIETTEL
1) Gii thiu v Viettel:
Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là
doanh nghip kinh tế quc phòng 100% vn
nhà nước, chu trách nhim kế tha các
quyn, nghĩa vụ pháp lý và li ích hp pháp
ca Tập đoàn Viễn thông Quân đội do B
Quc phòng thc hin quyn ch s hu và
là mt doanh nghip quân đội kinh doanh
trong lĩnh vực bưu chính - vin thông và
công ngh thông tin. Vi mt slogan
"Hãy nói theo cách ca bn- say it your way", Viettel ln c gng n lc phát trin vng
bước trong thi gian hoạt đng.
2) Hoạt đng kinh doanh: Cung cp dch v Vin thông, Truyn dn, Bưu cnh, Phân
phi thiết b đầu cui, Đầu tư tài chínhTruyền thông, Đầu tư Bất động sản, Xuất nhập khẩu,
Đầu tư nước ngoài…
3) Thành tích đạt được:
Tại Việt Nam:
♦ Số 1 về dịch vụ di động tại Việt Nam.
Số 2 về vùng phủ dịch vụ PSTN, VoIP và ADSL ở Việt Nam.
Số 1 về tốc độ truyền dẫn cáp quang ở Việt Nam.
Số 1 về mạng lưới phân phối ở Việt Nam.
S1 vđột phá kỹ thuật: Thu phát trên mt sợi quang. VoIP. Cung cấp GPRS trên toàn
quc. Th nghiệm thành công Wimax. Trin khai NGN. Hệ thống tính ớc tích hợp. MPLS.
DWDM (40 x 10Mbps).
♦ Số 1 về quy mô tổng đài chăm sóc khách hàng ở Việt Nam.
Trong khu Vc:
5
Doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đầu tiên đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.
S1 tại Campuchia vhạ tầng viễn thông.
Trên thế giới:
Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông ln nhất thế giới
Lọt vào top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới
Nhà cung cp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi trong hệ thng Giải thưởng
Frost&Sullivan Asia Pacific ICT Awards 2009.
-Viettel ra đời với sứ mệnh luôn theo đuổi trở thành nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông số
mt tại Việt Nam và tên tuổi trên thtrường thế giới, do đó ng ty luôn phấn đấu và c
gắng nỗ lực hết mình để vươn lên trong th trường Vin thông cạnh tranh đầy cam go và quyết
liệt như hiện nay.
-Có thi rng dù Viettel là doanh nghip phát trin sau các nhà mạng như: Vinaphone,
Mobiphone nhưng trong chặng đưng phát trin ca mình ,công ty đã những bước phát
trin nhy vt, s lượng th phần tăng lên cấp s nhân trong nhng năm phát trin trên tt c
các lĩnh vực kinh doanh ca mình. Không ch pt trin th trường trong nước mà còn tp trung
phát trin th trường nước ngoài. Trong những m qua, hoạt động kinh doanh ca Viettel đã
những thành công đáng kể thương hiệu Viettel đã được khng đnh trên th trường Vin
thông. Hin nay Viettel tr thành nhà cung cp dch v di động s mt ti Vit Nam.
II) CÁC TÍNH NĂNG VÀ DỊCH V CUNG CP TRÊN NN CÔNG NGH
3G VIETTEL
Cuc cách mng Internet mang tên 3G
+3G bên cnh thế mnh ca mình như internet
không dây, có th truy cập trên di động, s dng
mi lúc mi nơi thay vì c định mt ch so vi
ADSL,… thì để có th thay thế ADSL và làm nên
mt cuc cách mng, bt buc 3G phải đảm bo
ba yếu t cnh tranh là giá c, tc độ truy cp và
cơ sở h tng.
+3G là thut ng dùng để ch các h thng thông
tin di động thế h th 3 (Third Generation), cho
phép truyn c d liu thoi và d liu ngoài thoi