Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
Ch đ nhánh: TR
NG!
ủ ề
ƯỜ
ƯƠ
NG TI U H C THÂN TH Ọ Ể --------
I. M CTIÊU: Ụ
1. Giáo d c phát tri n th ch t: ể ấ ể
ụ ể ậ ộ
ộ ộ ậ ậ ẻ ắ ắ ồ
ưỡ
ụ ơ t và phòng tránh nh ng hành đ ng, nh ng trò ch i nguy hi m, nh ng n i ữ ữ ể ộ ơ
a. Phát tri n v n đ ng: - V n đ ng thô: Ném xa b ng 2 tay. ằ - V n đ ng tinh: Xé, c t đ ng vòng cung; tô, đ theo nét; b , n n, g n, ghép… ắ ườ ng và s c kho : b. Giáo d c dinh d ẻ ứ - Nh n bi ữ ế ậ không an toàn, nh ng v t d ng nguy hi m đ n tính m ng. ữ ế ạ
ậ ụ ể ể ứ
ậ ọ
ụ t đ c đi m tr ể ữ
ọ
ể ạ ộ ộ ố ườ
ể ng m u giáo. ườ ẫ ng ti u h c. tr c ho t đ ng h c và ho t đ ng ch i ể ơ ở ườ c m t s tr ụ
ợ ọ ể ể
ồ ơ ữ ớ ộ ệ ố ụ
ổ
t truy n đã nghe theo trình t ệ ế . ự
t: ế
ạ ậ ữ ế
ng h c. ỉ ườ ủ ệ ọ ị
ọ
4. Giáo d c tình c m và kĩ năng xã h i. ộ ả
ườ
2. Giáo d c phát tri n nh n th c: ng ti u h c. - Tr bi ể ườ ẻ ế ặ ng ti u h c và tr - Đi m khác nhau gi a tr ể ọ ườ ể t đ - Bi ạ ộ ọ ế ượ ng Ti u h c trong xã Ninh Hòa. t đ - Bi ọ ế ượ 3. Giáo d c phát tri n ngôn ng : ữ a. Nghe: Nghe hi u n i dung câu chuy n k , truy n đ c phù h p v i đ tu i ớ ộ ổ ệ ộ - Nghe các bài hát, bài th , ca dao, đ ng dao, câu đ , t c ng , hò, vè phù h p v i đ ợ tu i: Cô giáo c a em. ủ i tình ti b. Nói: K l ể ạ c. Làm quen v i đ c, vi ớ ọ - Nh n d ng ch cái v,r và nh n bi t quy trình tô ch cái. ậ ữ - Sao chép m t s kí hi u, ch cái, tên c a mình, đ a ch tr ữ ộ ố - “Đ c” truy n qua các tranh v . ẽ ệ ụ ng m n l p. ế ớ c đi h c ng Ti u h c. ể tr ọ ở ườ ượ ọ
ể
i khác, s d ng l i nói, c ch , l phép, l ch s . ự ị ắ ờ
ử ỉ ễ ng. ử ụ ệ ườ ữ
5. Giáo d c phát tri n th m mĩ: gìn v sinh môi tr ẩ ụ
ắ ả ạ ồ
t, c a các bài hát b n nh c). ế ủ ể ạ ậ ọ ẩ
ụ ố ợ ả ậ ệ ự ọ
ẩ
ng nét và b c c. ả ạ ố ụ ườ ắ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 1
ng t o hình c a mình. - Yêu tr - Ham thích đ * Phát tri n kĩ năng xã hôi: L ng nghe ý ki n c a ng ườ ế ủ ườ Gi ng. *Quan tâm đ n môi tr ế ể - Nghe và nh n ra s c thái (vui, bu n, tình c m tha thi ả - Tìm, l a ch n các d ng c , nguyên v t li u phù h p đ t o ra s n ph m theo ý thích. ợ ậ ệ ụ - L a ch n và ph i h p các nguyên v t li u t o hình, nguyên v t li u trong thiên nhiên, ậ ệ ạ ự ph li u đ t o ra các s n ph m. ế ệ - Nh n xét s n ph m t o hình v màu s c, hình dáng, đ ề ậ - Nói lên ý t ủ ể ạ ả ưở ẩ ạ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
II. M NG N I DUNG: Ộ Ạ
Tr ng Ti u h c
ườ thân th ể ọ ng! ươ
ể
ng ti u h c: ườ ơ ầ
