B
GI
Á
O D
C V
À
Đ
À
O
TRƯNG ĐẠI HC KINH TẾ TP.H CHÍ MINH
KHOA QUN TRỊ KINH DOANH_K14VB2

TIU LUẬN MÔN HỌC NGHIÊN CỨU TH TRƯỜNG
Đề tài :
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TNH HƯỞNG ĐẾN QUYT
ĐỊNH CHỌN QUÁN CÀ P SÂN VƯỜN TI TP.HCM
GVHD: Th.S NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Danh sách nhóm ABC:
1. Trnh Thiện Thành Trung
2. Bùi Nguyễn Minh
3. Nguyễn Quang Tuấn Hải
4. Trương Văn Hồng Thanh
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 05 năm 2012
Chương I : TỔNG QUAN
1. Đặt vấn đ:
Ngày nay , thưng thức cà phê là một trong những hình thức giải trí , thư giãn
của phần ln ngưi dân thành phố HChí Minh . Cùng với s phát triển ngày càng
nhiều của các tòa nhà cao tầng chung cư trên thành phố thì nhu cu về một
khoảng không gian thiên nhiên để giải trí thư giãn sau những ngày làm việc , học tập
căng thẳng là rt ln . Trưc để đáp ng nhu cầu này thì càng ngày càng có nhiều
quán cà phê sân n mọc lên . Tuy nhiên , vẫn ca có một nghiên cu chính thức
nào v những nhân tố ảnh ởng đến quyết định chọn quán cà phê sân vưn trên địa
bàn thành phHChí Minh . Do đó , nhóm đã chọn đề tài này để nghiên cu để định
hình rõ n về các nhân tố ảnh ng đến việc quyết định chọn quán cà phê sân
n
2. Ý nghĩa nghiên cứu:
Thông qua đề tài nghiên cu này, nhóm muốn làm rõ các nhân tảnh hưng đến
việc la chọn quán cà phê sân n tại thành phHChí Minh . Qua đó , phần nào
giúp cho nhóm hoặc những tổ chức cá nhân có kế hoạch mở quán cà phê sân vưn
hoặc những quán cà phê sân ờn đã đang tồn tại cái nhìn rõ n về đối tưng
phục vụ của mình t đó đề ra các chiến lưc, các kế hoạch maketing hợp lý cũng như
những phương án nhằm xây dựng , ci tiến , phát triển quán cà phê sân n của
mình
3. Mục tiêu nghiên cứu:
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưng đến quyết định chọn quán cà phê sân vưn tại
TPHCM.
4. Phạm vi, đối tưng nghiên cứu:
Phạm vi nghiên cu của đề tài là các quán cà phê sân n trên địa bàn Tp. H
Chí Minh.
Đối ợng nghiên cứu là những người tng đến các quán cà phê sân n trên
địa bàn Tp. HChí Minh.
5. Tóm tắt đ ơng:
Thông qua đề tài, nhóm muốn nghiên cu làm rõ những mối quan hệ như sau:
Bảng 1. Các nhân tố ảnh hưng:
Biến mục tiêu Biến phân tích
Mục đích đến cà phê sân vưn
Thư giãn , giải trí
Bàn việc kinh doanh
Học tập
Kc
Các nhân tảnh ng đến việc chọn quán
cà phê sân vưn
Cảnh quan , Trang trí của quán
Không gian
Âm nhạc
Giá
Thc đơn phong phú
Cách pha chế đặc sắc
Cách trình bày thức uống hấp dẫn
Phong cách phục vụ
Có Wi-Fi
Gi xe miễn phí
Chöông II: THIEÁT KEÁ NGHIEÂN CÖÙU
1. Mhình nghieân cöùu:
Töø vieäc thaûo luaän nhoùm xung quanh nhöõng vaán ñeà aûnh höôûng ñeán
vieäc choïn löïa quaùn caø pheâ saân vöôøn taïi TPHCM, thu thaäp yù kieán vaø trao
ñoåi vôùi nhau thì ñeà taøi ruùt ra ñöôïc moâ hình nghieân cöùu veà nhöõng nhaân
toá aûnh höôûng ñeán vieäc löïa choïn quaùn caø pheâ saân vöôøn taïi TPHCM nhö
sau.
Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết đnh lựa chọn quán cà phê sân vườn tại TPHCM
2. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện cuộc nghiên cứu này, nhóm chúng em đã làm một cuộc khảo sát với
200 ngưi chọn ngẫu nhiên ti các quán cà phê sân n :Thềm a (Quận 1) , Đông
H (quận 10) , Hội Ngộ (quận Phú Nhuận) , Lối V (quận Phú Nhuận) , Du Miên
(qun Phú Nhuận) , Lối V II (Gò Vp) , Diamond (Gò Vấp) ,Khoảng Lặng (Gò
Vp), Thủy Trúc (quận Bình Thạnh) , Cõi (Tân Phú)
La chọn cà
phê sân vưn
Không gian,
diện tích
Giá
Cảnh quan
,Cách trang trí
thi
ế
t k
ế
Cách pha
chế,trình bày
Mc chi tiêu
hàng tháng
Tiện ích
khác
Thc đơn phong
phú
Âm nhạc
Phong cách
phục v
Có Wi-Fi
Nghiên cu định tính: Thảo luận nhóm để rút ra các yếu tkhách hàng
quan tâm khi chọn quán cà phê sân n .
Nghiên cu định lưng: Sau khi rút ra các yếu tảnh ng việc chọn quán
cà phê sân vưn . Th hiếu chọn quán cà phê sân vưn thông qua bảng câu
hỏi đưc thiết kế với thang đo likert 5 mức độ để đo lường mc độ quan
trọng của các yếu tố
3. Thang đo:
Thang đo các khái niệm
Kh
á
i ni
m
Di
n gi
i
Cảnh quan Thang đo định danh
Không gian Thang đo định danh
Cách pha chế , trình y Thang đo định danh
D
li
c
p
Thiết kế nghiên cứu
Nghiên cứu sơ b
Hi
u ch
nh b
n c
â
u
hi
Nghi
ê
n c
u ch
í
nh
thức (n=200)