HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
*****
HOÀNG THU THỦY
SI NG CA KHÁCH HÀNG S DNG DCH V DI ĐỘNG
MNG VINAPHONE TN ĐAN TNH PH LAI CU
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8.34.01.01
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
HÀ NỘI – 2019
Luận văn được hoàn thành ti:
HC VIN CÔNG NGH BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
Người hướng dn khoa hc: TS. Lê Th Ngọc Phương
Phn biện 1:……………………………………..
Phn biện 1:……………………………………..
Luận văn sẽ đưc bo v trước Hi đồng chm luận văn thạc sĩ ti Hc vin
Công ngh Bưu chính Viễn thông
Vào lúc:…….giờ…….ngày……..tháng…….năm………
Có th tìm hiu luận văn tại:
- Thư viện ca Hc vin Công ngh Bưu chính Viễn thông
1
LỜI MỞ ĐẦU
Tính cấp thiết của đề tài
Nếu như trước đây, ngành viễn thông vn do doanh nghiệp nhà nước VNPT
chi phi, nm gi 94% th tng, thì trong bi cnh hin nay, các doanh nghip vin
thông công ngh thông tin Vit Nam đang có sự cnh tranh khc lit để chiếm lĩnh
th tờng. Tính đến nay, th trường di động Vit Nam có rt nhiu các nhà mng ln
như: Mobifone, Viettel, Vinaphone, Gtel mobile…Cuộc chiến gia các nhà mng
càng tr n gay gt, quyết lit khi miếng nh th phn” đã được chia nh không
còn d xơi như trước na.
Theo l trình, Đề án cho phép thuê bao di đng chuyn mạng nhưng vn gi
nguyên s đin thoại đã được trin khai chy chính thc t ngày 31/12/2017 như vậy
ngưi dùng s là người được hưởng li nhiu nht vì không còn phi ph thuc vào
các nhà mng. Th trường s bùng n thuê bao to ra làn sóng cnh tranh gia các
nhà mạng để thu hút thuê bao.
Đặc bit là ngày nay, cùng vi nhịp độ pt trin hi nhp và toàn cầu hóa, để
có th tn ti, đng vng trên thương trường và thắng được đi th thì tt yếu doanh
nghip phi t ng cao năng lực cnh tranh ca mình bng cách không ngng nâng
cao chất lượng, gim giá thành, áp dng thành tu khoa hc công ngh tiên tiến vào
trong sn xut, s dng kiến thc qun hiện đại vào hot động qun tr mt cách
khoa hc, sáng tạo. Trước tình hình đó Vinaphone phải các động thái để thu hút
thuê bao bằng cách ng cường cht lượng dch v t đó nâng cao sự hài lòng ca
khách hàng. Nhưng làm thế nào để biết đâu là điều mà khách hàng quan tâm? Nhân
to làm ảnh hưởng đến s hài lòng ca khách hàng đó? Đây chính là lý do tác giả
chọn đề tài: S hài lòng ca khách hàng s dng dch v di động mng
Vinaphone trên địa bàn thành ph Lai Châu nhm tìm ra các gii pháp khc phc
hết sc cp thiết, ý nghĩa to lớn trong vic tha n nâng cao s hài lòng ca
khách hàng s dng dch v di đng Vinaphone.
2
Kết cấu luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mc ký hiệu viết tắt, danh mục bảng biểu
và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm có 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý lun v s hài lòng ca khách hàng.
Chương 2: Thc trng v s hài lòng ca khách hàng s dng dch v di động
Vinaphone trên địa bàn thành ph Lai Châu.
Chương 3: Gii pháp nâng cao s hài lòng ca khách hàng s dng dch v
di động Vinaphone trên địa bàn thnh ph Lai Châu.
3
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUN V S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG
1.1. Khái quát sự hài lòng khách hàng
Hin nay, có rt nhiều các quan điểm đánh giá khác nhau về s tha mãn ca
khách hàng. S tha mãn ca khách hàng phn ng ca h v s khác bit cm
nhn gia kinh nghiệm đã biết s mong đợi. Nghĩa là, kinh nghiệm đã biết ca
khách hàng khi s dng mt dch v sau khi dch v cung cp. S tha mãn kết
qu tng hp ca cht lượng dch v, chất lượng sn phm và giá.
S hài lòng ca khách hàng là mức độ trng thái cm giác ca một người bt
ngun t vic so sánh kết qu thu được do mua sm sn phm, dch v vi nhng
k vng ca h đã đặt ra. Khách hàng th có nhng cấp độ hài lòng khác nhau,
mức độ hài lòng ph thuc vào s khác bit gia kết qu nhận được k vng. Nếu
kết qu thc tế thấp hơn kỳ vng thì khách hàng không hài lòng, nếu kết qu thc tế
tương xứng vi k vng thì khách hàng s hài lòng, nếu kết qu thc tế cao hơn k
vng thì khách hàng rt hài lòng. Các k vọng được hình thành đều da trên nhng
kinh nghim mua sn phm, dch v trước đây của khách hàng, t nhng ý kiến ca
bạn bè, đồng nghip, thông tin t nhà tiếp th và k c t đối th cnh tranh. Doanh
nghip phi biết thn trọng để đưa ra mức k vng đúng. Nếu đưa ra mức k vng
thp, h th làm hài lòng khách hàng thật nhưng lại chẳng đủ sc thu hút khách
hàng. Trái li, nếu h nâng các k vng lên quá cao, khách hàng th s b tht
vng.
Như vậy, s hài lòng trong phm vi nghiên cứu này được hiu mt trng
thái tâm lý tóm lược khi nhng cm xúc xung quanh s mong đợi được kết hp vi
nhng cảm xúc trước của người tiêu dùng v các kinh nghim tiêu dùng.
1.2. Đặc điểm về dịch vụ Viễn thông
Vin thông vic gi, truyn, nhn x ký hiu, tín hiu, s liu, ch
viết, hình nh, âm thanh hoc dng thông tin khác bằng đường cáp, sóng tuyến
điện, phương tiện quang hc và phương tiện điện t khác.