ọ ng, n i làm vi c th y cô giáo. ệ ng, đòng ph c h c sinh ti u h c, … ụ ọ ể ọ
t đ c đi m c a tr - Nh n bi ể ủ ế ặ ậ ng, đ a ch tr - Tên tr ỉ ườ ị ườ - C nh quang c a tr ườ ủ ả - Ho t đ ng c a h c sinh. ủ ọ - Ho t đ ng c a th y cô giáo. ầ ủ ạ ộ ạ ộ
III. M NG HO T Đ NG:
Ạ Ộ
Ạ
ề ơ ủ ườ - Th : Cô giáo c a em. . - Làm quen ch cái v,r ữ
- Trò chuy n vệ ng Ti u h c. tr ọ ể - Ôn các s t ố ừ 1 đ n 10. ế
Phát tri nể ngôn ngữ
- Ném xa b ng 2 tay. ằ
Tr ng Ti u Phát tri nể th ch t. ể ấ
Phát tri nể nh nậ th cứ ườ ể h c thân ọ ng! th ươ ớ
ườ
ế t Phát tri nể th m mĩ ẩ Phát tri n tình ể c m – xã h i ộ ả ậ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 2
ộ ấ ơ ọ c đi h c l p 1 tr ọ ớ ầ ườ ượ Âm nh c:ạ Cháu v n nh ẫ ng M m non. tr ầ NDTT: v tay theo ti ỗ t u ch m. ấ NDKH: Nghe: Bài ca đi h c.ọ Trò ch i: Nghe th u hát tài. - TC: Đóng vai, xây d ng, bán hàng, … ự - Thái đ yêu quý, kính tr ng, th y cô giáo, ham thích đ ể ng Ti u h c.ọ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
29/04/2011. ừ Ầ Ạ Ộ
ể ọ
ườ ơ
ể ọ
IV. K HO CH HO T Đ NG TU N 33: T ngày 25/04/2011 Ạ Ế 1/ Yêu c u :ầ t đ c đi m c a tr ng ti u h c: . - Nh n bi ủ ể ế ặ ậ ng, đ a ch tr ng, n i làm vi c th y cô giáo. - Tên tr ệ ầ ỉ ườ ị ườ - C nh quang c a tr ng, đòng ph c h c sinh ti u h c, … ụ ọ ườ ủ ả - Ho t đ ng c a h c sinh. ạ ộ ủ ọ - Ho t đ ng c a th y cô giáo. ầ ủ ạ ộ 2/ Chu n bẩ
ả ạ ả
ề
- Các kh i xây d ng, hang rào, th m c . ỏ ự - M t s lo i cây, hoa, qu các lo i. - Tranh nh v cây xanh. - Th ch cái, ch s . ử ố
ị : ố ộ ố ạ ả ẻ ử 3/ Ho t đ ng tu n 33 : ạ ộ ầ
Th 2ứ Th 3ứ Th 4ứ Th 5ứ Th 6ứ Thứ Ho t đ ng ạ ộ
ng d n tr làm và treo m t s tranh nh v tr ớ ẻ ộ ố
ẻ ng Ti u h c.Trò chuy n v tr Đón trẻ ọ ể ng ề ườ ể ng Ti u ướ ạ ộ
t. ọ ể ẻ ế ọ ườ ẫ tr ở ườ ọ ả ệ ề ườ ng ti u h c mà tr bi ọ
ạ ẹ ể ơ ự ở ộ
hàng ngang. ể
ộ
ể ụ ầ Th d c đ u giờ . T p v i bài th d c tháng 04. ể ể ụ ậ ớ
ạ ồ
ậ ậ
ữ
- Phát tri nể ngôn ng :ữ Th : Cô giáo ơ c a em. ủ
- Phát tri nể nh n th c : ứ số ôn l ừ 1 ng t ượ – 10. Phát tri nể nh n th c: ứ Trò chuy nệ ườ v ng tr ề Ti u h c. ọ ể ẩ
ớ ầ ng M m
- Đón tr vào l p, h ti u h c, các ho t đ ng ể h c, các b n h c sinh ti u h c, các ngôi tr ể ạ ọ do. Đi m danh. - Ch i t ể 1. Kh i đ ng: Tr đi vàng tròn, k t h p đi theo các ki u, ch y nh nhàng ế ợ ẻ v đ i hình 3 hàng d c, chuy n thành 3 ọ ề ộ 2. Tr ng đ ng: ọ Bài t p phát tri n chung: ậ 3. H i tĩnh: Đ ng tác h i tĩnh theo nh c. ộ ồ tri nể Phát th ấ ch t: ể Ném xa b ngằ 2 tay. - Phát tri nể th m m : ỹ V Tr ườ ng Ti u H c. ọ ẫ ẽ ể Ho t đ ng có ạ ộ ch đích ủ
