
♦ Doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đầu tiên đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.
♦ Số 1 tại Campuchia về hạ tầng viễn thông.
► Trên thế giới:
♦ Nằm trong 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới
♦ Lọt vào top 20 nhà mạng lớn nhất thế giới
♦ Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi trong hệ thống Giải thưởng
Frost&Sullivan Asia Pacific ICT Awards 2009.
-Viettel ra đời với sứ mệnh luôn theo đuổi trở thành nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông số
một tại Việt Nam và có tên tuổi trên thị trường thế giới, do đó công ty luôn phấn đấu và cố
gắng nỗ lực hết mình để vươn lên trong thị trường Viễn thông cạnh tranh đầy cam go và quyết
liệt như hiện nay.
-Có thể nói rằng dù Viettel là doanh nghiệp phát triển sau các nhà mạng như: Vinaphone,
Mobiphone nhưng trong chặng đường phát triển của mình ,công ty đã có những bước phát
triển nhảy vọt, số lượng thị phần tăng lên cấp số nhân trong những năm phát triển trên tất cả
các lĩnh vực kinh doanh của mình. Không chỉ phát triển thị trường trong nước mà còn tập trung
phát triển thị trường nước ngoài. Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của Viettel đã
có những thành công đáng kể và thương hiệu Viettel đã được khẳng định trên thị trường Viễn
thông. Hiện nay Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động số một tại Việt Nam.
II) CÁC TÍNH NĂNG VÀ DỊCH VỤ CUNG CẤP TRÊN NỀN CÔNG NGHỆ
3G VIETTEL
Cuộc cách mạng Internet mang tên 3G
+3G bên cạnh thế mạnh của mình như internet
không dây, có thể truy cập trên di động, sử dụng
mọi lúc mọi nơi thay vì cố định một chỗ so với
ADSL,… thì để có thể thay thế ADSL và làm nên
một cuộc cách mạng, bắt buộc 3G phải đảm bảo
ba yếu tố cạnh tranh là giá cả, tốc độ truy cập và
cơ sở hạ tầng.
+3G là thuật ngữ dùng để chỉ các hệ thống thông
tin di động thế hệ thứ 3 (Third Generation), cho
phép truyền cả dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại