
3.2.1 Khái niệm .............................................................................................................................. 10
3.2.2 Tác dụng ................................................................................................................................ 11
CHƯƠNG 2: ÂY DỰNG VĂN HÓA ANH TRONG CÔNG TY .................................................... 13
1. Giới thiệu về công ty Nielsen ............................................................................................................ 13
2. Phân tích thực trạng văn hóa chưa xanh của công ty .................................................................... 13
2.1 Thực trạng ................................................................................................................................... 13
2.2 Những nguyên nh n làm văn hóa chưa xanh của Nielsen ....................................................... 15
2.2.1 uản lý – lảnh đạo ............................................................................................................... 15
2.2.2 Con người – nhân viên ......................................................................................................... 15
2.2.3 ôi trường ............................................................................................................................ 16
2.2.4 Nguyên vật liệu ..................................................................................................................... 16
2.3. Những biện pháp nhằm hỗ trợ xây dựng văn hóa xanh trong công ty .................................. 17
2.3.1. Những biện pháp chung cho toàn công ty: ........................................................................ 17
2.3.2. Những biện pháp cho từng phòng, ban ............................................................................. 19
CHƯƠNG 3: NHỮNG ĐỘNG LỰC VÀ SỰ KHÁNG CỰ LẠI SỰ THAY ĐỔI ................................ 21
1. Những kháng cự và ủng hộ sự thay đổi: .......................................................................................... 22
1.1. Nhân viên các phòng, ban .......................................................................................................... 22
1.1.1. Những nguyên nhân kháng cự sự thay đổi........................................................................ 22
1.1.2. Những nguyên nhân ủng hộ sự thay đổi ............................................................................ 23
1.2. Cấp quản lý, lãnh đạo của công ty ............................................................................................ 23
1.2.1. Những nguyên nhân kháng cự sự thay đổi........................................................................ 23
1.2.2. Những nguyên nhân ủng hộ sự thay đổi ............................................................................ 23
2. Các giải pháp quản trị sự thay đổi ................................................................................................... 24
2.1. Thiết lập hệ thống nhân sự hỗ trợ sự thay đổi ......................................................................... 24
2.2. Các chương tr nh đối với các phòng, ban của công ty ............................................................ 25
2.3. Các chương tr nh đối với cấp quản lý, lãnh đạo của công ty ................................................. 26
3. ột ố hành động cụ th cho chiến dịch văn hóa xanh .................................................................. 26