ể ậ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 3
Quan sát cây xanh Phát tri nể ngôn ng :ữ Làm quen ch cái v,r. Phát tri nể th m mĩ: Cháu v n nh ẫ tr ườ non. D yạ NDTT: ỗ v n đ ng: v ộ ậ tế tay theo ti ậ ch m; t u ấ NDKH: Nghe: Bài ca đi h c,ọ trò ch i: Nghe ơ th u hát tài. ấ K chuy n: ệ Ai ngoan sẽ V ph n ấ ẽ ề ườ ng v tr Ho t đ ng ạ ộ ngoài tr iờ Tham quan ngườ tranh tr Nh n xét đi m ể khác nhau gi aữ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ng Ti u h c thân th ọ
ươ
ể ọ ể
ườ ủ ề ng ti u h c và ể ng m m non. ầ
ườ ườ ườ
Ti u h c. ọ - TC: Nh yả vào nh y ra. ả tr tr - Chèo thuy n.ề ồ
ể cượ đ th ng. ưở - TC: Chèo thuy n.ề
ti u h c. ọ TC: - ắ R ng r n lên mây. ồ
trong sân tr ng. TC: - R ng r n ắ lên mây.
do. ơ ự
ọ
i khát ế ướ
ọ ự ả ườ ụ ọ ậ ộ ợ ổ ụ ồ ủ góc “Bé t p làm n i tr ”,... ậ ở ng ti u h c, hàng rào, c ng tr ể ng, b ng tên ả ườ
ườ ạ ộ Ho t đ ng góc ng, v tr ọ ng Ti u h c. ể ề ọ
ươ ề ườ ậ ọ
ch tên, đ a ch tr t, tô màu, tô, vi ng. ng... ư ệ ệ ọ ậ ề ườ ng ti u h c. ể ừ ỉ ẽ ặ ế ỉ ườ ế ị
t ch , s , ghép t i cây. ữ ố ướ
Nêu ng bé ch s
- Ôn nh nậ bi ữ t ế cái. - Ôn bài cũ. ạ ộ Ho t đ ng cu i ngày – ố Tr trả ẻ - Ch i t - Đóng vai: bán hàng, bán đ dùng, d ng c h c t p c a h c sinh ti u ể h c, pha ch n c gi ọ - Xây d ng: Xây tr tr - Th vi n: đ c sách, xem tranh v quê h - Ngh thu t: V , n n, tô màu các tranh v tr - H c t p: in, vi - Thiên nhiên/khoa h c: Chăm sóc – t - Ôn bài. - Ôn bài. - Rèn k năng nh n ậ - làm quen ỹ bi ữ t và phát âm ch bài th : Cô ế ơ cái. giáo c a em. ủ - g ươ ngoan cu i tu n. ố ầ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 4
ọ Làm quen m t ố ộ bài hát về ngườ tr ti u h c. ọ ể
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
Ế
Ạ
K HO CH NGÀY Th 2 ngày 25 tháng 4 năm 2011
ứ
ể
A/ Đón tr - Th d c sáng – Đi m danh : ể ụ ẻ B/ Ho t đ ng chung : ạ ộ
ạ ộ
ể
Ho t đ ng phát tri n th ch t ể ấ Ném xa b ng 2 tay. ằ
t ném đúng t th , và gi thăng ế ư ế ữ ị
ằ
n. ụ
giác, tính t ch c k lu t cao. ườ tin, tính m nh d n t ạ ạ ự ự ổ ứ ỷ ậ
I. M c tiêu: ụ - Bi t ph i h p tay nh p nhàng 2 tay khi ném xa. Bi ố ợ ế b ng khi ném. ằ - Rèn k ném xa b ng 2 tay. ỹ - Phát tri n c tay vai, b ng – l ể ơ - Giáo d c tr lòng t ẻ ụ II. Chu n b : ị ẩ - 4 túi cát. - 2 qu bóng. ả III. T ch c ho t đ ng: ổ ứ
ạ ộ Ho t đ ng c a cô ủ ạ ộ Kh i đ ng: ở ộ ẻ ể ng ti u ự ế ộ ố D ki n ho t đ ng c a tr ạ ộ ả
ề ườ
i.. ng Ti u h c. ọ ể c h c l p gì? ượ ọ ớ ẻ ả ờ
ng nào?
