1
Tiu lun
Qung cáo trc tuyến
2
Ý KIN GING VIÊN
.
.
.
..
3
PH LC
Trang
GII THIU 4
I. Công ty ADMICRO 7
II. Khách hàng mc tiêu: 8
III. Dch v tha mãn nhng nhu cu nào ca khách hàng ? 10
IV. Nghiên cu 7P 11
1. Sn phm : 11
2. Kênh phân phi 14
3. Chiến lược giá 14
4. Chiến lược c tiến. 16
Quan h công chúng: 16
Qung o 18
Khuyến mãi 19
5. Yếu t con người 19
6. Tiến trình-Process 20
7. Physical evidence 21
Đề xut 21
4
GII THIU
Qung o trc tuyến là gì
Cũng như các loại hình qung cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp
thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua người bán. Nhưng
quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng
khác, giúp người tiêu dùng có thơng tác với quảng cáo. Khách hàng có th
nhn vào quảng cáo đlấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng
cáo đó, thậm chí họ còn có th mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online
trên Website.
Quảng cáo trực tuyến đã tạo hội cho các nhà quảng cáo nhắm cnh xác
vào khách hàng của mình, và giúp h tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích
và thhiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có
khnăng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như
thế.
Nhng ưu đim ca qung o trc tuyến
Kh năng nhắm chn
Nhà qung cáo trên mng có rt nhiu kh năng nhắm chn mi. H có th nhm
vàoc công ty,c quc gia hay khu vc địa lý cũng như họ có th s dụng cơ s
d liệu để làm sở cho tiếp th trc tiếp. H cũng thể da vào s thích
nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hp. Phân khúc
th trường rõ ràng: Mỗi website hay ng c trên Internet đều những đối
tượng sử dụng nhất định. Việc khảo sát thông tin người sdụng được thực hiện
khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác con
đường ngắn nhất dẫn đến khách hàng tim năng của mình. Khách hàng th
dùng c hình thức như đặt banner các site nổi tiếng, lượng truy cập đông hay
lựa chọn quảng cáo Google Adwords vàdịch vụ SEO (tối ưu hóa website trên c
công c tìm kiếm)…Các hình thức này giúp cho doanh nghiệp tìm đúng khách
hàng mục tiêu.
Kh năng theo dõi
5
Các nhà tiếp thị trên mạng thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn
hiệu của họ và tìm hiểu sở thích ng nmối quan tâm của những khách hàng
triển vọng. dụ, một hãng sản xuất xe hơi thể theo dõi hành vi của người sử
dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo ca
họ hay không?
Ghi nhn phản ng khách hàng: Bao nhiêu người nhìn thấy mẫu quảng cáo sản
phm của bạn? Bao nhiêu người đã click vào? Hđã xem những thông tin gì, lưu
lại mục nào lâu nhất trong website v sản phẩm? Tất cả những thông tin quan
trọng này ch ước trong quảng cáo truyền thống, nhưng sẽ hiển thị rất rõ
ràng trong bản báo cáo hàng tháng mà doanh nghiệp nhận được từ website đã đặt
banner. Nhng số liệu này cho phép doanh nghiệp xác định được thị hiếu khách
hàng, tđó xây dựng chiến lược quảng cáo lâu dài phù hp với nhu cầu của họ.
điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo
chí và bảng thông báo.
Tính linh hot và kh năng phân phi
Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, ctuần, cnăm.
Hơn na, chiến dịch quảng cáo thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất c
lúc nào. Nhà qung cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu
quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có th thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần
thiết. Điều này khác hn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo
khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay
đổi quảng cáo thường xuyên.
Tính tương tác
Mục tiêu của nhà qung cáo là gn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản
phm của họ. Điều này có ththực hiện hiệu qutrên mng, vì khách hàng có th
tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thomãn thì có thmua. dụ,
một quảng cáo cho phần mềm máy tính thể đưa khách hàng tới i trưng y
sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm
đó, họ thể mua trực tiếp. Không loại hình thông tin đại chúng nào lại th
dẫn khách hàng t lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở
ngại nào như mạng Internet.
Sự hỗ trợ của công nghệ mới:
Tận dụng những tính chất của ng nghệ s hóa, các nhà quảng cáo có thể tạo
nhng mẫu quảng cáo sống động, ng tạo bởi tính chất không giới hạn phương
pháp qung cáo trực tuyến. Càng sáng tạo, các doanh nghiệp càng nhiều may
thu hút sự chú ý của khách hàng.