
2
“Học tập hành động” một cách chính xác là học bằng kinh nghiệm thực tiễn t hông
qua việc giải quyết các công việc thực ti ễn tại công ty, nơi thực sự cần thiết một giải
pháp.
Được hình thành bởi một giáo sư người Anh, Reginald Revans, học tập hành
động đã trở nên phổ biến ở Anh và Châu Âu như là m ột cách hiệu quả để cung
cấp một sân chơi cho các nhà quản lý dày dạn. Trong bài viết này, tác giả mô tả một
chương trình do Công ty điện tử tổng hợp Anh Quốc tài trợ, trong đó, các nhà quản
lý rời bỏ công việc thường xuyên củ a họ để giải quyết những vấn đề theo cách riêng
hoặc của người khác. Người quản lý hình thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm chịu sự
lãnh đạo của một cố vấn đào tạo, họ gặp gỡ thường xuy ên để thảo luận các vấn đề
của thành viên đưa ra và tiến bộ của họ. Mặc dù quá trình các nhà quản lý đã đi qua
cũng tương tự như một số khía cạnh kh ái niệm phát triển khác – giải quyết vấn đề,
nghiên cứu tình huống, huấn luyện độ nhạy cảm, tư vấn nghiệp vụ, luân chuy ển
công việc, hoặc nhiệm vụ trọng điểm – mục tiêu của hành động học tập là rộng hơn,
cụ thể, kết hợp giải quyết vấn đề và phát triển quản lý vừa có lợi cho công ty và cho
cả người tham gia.
Nancy Foy, người sống ở London, thường xuy ên viết về quản trị v à chủ đề máy
tính. Đây là bài thứ hai của bà trong lĩnh vực N guồn nhân lực, bài đầu tiên của bà là
“Sự tham gia của người lao động: Sự trái ngược tro ng ba quốc gia”, đồng tác giả
với Herman Gadon và bài đó xuất hiện trong chủ đề tháng 5, 6 năm 1976. Bà là tác
giả của bài Mặt trời không bao giờ mọc ở IBM (New York: William Morrow & Co.,
1975) và của bài Quản trị máy tính: M ột cách tiếp cận có ý thức phổ biến
(New York: Books Petrocelli, 1972). Bà hiện đang là cộng tác viên t ại Trung tâm
Oxford về nghiên cứu quản lý tại Oxford, Anh.
Tháng Mười năm 1974, 21 giám đốc điều hành người Anh tuổi 30 – 40 đã gặp
nhau để bắt đầu một chương trình phát triển quản lý sáu tháng, được gọi là "Học tập
hành động - Do công ty GEC tài trợ (GEC không có mối quan hệ nào với G E tại
Hoa Kỳ), chương trình bao gồm các lớp học rất nhỏ hoặc ít nội dung bài
giảng. Thay vào đó, mỗi người tham gia làm việc về một vấn đề kinh doanh chiến