c h c l p 1 ủ - Xem m t s hình nh v tr ề ườ h c.ọ -2-3 tr tr l - tr tr l i. ẻ ả ờ - … tr ở ườ ể ng ti u ượ ọ ớ
ả ế ẻ ọ t chăm ngoan, h c
i th y cô, đoàn k t b n bè. ỏ
tr ầ t ế ạ ọ ể
ầ
ể ậ - tr t p cùng cô ẻ ậ ư ậ ộ
ườ ề ướ c, i v tr ườ ộ
ỵ c, khu u ướ ướ ộ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 5
* Ho t đ ng 1: ạ ộ - Trò chuy n v tr ệ - Sang năm con đ - H c tr ọ ở ườ - Con có thích đ h c không? ọ Giáo d c tr ph i bi ụ i, vâng l gi ờ ng ti u h c trong năm - Đ h c t p t ể ọ ậ ố ở ườ ộ ơ ể ậ i th y các con ph i có m t c th th t h c t ả ọ ớ ể ự ồ kh e m nh, tinh th n s ng khoái, th l c d i ầ ả ạ ỏ dào. Cô có m t bài t p r t t ỏ t cho s c kh e, ậ ấ ố ứ ộ chúng ta cùng nhau t p luy n nhé! ệ ậ + Bài t p phát tri n chung: - Đ ng tác tay vai: Tay đ a ngang, g p khu u ỷ tay. 4lx8n. n: Cúi ng - Đ ng tác b ng – l ụ ngón tay ch m ngón chân.2lx8n ạ - Đ ng tác chân: Chân b c ra tr m t chân.2lx8n ộ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ộ ả ậ
ấ
ạ ộ ậ ầ
-Tr Chú ý xem cô làm m u. ẻ ẫ
ộ
ộ ạ ậ ứ
c. ầ ằ ướ ắ
ệ ầ
ầ ạ
ứ c, ng c lên cao, vòng qua đ u ra sau, g p ậ ằ ề ướ c i h i ch m v tr ồ
ữ
i 1 l n. ầ ệ ạ ệ
thăng b ng. ự ờ ẻ ệ ự ẻ ự ế ớ ế
ệ ạ ự
ử - M t tr lên th c hi n. t 2 tr th c hi n đ n h t l p. - L n l ệ - Tr y u th c hi n l i. - M i 2 tr khá. ẻ ộ ẻ ầ ượ ẻ ế ờ
- Đ ng tác b t nh y: Nh y chân sáo.2lx8n. ả * Ho t đ ng 2: Thi ai ném xa nh t? ộ Cô t p l n 1 chính xác không phân tích đ ng tác. C6 t p l n 2 : ậ ầ Phân tích v n đ ng: TTCB: Đ ng sát v ch, chân r ng b ng vai, tay c m bóng, th xuôi, m t nhìn tr ả ư TH: Khi có tín hi u thì tay c m túi cát đ a ra tr ướ khu u tay dùng s c ném m nh túi cát b ng 2 ỷ tay xa v tr ề ướ ườ ơ gi ằ - M i tr lên th c hi n l + Tr th c hi n: ẻ ự - Chú ý s a sai cho tr . ẻ - Nh n xét cách ném xa c a tr . ẻ ủ ậ
ơ ầ
ộ ể ụ ỉ ữ
ệ ơ ể ơ
ỏ
ả ướ ơ
ầ
- Trò ch i: “Chuy n bóng qua đ u, qua ề chân”. - Không ch nh ng v n đ ng th d c giúp rèn ậ luy n c th mà nh ng trò ch i cũng giúp ữ chúng ta rèn luy n s c kh e và làm tinh th n ầ ệ ứ tho i mái n a đ y. ữ ấ - H ng d n cách ch i. ẫ - Bao quát tr ch i. ẻ ơ - Nh n xét k t qu ch i. ế ả ơ ậ
ầ ạ
ắ ạ
ố ằ ứ ế ố ề ắ
ạ ề ầ ạ
ạ
ạ ơ c là tháng cu c. (ch i 2 ộ
