TR C NGHI M - PHÂN TÍCH VÀ ĐTCK - Đ S 3
Môt công ty co môt loai cô phiêu u đai không công dôn cô t c đang l u hanh v i sô cô t c ư ư ư ơ ư
đ c tra môi năm la 7 USD. Nêu vao năm tr c, sô cô t c tra cho cô phiêu u đai không đ cươ ươ ư ư ươ
tra cô đông ma lai đ c tra vao đâu năm nay thi cô đông năm gi cô phiêu u đai nay se nhân ươ ư ư
cô t c la bao nhiêu: ư
7 USD
10 USD
14 USD
20 USD
Cac tô ch c tham gia hoat đông thi tr ng ch ng khoan tâp trung la: ư ươ ư
I. Cac nha đâu t ca thê ư
II. Cac công ty ch ng khoan ư
III. Cac nha đâu t co tô ch c ư ư
IV. Cac ngân hang th ng mai đ c UBCKNN câp phep hoat đông ươ ươ
Chi I
Chi II
Chi I & III
Chi II & IV
Trong tr ng h p xay ra viêc thanh ly tai san công ty cac cô đông năm gi cô phiêu u đai:ươ ơ ư ư
La chu n noi chung ơ
Mât toan bô vôn đâu t ban đâu ư
La ng i co đô u tiên sau cung trong viêc tra n cua công ty ươ ư ơ
Chi la ng i co đô u tiên tr c cô đông năm gi cô phiêu th ng trong viêc chia phân ươ ư ươ ư ươ
tai san con lai cua công ty sau khi công ty đa thanh toan tât ca cac nghia vu n ơ
Ai la ng i chia quyên s h u trong công ty: ươ ơ ư
I. Cô đông u đai ư
II. Cô đông th ng ươ
III. Ng i năm gi trai phiêuươ ư
Chi I
Chi I & II
Ca I, II va III
Th tr ng ngoai danh muc (OTC: Over - The - Count) la môt: ườ
Ca a, b, c đêu sai
Thi tr ng đâu gia ươ
Thi tr ng chuyên giao ươ
Thi tr ng theo th ng l ng ươ ươ ươ
Môt công ty phat hanh 1.000.000 cô phiêu v i gia 10.5 đô la (đa ban hêt trong đ t phat hanh). ơ ơ
Môt th i gian sau, gia cô phiêu thi tr ng la 11 đô la. Tai ngay nay vôn cô đông cua công ty se: ơ ươ
Không thay đôi
Tăng 500.000 đô la
Giam 500.000 đô la
Chuyên 500.000 đô la t n sang vôn ư ơ
Y nghia cua viêc phân biêt gi a phat hanh riêng re (nôi bô) va phat hanh ra công chung la: ư
Đê phân biêt quy mô hoat đông vôn
Đê phân biêt loai ch ng khoan đ c phat hanh ư ươ
Đê phân biêt đôi t ng va pham vi quan ly ươ
Ca a, b, c đêu đung
Nêu môt khach hang đ a ra môt lênh co hiêu l c cho đên khi huy bo đê ban 100 cô phiêu cho ư ư
công ty ABC gi i han d ng la 37, thi:ơ ơ ư
Lênh tr thanh môt lênh cua thi tr ng khi cô phiêu đat t i gia 37 ơ ươ ơ
Đây la môt lênh co gia tri trong ngay
Đây la môt lênh m ơ
Ca a, b, c đêu sai
Chi sô nao sau đây se đ c nha phân tich s dung đê d đoan triên vong cua môt công ty ươ ư ư
Chi sô TSLĐ
Chi sô th nhanh ư
Chi sô gia trên thu nhâp
Chi sô n trên vôn cô phiêu ơ
Công ty cô phân ABC phat hanh trai phiêu tri gia 100.000.000 đô la, mênh gia trai phiêu la
1.000 đô la, s anh h ng cua đ t phat hanh nay đôi v i ban cân đôi tai san công ty thê hiênư ươ ơ ơ
nh sau:ư
I. Tăng vôn cô đông
