Tìm vic mi - Cách nào "qua mt" sếp ?
Nhưng tiếp tục công vic một nơi mà mình đã chán không bao giviệc đơn
giản. Công vic lúc này sẽ được nhìn như nhiều hơn, nhiu trách nhiệm hơn, áp
lực hơn khiến bạn phải làm qun qut, trong khi lương thì vẫn như . Sếp lúc này
cũng được nhìn như một người vô dụng và không có khả năng quản lý. Bùng n
tt yếu, ra đi điều đương nhiên.
Nhưng muốn ra đi phải có thi gian tìm hiu công vic mi. Bạn đào đâu ra
khoảng thi gian y khi mà công vic bạn vn cứ phải làm hàng ngày? khi mà bạn
vn phải đưa con đến trường và chăm c cho gia đình hàng ngày? Rất đơn giản,
bạn có thể làm điều đó ở nơi làm vic.
Nhưng làm sao để bạn có thm kiếm công vic mi ngay trước mt sếp ? Làm
thế nào để qua mt sếp? Tt nht, hãy tuân theo các mẹo sau:
Cn thn vi email
Hãy cc kỳ cn thn vi vic sử dụng email trong quá trình tìm vic mi. Bạn cn
phải gibằng được công vic cho đến khi bạn nm chc trong tay công vic
mi. Thông thường, email bạn dùng trong công vic do công ty cung cp và
thường được "coi sóc" rt kỹ. Do đó, hãy sdng các địa chỉ email nhân như
Hotmail, Yahoo mail để thảo lun vcông vic và các vn đề liên quan đến công
vic mi. Cn nhrng, ông chủ nào ng mun nhn mt email từ hòm thư
nhân hơn từ hòm thư của nhân viên đối thủ. Và quan trọng nht, gi email bng
địa chỉ email của công ty chng khác nào bạn thú nhn vi sếp mi rng bạn đang
sử dụng thi gian của công ty để làm vic riêng.
Đừng mc trang phục phỏng vn ti công s
Mt trong những điều cm kỵ tiếp theo nếu bạn mun qua mt sếp trong thi gian
tìm kiếm công vic mi đừng bao gi mặc đồ phỏng vn ti công s. Vy bạn
có nên mang theo mt vali qun áo ti công s? Câu trả li đương nhiên không.
Đối vi cả hai gii nam và n, mt bqun âu, áo sơ mi bao giờ cũng đù lịch s
cho các cuc gp trang trọng. Theo gi ý của các chuyên gia, ngoài btrang phục
trên bạn có thmang thêm áo trong túi xách tay và thay đtrước khi vào phòng
phỏng vn. Vi ngii, vic "ngy trang" sẽ ddàng hơn rt nhiu dưi mt b
vest. Còn vi nam gii, hãy chc rng bạn đã mang theo mt chiếc cà-vt phù hp
vi trang phục trước khi đi phỏng vn.
Thn trọng khi "giãi bày"
Giãi bày vi người khác tư tưởng chuyn chkhông phải bao ging xu, nhưng
cn hết sc thn trọng. Thường thì nhng người đầu tiên bạn tìm đến để chia sẻ
chuyn này là nhng người đã tng đồng nghip của bạn công ty này đã ra
đi. Nhưng nhiều hơn là nhng trường hp chia sẻ chuyn tìm vic mi vi nhng
đồng nghip hin tại. Nên nhớ chỉ trao gi nhng thông tin quan trọng của mình
cho nhng ai khả năng giữ được nó.
Sử dụng thi gian mt cách khôn ngoan
Mt cuc phỏng vn vào bữa ăn ngc 8h có thể là mt ý tưởng tt nếu như đến
9h bạn mi phải đến công s. Thm chí ngay cả cuc hẹn phỏng vn của bạn bị
kéo dài thi gian, bạn vn hoàn toàn có thđưa ra các lý do rt chính đáng cho s
chm trcủa mình. Nhng lý do cá nhân hoàn toàn có thchp nhận được trong
nhng hoàn cảnh như thế. Đừng đưa ra nhng lý do kiu ốm đau vì lý do này
thường hay bị "hỏi han". Tt nht bạn nên thu xếp các bui phỏng vn vào các
thi gian khác như trong các kỳ nghỉ hàng năm của mình hoặc đơn giản chỉ
ngoài gim công ty.
Không ngng cng hiến
Không ngng cng hiến đến phút cui chính là li khuyên thường xuyên được các
chuyên gia nhc nhnhng người đang "nhp nhm". Thông thường nhng người
có xu hưng chuyn vic thường rt trễ nải vi công vic hin tại của mình. Nếu
như bạn không cng hiến hết mình bạn sẽ luôn nhận được sự đánh giá cao, sghi
nhn của công ty và biết đâu bạn sẽlại tiếp tục làm vic. Trong trường hp vn
khẳng khăng ra đi, thì vn cứ hãy cng hiến đến cùng vì biết đâu, bạn lại không
thể ra đi theo ý mun