- Chia thành 2 đ i x p thành 2 hàng ộ ế d c, b n đ u hàng c m bóng. Khi có tín ầ ọ ạ ề hi u c a cô thì bàn c m bóng chuy n ầ ệ ủ bóng qua đ u ra sau cho b n phía sau, b n phía sau b t bóng b ng 2 tay không ạ ế ch m vào tay b n, c th chuy n đ n ạ b n cu i cùng, b n cu i cùng b t bóng ạ ch y nhanh v đ u hàng chuy n bóng ạ ề qua chân cho b n phía sau và b n phía ạ ạ sau b t bóng không ch m tay b n, ắ chuy n đ n b n cu i cùng. Đ i nào có ế ề ộ ố tín hi u tr ướ ệ l n).ầ - Đ ng thành vòng tròn ch i trò ch i. ứ ơ ơ ồ
ướ
- C l p cúng cô trò chuy n. ả ớ ệ tr ọ ở ườ
ộ ố ộ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 6
* Ho t đ ng 3: H i tĩnh: ạ ộ c chanh”. - “U ng n ố đ n h c * Ho t đ ng 4: ọ ng ti u h c, ạ ộ ế ể ườ các con ph i th c hi n m t s n i quy tr ng ệ ự ả ộ l p r t nghiêm. Chúng ta cùng tìm hi u m t ớ ấ ể
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ớ s n i quy c a tr ố ộ
ng ti u h c nhé! ủ ườ ể ọ
ỹ
Ho t đ ng 2: ạ ộ Phát tri n th m m : ẫ ể ng Ti u H c (đ tài) ọ ể
ề
ẽ ề ườ
M c đích – yêu c u:
I. - Tr bi ổ ậ ủ ọ
ể ng, cây xanh,…s d ng các k năng đã h c v theo ý t ng ti u h c: có băng gh , cây xanh, có ưở ng ế ọ ẽ ườ ử ụ ỹ ổ ẻ ế ẩ
ọ ườ ng ti u h c. ể
ng, chú ý có ch đ nh. ng t ủ ị
ng ti u h c, ham thích đi h c. ọ ườ ể ọ
II.
ấ
III. T ch c ho t đ ng:
Ho t đ ng c a cô Ho t đ ng c a tr
V v Tr ầ ụ t m t s đ c đi m n i b t c a tr ộ ố ặ ể kh u hi u, c ng tr ệ c a tr v tr ẻ ề ườ ủ - Rèn k năng v , tô màu. ẽ ỹ - Phát tri n trí t ượ ưở ể - Giáo d c tr yêu tr ẻ ụ Chu n b : ị ẩ - Gi y v , bút chì, bút màu. ẽ - Tranh m u c a cô.2-3 tranh. ẫ ủ - Bàn gh đúng quy cách. ế ạ ộ ổ ứ ạ ộ
ủ ạ ộ ủ ẻ
• G i m t o h ng thú: ợ ở ạ ứ - c l p cùng đi. ả ớ ng tr c khi ộ
- D n tr d o ch i m t vòng trong tr ơ
ườ ướ
ẫ vào ti
ề - 2-3 tr tr l - 2-3 tr tr l i. i. ẻ ả ờ ẻ ả ờ ng m m non c a chúng ta nh th nào? ẻ ạ t d y. ế ạ - Chúng ta v a đi đâu v ? ừ - Tr ầ ườ ủ ư ế
ậ ầ ủ ườ ấ ẹ ố
ồ ơ
ượ
t năm sau các con s ậ
ng m m non c a chúng ta r t đ p, c - Đúng v y! tr nhi u cây xanh cho bóng mát, nhi u đ ch i ngoài ề ề ề c vui ch i th a thích, có nhi u tr i đ các con đ ỏ ơ ờ ể l p h c…V y các con có bi ẻ ế ọ ớ h c l p nào không ? ọ ớ
- 3-4 tr tr l i. ẻ ả ờ - Các con h c l p 1 ng nào ? ọ ớ tr ở ườ
