
M C L CỤ Ụ
Contents
L i nói đầầuờ................................................................................................................................................... 5
I. S n Ph m (Product)ả ẩ ........................................................................................................................ 5
1. Danh m c s n ph m s a c a Vinamilkụ ả ẩ ữ ủ ................................................................................................6
2. Mẫẫu mã, bao bì:.................................................................................................................................. 9
3. Nhãn hiệu:.........................................................................................................................................10
4. Chẫất l ng s n ph mượ ả ẩ :....................................................................................................................... 11
5. Nghiên cứu sản phẩm mới:................................................................................................................12
II. Giá c (Price)ả.................................................................................................................................. 14
1. Các nhân tôố nh h ng:ả ưở ............................................................................................................14
1.1. M c tiêu kinh doanh:ụ........................................................................................................14
1.2. Chi phí sản xuất kinh doanh:..............................................................................................15
1.3. Uy tín và chất lượng sản phẩm:..........................................................................................15
1.4. Nhu cầu, tâm lý tiêu dùng sản phẩm sữa:..........................................................................15
1.5. Gía của đối thủ cạnh tranh:................................................................................................16
2. Các chiến lược điều chỉnh giá trong thời gian qua:...................................................................16
2.1. Sự ổn định giá trong chính sách giá:..................................................................................16
2.2. Chính sách đắt tiền hơn để có chất lượng tốt hơn:............................................................16
2.3. Chính sách giữ nguyên giá nhưng chất lượng cao hơn:....................................................16
2.4. Chính sách giá thu mua của Vinamilk:..............................................................................16
2.5 Chính sách giá bán buôn và bán lẻ:....................................................................................17
2.6 Tăng tỉ lệ chiết khấu, hoa hồng cho các đại lý, siêu thị và trung tâm thương mại............17
2.7 Định giá khuyến mại:............................................................................................................ 17
III. Phân Phôối (Place).......................................................................................................................17
1. Chính sách đại lý:..............................................................................................................................18
2. Quản lý và xây dựng hệ thống phân phối:.........................................................................................18
2.1. Quản lý kênh phân phối:.............................................................................................................18
2.2. Xây dựng mạng lưới phân phối:.................................................................................................19
3. Đội ngũ quản lý và bán hàng:............................................................................................................19
IV. Chiêu thị...................................................................................................................................... 20
1. Qu ng cáoả....................................................................................................................................21
4
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370