II. Tăng tông công n ơ
III. Tăng vôn l u đông ư
IV. Tăng tông công tai san co
Chi I
I, II va III
II, III va IV
I, II, III va IV
Vao th i điêm chuyên đôi trai phiêu thanh cô phiêu: ơ
I. Ng i s h u trai phiêu chuyên đôi nhân lai vônươ ơ ư
II. Quyên s h u cua cô đông con lai bi "pha loang" ơ ư
III. Công ty A phai tra thuê nhiêu h n, nh ng c câu bang tông kêt tai san tôt ơ ư ơ
h nơ
I va II
II va III
I va III
Môt trong cac nh c điêm cua công ty cô phân la: ươ
I. Tach r i quyên s h u va quyên điêu hanh ơ ơ ư
II. T ng đôi it đ c tin nhiêm trong câp tin dungươ ươ
III. Thiêu đông l c va s quan tâm ca nhân, vi trach nhiêm chung trong thô lô ư ư
IV. Không gi đ c bi mât trong kinh doanh va tai chinhư ươ
Chi co I va IV
Chi co I va III
Chi co I, III va IV
Tât ca I, II, III va IV
Môt khach hang vao môt lênh ban đ ng v i gia 53 1/2. ư ơ Lô ch ng khoan sau cung tr c khiư ươ
lênh đ c đ a vao đ c ban v i gia 54. Cac lô ch ng khoan sau khi lênh đ c đ a vao ban ươ ư ươ ơ ư ươ ư
v i gia 53 3/4, 53 3/8, 53 1/2 va 53 5/8. Lô ch ng khoan se lam kich hoat lênh gia:ơ ư ơ
53 3/4
53 5/8
53 1/2
53 3/8
Đai hôi cô đông se bâu:
Hôi đông quan tri va Ban kiêm soat
H i đ ng qu n tr , Ch t ch H i đ ng qu n tr và Ban Ki m soát
H i đ ng qu n tr đ H i đ ng qu n tr ch n Ban Giám đ c và Ban Ki m soát
C a, b, c đ u sai
Tai sao viêc phat hanh ch ng khoan ra công chung phai đ c UBCKNN câp phep? ư ươ
Đ vi c qu n lý các công ty phát hành đ c t t h n ượ ơ
Đ b o v các nhà đ u t l n ư
Đ đ m b o ch nh ng công ty làm ăn t t và nghiêm ch nh m i đ c huy đ ng v n ượ
qua công chúng và b o v quy n l i ng i đ u t nh ườ ư
Đ y Ban Ch ng Khoán Nhà n c giám sát ho t đ ng c a công ty ướ
Căn c vao phân tich ky thuât mô hinh đâu va hai vai h ng xuông, xac đinh xu h ngư ươ ươ
Khó d đoán
Th tr ng đi lên ườ
Th tr ng bình quân ườ
Th tr ng đi xu ng ườ
Chinh phu phat hanh trai phiêu nhăm muc đich:
Bù đ p thâm h t ngân sách
Tài tr các công trình công c ng
Giúp đ các công ty
Đi u ti t ti n t ế
Trong cac điêu kiên đê doanh nghiêp phat hanh ch ng khoan ra công chung, điêu kiên nao la ư
quan trong nhât?
Có ban Giám đ c đi u hành t t
Có s n ph m n i ti ng trên th tr ng ế ườ
Có t l n trên v n h p lý
Quy mô v n và k t qu ho t đ ng tr c khi phát hành ế ướ
Khi lai suât thi tr ng tăng lên, gia cô phiêu se: ươ
Tăng
Giam
Không thay đôi
Môt nha đâu t muôn thu đ c l i vôn thi khi nao la th i điêm tôt nhât đê mua trai ư ươ ơ ơ
phiêu
Khi lãi su t cao và d ki n s gi m xu ng ế
Khi lãi su t th p và d ki n s tăng lên ế
Khi lãi su t n đ nh và d ki n s không đ i ế
Khi giá trái phi u th p và lãi su t d ki n s tăng lên ế ế