ể ặ ớ ườ ng - 4-5 tr tr l i. ẻ ả ờ ể ọ m m non các con đang h c ? - Tr ườ ầ ng ti u h c có đ c đi m gì khác so v i tr ọ
ọ
ồ ơ ở ớ
ngoài ng ti u h c không có đ ch i ng m m non, còn trong l p h c thì có ọ ệ ng còn có các kh u hi u ể ầ ế ườ ẩ
- Đúng r i tr tr i nh tr ờ r t nhi u bàn, gh , trên t ấ nè, r i b ng ghi 5 đi u bác hpo62 d y n a ạ ử ề ồ ườ ư ườ ề ồ ả
- V y các con có mu n đ
tr c h c ố ượ ọ ở ườ ậ ọ ng ti u h c ể
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 7
- Tr kẻ ể không ? - Mu n h c ố tr ọ ở ườ ả ng ti u h c thì bây g các con ph i ể ọ ờ
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
Giáo án L p Lá
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
- ẻ ụ
ớ làm gì ? Tóm ý tr sau đó giáo d c tr chăm ngoan h c ọ gi • Ho t đ ng 1: Quan sát m u – cô h
ỏ i cô giáo, cha m . ẹ
ng d n: ẫ ẫ ướ
i. - c l p tr l ả ờ ả ớ i. - 2-3 tr tr l ẻ ả ờ i. -2-3 tr tr l ẻ ả ờ
i n i dung b c tranh.Đây là b c tranh v ứ ẻ
ứ ng ti u h c đó các con. ườ ể ọ
ố ụ
ứ - 2-3 tr tr l 2-3 tr tr l - - 2-3 tr tr l 2-3 tr tr l - i. i. i i. ẻ ả ờ ẻ ả ờ ẻ ả ờ ẻ ả ờ ẻ i, vâng l ờ ạ ộ - Nhìn xem cô có gì nào? - Tranh v v gì? ẽ ề - Tranh v nh ng gì? ẽ ữ Tóm l ạ ộ quang c nh tr ả - B c c tranh ra sao? - Cách tô màu nh th nào? ư ế - Nhìn xem cô còn có b c tranh gì đây ? - Quang c nh l p h c trong tr ể ng ti u h c nh th ọ ườ ả ớ ọ ư ế
- 2-3 tr tr l i. ẻ ả ờ ườ
nào? i trong tranh đang làm gì ? - M i ng ọ - Các anh chi ng i ngay ng n, nghiêm túc trong gi ắ ờ
i nói , không m t tr t t h c, không c ọ ấ ậ ự ồ ườ -c l p tr l i. ả ớ ả ờ đó các con. ể ng ti u ẽ ề ườ
ấ ẽ ẹ
-
2-3 tr tr l i. ẻ ả ờ ẽ ỏ
- Cô h i m t vài tr v ý t ộ
ồ ưở ủ ố
ố ụ cô g i ý đ ể
ệ - C l p th c hi n. ả ớ ự ệ ồ th ng i,
- Hôm nay chúng ta s thi đua nhau v v tr ẽ h c xem ai v đ p nh t, đ ng ý không? ọ ng c a tr mu n v ẻ ẻ ề nh ng gì? V nh th nào? B c c? ợ ẽ ư ế ữ tr sáng t o. ạ ẻ • Ho t đ ng 2: Tr th c hi n: ạ ộ - Tr vào ch ng i v . cô g i ý h i l ồ ẽ ỗ
ẻ ự ợ i t ỏ ạ ư ế ẻ
cách c m bút. ầ
- Bao quát tr khi tr th c hi n, giúp đ tr g p khó ỡ ẻ ặ ẻ ự ẻ ệ
khăn. ẽ ẩ ủ
ẻ ẩ - ả ư ạ ộ ẻ - V xong tr ng bày s n ph m c a tr lên giá. ả • Ho t đ ng 3: Nh n xét s n ph m: ậ ơ ư ậ
c l p t p trung s n ph m ẩ ả ớ ậ lên giá. - 2-3 tr .ẻ ẹ ọ ả ẻ ậ
c ch n lên gi i thi u v ệ ượ ề ọ ớ
