
B
Ộ
GI
Á
O D
Ụ
C V
À
Đ
À
O T
Ạ
O
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH_K14VB2
TIỂU LUẬN MÔN HỌC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Đề tài :
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT
ĐỊNH CHỌN QUÁN CÀ PHÊ SÂN VƯỜN TẠI TP.HCM
GVHD: Th.S NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Danh sách nhóm ABC:
1. Trịnh Thiện Thành Trung
2. Bùi Nguyễn Minh Hà
3. Nguyễn Quang Tuấn Hải
4. Trương Văn Hồng Thanh
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 05 năm 2012

Chương I : TỔNG QUAN
1. Đặt vấn đề:
Ngày nay , thưởng thức cà phê là một trong những hình thức giải trí , thư giãn
của phần lớn người dân thành phố Hồ Chí Minh . Cùng với sự phát triển ngày càng
nhiều của các tòa nhà cao tầng và chung cư trên thành phố thì nhu cầu về một
khoảng không gian thiên nhiên để giải trí thư giãn sau những ngày làm việc , học tập
căng thẳng là rất lớn . Trước để đáp ứng nhu cầu này thì càng ngày càng có nhiều
quán cà phê sân vườn mọc lên . Tuy nhiên , vẫn chưa có một nghiên cứu chính thức
nào về những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn quán cà phê sân vườn trên địa
bàn thành phố Hồ Chí Minh . Do đó , nhóm đã chọn đề tài này để nghiên cứu để định
hình rõ hơn về các nhân tố ảnh hưởng đến việc quyết định chọn quán cà phê sân
vườn
2. Ý nghĩa nghiên cứu:
Thông qua đề tài nghiên cứu này, nhóm muốn làm rõ các nhân tố ảnh hưởng đến
việc lựa chọn quán cà phê sân vườn tại thành phố Hồ Chí Minh . Qua đó , phần nào
giúp cho nhóm hoặc những tổ chức cá nhân có kế hoạch mở quán cà phê sân vườn
hoặc những quán cà phê sân vườn đã và đang tồn tại cái nhìn rõ hơn về đối tượng
phục vụ của mình từ đó đề ra các chiến lược, các kế hoạch maketing hợp lý cũng như
những phương án nhằm xây dựng , cải tiến , phát triển quán cà phê sân vườn của
mình
3. Mục tiêu nghiên cứu:
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn quán cà phê sân vườn tại
TPHCM.
4. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu:
Phạm vi nghiên cứu của đề tài là các quán cà phê sân vườn trên địa bàn Tp. Hồ
Chí Minh.

Đối tượng nghiên cứu là những người thường đến các quán cà phê sân vườn trên
địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
5. Tóm tắt đề cương:
Thông qua đề tài, nhóm muốn nghiên cứu và làm rõ những mối quan hệ như sau:
Bảng 1. Các nhân tố ảnh hưởng:
Biến mục tiêu Biến phân tích
Mục đích đến cà phê sân vườn
Thư giãn , giải trí
Bàn việc kinh doanh
Học tập
Khác
Các nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn quán
cà phê sân vườn
Cảnh quan , Trang trí của quán
Không gian
Âm nhạc
Giá
Thực đơn phong phú
Cách pha chế đặc sắc
Cách trình bày thức uống hấp dẫn
Phong cách phục vụ
Có Wi-Fi
Giữ xe miễn phí
Chöông II: THIEÁT KEÁ NGHIEÂN CÖÙU
1. Moâ hình nghieân cöùu:
Töø vieäc thaûo luaän nhoùm xung quanh nhöõng vaán ñeà aûnh höôûng ñeán
vieäc choïn löïa quaùn caø pheâ saân vöôøn taïi TPHCM, thu thaäp yù kieán vaø trao
ñoåi vôùi nhau thì ñeà taøi ruùt ra ñöôïc moâ hình nghieân cöùu veà nhöõng nhaân
toá aûnh höôûng ñeán vieäc löïa choïn quaùn caø pheâ saân vöôøn taïi TPHCM nhö
sau.

Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn quán cà phê sân vườn tại TPHCM
2. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện cuộc nghiên cứu này, nhóm chúng em đã làm một cuộc khảo sát với
200 người chọn ngẫu nhiên tại các quán cà phê sân vườn :Thềm Xưa (Quận 1) , Đông
Hồ (quận 10) , Hội Ngộ (quận Phú Nhuận) , Lối Về (quận Phú Nhuận) , Du Miên
(quận Phú Nhuận) , Lối Về II (Gò Vấp) , Diamond (Gò Vấp) ,Khoảng Lặng (Gò
Vấp), Thủy Trúc (quận Bình Thạnh) , Cõi Mơ (Tân Phú)
Lựa chọn cà
phê sân vườn
Không gian,
diện tích
Giá
Cảnh quan
,Cách trang trí
thi
ế
t k
ế
Cách pha
chế,trình bày
Mức chi tiêu
hàng tháng
Tiện ích
khác
Thực đơn phong
phú
Âm nhạc
Phong cách
phục vụ
Có Wi-Fi

Nghiên cứu định tính: Thảo luận nhóm để rút ra các yếu tố mà khách hàng
quan tâm khi chọn quán cà phê sân vườn .
Nghiên cứu định lượng: Sau khi rút ra các yếu tố ảnh hưởng việc chọn quán
cà phê sân vườn . Thị hiếu chọn quán cà phê sân vườn thông qua bảng câu
hỏi được thiết kế với thang đo likert 5 mức độ để đo lường mức độ quan
trọng của các yếu tố
3. Thang đo:
Thang đo các khái niệm
Kh
á
i ni
ệ
m
Di
ễ
n gi
ả
i
Cảnh quan Thang đo định danh
Không gian Thang đo định danh
Cách pha chế , trình bày Thang đo định danh
D
ữ
li
ệ
u th
ứ
c
ấ
p
Thiết kế nghiên cứu
Nghiên cứu sơ bộ
Hi
ệ
u ch
ỉ
nh b
ả
n c
â
u
hỏi
Nghi
ê
n c
ứ
u ch
í
nh
thức (n=200)