intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp

Chia sẻ: Ngo Ngoc Trang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

385
lượt xem
77
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thế giới hội nhập, cùng với việc đổi mới công nghệ thay đổi theo hướng văn minh hiện đại thì việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững là công việc không thể thiếu.Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là phương pháp tiến hành tự nguyện có tầm nhìn về phát triển bền vững, kết hợp xã hội và khả năng cạnh tranh. Khái niệm này bao gồm những tác động liên quan đến xã hội, môi trường và kinh tế....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp

  1. L/O/G/O Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp
  2. Các phần chính Trong thế giới hội nhập, cùng với việc đổi mới công nghệ thay đổi theo hướng văn minh hiện đại thì việc thực hiện trách nhiệm xã h ội của doanh nghiệp để phát triển bền vững là công việc không thể thiếu. I Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp II Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội III Giải pháp
  3. I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ● Trách nhiệm xã hội là gì? Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là phương pháp tiến hành tự nguyện có tầm nhìn về phát triển bền vững, kết hợp xã hội và khả năng cạnh tranh. Khái niệm này bao gồm những tác động liên quan đến xã hội, môi trường và kinh tế.
  4. I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Con Lao người động P1 P1 PPP P2 P3 Môi Lợi trường nhuận Biểu hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với khái niệm PPP
  5. I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Khẳng định thương hiệu Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội trở thành nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu thật sự mạnh. Lợi ích của việc thực hiện TNXH Tăng lợi nhuận doanh nghiệp Trong cạnh tranh kinh tế, nếu mỗi đối tác đều mù quáng chạy theo quyền lợi riêng tư của mình thì rốt cuộc tất cả đều bị thua thiệt nặng nề.
  6. I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Title in here Title in here Title in here Những tiêu chuẩn và công cụ quản lí trách nhiệm xã hội
  7. I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Khía cạnh kinh tế phải sản xuất hàng hóa và dịch vụ Khía cạnh mà xã hội cần và muốn với một mức kinh tế giá có thể duy trì doanh nghiệp ấy và làm thỏa mãn nghĩa vụ của Khía cạnh Pháp Lý doanh nghiệp với các nhà đầu tư phải thực hiện đầy đủ những quy định về pháp lý chính thức đối với các bên hữu quan. Các khía cạnh Trách nhiệm XH Khía cạnh đạo đức Khía Khía những hành vi và hoạt cạnh cạnh động mà xã hội mong đợi pháp lý đạo đức ở doanh nghiệp nhưng không được quy định trong hệ thống luật pháp, không được thể chế hóa thành luật.
  8. II) Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội. TNXH Bên Quan hệ Bảo vệ môi trường trong • Quan hệ tốt với người lao động Đóng Bên Lợi ích • Cho cộng đồng góp ngoài • Đảm bảo lợi ích • Cho xã hội cho cổ đông và Bảo đảm người lao động trong doanh Thực nghiệp. hiện • Thực hiện tốt • Bảo đảm lợi ích trách nhiệm với và an toàn cho nhà cung cấp người tiêu dùng
  9. Bảo vệ môi trường Nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) xây dựng nên “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra với tổng số tiền cam kết tối thiểu trích là 3 tỷ đồng.
  10. Đóng góp cho cộng đồng xã hội:  Học bổng “Vinamilk–Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”  Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” Số sữa đã phát trong năm 2012 là 1,652,316 hộp.
  11. Bảo đảm lợi ích và an toàn cho người tiêu dùng
  12. Đảm bảo lợi ích và quan hệ tốt với người lao động
  13. III) Giải pháp: • Thay đổi nhận thức của doanh nghiệp
  14. III) Giải pháp: • Một số giải pháp khác
  15. III) Giải pháp: Ngoài ra cần có giải pháp khuyến khích, hỗ trợ các Doanh nghiệp thực hiện TNXH tại Việt Nam. để mọi người hiểu đúng bản chất của vấn đề TNXH và các bộ Tăng quy tắc ứng xử Nghiên cứu cường cơ bản, thông tin, phát hiện những thuận tuyên lợi cũng như các rào khảo sát thực tế truyền cản, khó khăn, thách. cung cấp, cập nhật các thức, từ đó khuyến Hình thành thông tin về các bộ quy nghị các giải pháp xúc kênh thông tắc ứng xử; tư vấn cho tiến thực hiện trong thời gian tới tin về TNXH các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện trách nhiệm xã hội và các Bộ quy tắc ứng xử…
  16. L/O/G/O Thank You!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2