ả ủ - 2 Trẻ - C l p chú ý. ả ớ i và tuyên d ng. ươ ạ
ọ ng; ch n ậ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 8
- Hát “Vui đ n tr ng” vào ế ườ ậ ố ế (m nh c vào góc) ồ ỗ ả - T p trung tr lên n i tr ng bày. - Trò ch i: Ngón tay ơ - M i tr lên ch n s n ph m đ p tr thích, nh n xét ờ ẻ ẩ v s n ph m đó. ẩ ề ả - M i tr có s n ph m đ ờ ẻ ẩ s n ph m c a mình. ẩ ả Cô nh n xét l ậ - Ch n s n ph m đ p nh n xét tuyên d ươ ẹ ẩ ọ ả s n ph m ch a hoàn chính nh n xét góp ý. ẩ ư ả • Ho t đ ng n i ti p: ạ ộ Cùng hoàn thành s n s n ph m đ trang trí l p. ả ả ạ ể ở ẩ ớ -T mang s n ph m tr ng bày. ch ng i. ả ự ư ẩ
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ờ
:
Giáo án L p Lá ớ C/ Ho t đ ng ngoài tr i : ạ ộ D/ Ho t Đ ng góc ạ ộ Góc xây d ngự Góc h c t p ọ ậ Góc phân vai Góc ngh thu t ậ ệ Góc dinh d ngưở E/ ho t đ ng cu i bu i – Trã tr ố ạ ộ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 9
ổ ẻ
Giáo án L p Lá
ng! ‘
ớ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ủ ề
ườ
Ạ
Ế
Ch đ nhánh Tr K HO CH NGÀY Th 3 ngày 26 tháng 4 năm 2011
ứ
ể
A/ Đón tr - Th d c sáng – Đi m danh : ể ụ ẻ B/ Ho t đ ng chung : ạ ộ
ạ ộ
Ho t đ ng phát tri n nh n th c ứ ậ ng Ti u h c Trò chuy n v tr ể ọ .
ể ệ ề ườ
I. M c tiêu ụ
ng, đ c đi m l p h c, bàn ọ ể ề ườ t ế v tr ả ườ ể ặ ớ ọ
gh , h c t p và vui ch i. - Bi ế ọ ậ
, kh năng quan sát. ủ ị ả ớ
, rèn ngôn ng m ch l c cho tr . ẻ ữ ạ
ng ti u h c, ham thích đ c đi h c ạ ườ ữ ể ọ ượ ọ ở
ng Ti u h c: Quang c nh quanh tr ơ - Rèn k năng ghi nh có ch đ nh ỹ - Phát tri n v n t ố ừ ể ẻ yêu quý nh ng ngôi tr - Giáo d c tr ụ ng ti u h c. ọ ể ườ
tr II. Chu n bẩ ị
1. Không gian t 2. Đ dùng, ph
ạ ộ ơ ủ ọ ậ ọ ạ ở
tr ổ ứ Trong l p.ớ ồ ươ - Tranh nh v ả ọ ả ụ ể ườ
ch c: ng ti n ệ ng ti u h c, các ho t đ ng h c t p và vui ch i c a các b n ề tr ườ ạ ch i c a tr ể ng ti u h c, nh các b n h c sinh m c đ ng ph c,… ọ ng ti u h c. ể ườ ặ ồ ọ ờ ơ ủ
- Video gi 3. Trãi nghi mệ
nh ng ho t đ ng khác trong - Cô và tr ẻ cùng trò chuy n v tr ề ườ ệ ng ti u h c ể ọ ở ữ ạ ộ
ngày. III. T ch c ho t đ ng ổ ứ ạ ộ
Ho t đ ng c a cô Ho t đ ng c a tr ạ ộ ủ ạ ộ ủ ẻ
t búp bê” ng Ti u h c: -Tr Hát “T p bi ạ ệ ẻ ườ ể ọ ạ ộ 1: Tham quan tr
ẽ ọ ớ
ng nào? - Tr tr l i. ẻ ả ờ i.. - 3 tr tr l ẻ ả ờ
