TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN: MARKETING CĂN BẢN
TÊN TIỂU LUẬN:
PHÂN TÍCH HỖN HỢP MARKETING CỦA VINAMILK
Nhóm thực hiện: Nhóm 9
Lớp: DHQT15E
Khoa: Quản trị kinh doanh
Giảng viên hướng dẫn: Trần Thu Thảo
TPHCM, tháng 12 năm 2020
1
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN: MARKETING CĂN BẢN
TÊN TIỂU LUẬN:
PHÂN TÍCH HỖN HỢP MARKETING CỦA VINAMILK
Nhóm thực hiện: Nhóm 9
Lớp: DHQT15E
Khoa: Quản trị kinh doanh
Giảng viên hướng dẫn: Trần Thu Thảo
TPHCM, tháng 12 năm 2020
2
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370
3
H và tênMSSV
M c đ
hoàn
thành
công vi c
Lê Th Thu H o ( NT) 19503361 100%
Nguyêễn Th Huyêền19529821 100%
D ng Phúc L cươ 18037471 100%
Trầền Nguyêễn Thiên Nga 19507491 100%
Nguyêễn Th Nh t 19505991 100%
D ng Oanh Oanhươ 19487781 100%
Đỗễ Đ ng Di u Trinh 19500071 100%
Đ ng Th Thanh Trúc 19506861 100%
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370
M C L C
Contents
L i nói đầầu................................................................................................................................................... 5
I. S n Ph m (Product) ........................................................................................................................ 5
1. Danh m c s n ph m s a c a Vinamilk ................................................................................................6
2. Mẫẫu mã, bao bì:.................................................................................................................................. 9
3. Nhãn hiệu:.........................................................................................................................................10
4. Chẫất l ng s n ph mượ :....................................................................................................................... 11
5. Nghiên cứu sản phẩm mới:................................................................................................................12
II. Giá c (Price).................................................................................................................................. 14
1. Các nhân tôố nh h ng: ưở ............................................................................................................14
1.1. M c tiêu kinh doanh:........................................................................................................14
1.2. Chi phí sản xuất kinh doanh:..............................................................................................15
1.3. Uy tín và chất lượng sản phẩm:..........................................................................................15
1.4. Nhu cầu, tâm lý tiêu dùng sản phẩm sữa:..........................................................................15
1.5. Gía của đối thủ cạnh tranh:................................................................................................16
2. Các chiến lược điều chỉnh giá trong thời gian qua:...................................................................16
2.1. Sự ổn định giá trong chính sách giá:..................................................................................16
2.2. Chính sách đắt tiền hơn để có chất lượng tốt hơn:............................................................16
2.3. Chính sách giữ nguyên giá nhưng chất lượng cao hơn:....................................................16
2.4. Chính sách giá thu mua của Vinamilk:..............................................................................16
2.5 Chính sách giá bán buôn và bán lẻ:....................................................................................17
2.6 Tăng tỉ lệ chiết khấu, hoa hồng cho các đại lý, siêu thị và trung tâm thương mại............17
2.7 Định giá khuyến mại:............................................................................................................ 17
III. Phân Phôối (Place).......................................................................................................................17
1. Chính sách đại lý:..............................................................................................................................18
2. Quản lý và xây dựng hệ thống phân phối:.........................................................................................18
2.1. Quản lý kênh phân phối:.............................................................................................................18
2.2. Xây dựng mạng lưới phân phối:.................................................................................................19
3. Đội ngũ quản lý và bán hàng:............................................................................................................19
IV. Chiêu th...................................................................................................................................... 20
1. Qu ng cáo....................................................................................................................................21
4
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370
2. Khuyến mãi, khuyến mại..............................................................................................................23
3. Quan hệ công chúng.....................................................................................................................25
4. Chào hàng cá nhân.......................................................................................................................26
5. Marketing trực tiếp.......................................................................................................................27
6. Thông đi p: “Vinamilk luôn muôốn tiêốp c n trao đ i thông tin v i khách hàng” ............28
V. Kêốt lu n........................................................................................................................................... 28
L i nói đâầu
Trong những năm gần đây, với nền kinh tế thị trường ngày càng năng độngsự hội
nhập với thế giới thì trên thị trường xuất hiện sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh
nghiệp trong ngoài nước. Đối thủ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước các
công ty, tập đoàn nước ngoài hàng chục năm kinh nghiệm với nền kinh tế thị trường,
nguồn vốn dồi dào, dàn nhân sự được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết. Để có
thể cạnh tranh không bị mất thị phần trên chính “sân nhà” của mình, các doanh nghiệp
Việt Nam cũng cần được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phù hợp với yêu cầu kinh
doanh ngày càng cao, và Marketing là một trong những kỹ năng quan trọng nhất.
Từ chổ sản xuất ra sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất thể. Doanh nghiệp còn phải khiến
cho khách hàng tin dùng sản phẩm của mình hơn mua của các đói thủ cạnh tranh.
để làm được điều đó doanh nghiệp cần phải hiểu được nhu cầu cảu khách hàng tốt hơn,
họ cần phải truyền thông tốt hơn về sản phẩm của mình họ cần xây dựng mối quan hệ
gắn bó lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng.
Một trong những công ty sữa Việt Nam và nằm trong top 10 thương hiệu mạnh Việt
Nam. Hoạt động hơn 10 năm trong cơ chế bao cấp, cũng như nhiều doanh nghiệp khác
cũng chỉ sản xuất theo kế hoạch, nhưng khi bước vào kinh tế thị trường Vinamilk đã
nahnh chóng nắm bắt hội, không ngừng đổi mới công nghệ, đầu sở hạ tầng, đa
dạng hóa sản phẩm để chuẩn bị cho một hành trình mới.
I. S n Ph m (Product)
Lợi ích cốt lõi: Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo cùng một lúc ba vấn đề cốt
lõi, đó là chất lượng – giá cả – phong cách phục vụ. Muốn năng cao Việt Nam, năng tầm
vóc Việt, …
5
Downloaded by nguyenphuong Phuong nguyen (Kimphuongrio@gmail.com)
lOMoARcPSD|16991370