- Tr Nói theo hi u bi t. ế ẻ ể ng Ti u h c. th con có bi ọ ườ ng c h c l p 1 ượ ọ ớ t ngôi tr ế
ọ ườ ể ả ng Ti u h c nhé! ộ ườ ể ọ ề ệ ể ề ơ
ng Ti u h c nh th nào? ư ế - Tr Xem m t vài hình nh v ộ ẻ tr ng ti u h c. Cùng trò chuy n v ọ ườ hình nh đó. ả - Tr Nói theo hi u bi t. ể ế ẻ ườ
ng r ng, gi a sân là cây ữ ườ
ng: Sân tr ữ ừ
ề ớ
ươ
ọ
ườ ị ả * Ho t đ ng - Đàm tho i v bài hát. ạ ề - sang năm con s h c l p gì? tr - H c ọ ở ườ Tóm l i: Sang năm con đ ạ tr ế ể ti u h c nào không? - Cùng đ n tham quan m t tr ế + Đây là n i nào? + Tr ể ọ ườ + C ng tr ng ra sao?... ổ Tóm l i:ạ - Sân tr ộ ườ c t c cao s ng s ng, lá c đ sao vàng bay ờ ỏ ộ ờ ng tr ng nhi u cây ph t ph i, trong sân tr ồ ấ Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 10
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ơ
ọ ườ ạ ng: Cao, r ng, nhi u phòng h c, khu ề
ệ
ọ ọ ớ ế ộ ầ ạ
ọ ườ
ư ớ ụ ủ ụ
ạ ộ ờ ọ ủ ọ ể h c c a h c sinh Ti u
ậ ng ti u h c. (th o lu n 2 ả tr ơ ở ườ h c và gi ả ờ ậ
h c và gi ặ ờ ơ ch i ậ ng ti u h c có đ c đi m gì? ể
ể ậ ẻ ả ệ
ậ ỗ ậ ủ ế
- Chia 2 nhóm b n trai, b n gái cùng ạ ạ nhau th o lu n v gi ề ờ ọ ch i ọ ể phút). - Đ i di n m t b n c a m i nhóm ộ ạ ủ ạ lên nêu ý ki n th o lu n c a nhóm ả mình. i:ạ
h c: h c sinh ng i đúng ch c a mình, ọ
ỗ ủ ả ự
do tho i mái theo ý ch i: Các b n ch i t ả ạ ơ ự ờ ơ
ặ ầ ị
.
ể
ượ c ế
ờ i
ầ
ơ
ẹ ọ ẻ ng ti u h c nhanh và đ p. ườ ự : Vào góc t p vi t ch đ p đ ữ ẹ ể ế ậ - Chia 3 nhóm thi nhau xem ai tô màu tr ể - Th c hi n 3 phút. ệ - Vào góc h c t p. ọ ậ
ờ
:
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 11
xanh che bóng mát cho các b n vui ch i. - Ngôi tr văn phòng dành cho th y cô làm vi c. - L p h c: Có nhi u b n gh dành cho h c sinh, ề không trang trí gi ng nh l p m u giáo. ẫ ố - H c sinh: m c đ ng ph c c a tr ng. ặ ồ - Các anh ch m c đ ng ph c gì ? ị ặ ồ *Ho t đ ng 2: Gi h c:ọ - Chia nhóm th o lu n xem gi ờ ọ ả tr c a l p H c ọ ọ ở ườ ủ ớ - Bao quát khi tr th o lu n. - M i t ng nhóm lên nh n xét. ờ ừ Tóm l - Gi ồ ờ ọ h c nghiêm túc, chú ý lên cô giáo gi ng bài và t ọ ghi bài. - Gi thích. ọ - Hát m t bài t ng th y cô và anh ch đang h c ộ l p ti u h c nhé! ọ ể ớ * Ho t đ ng 3: Thi xem ai khéo: ạ ộ ng Ti u h c r t vui, các con đ - H c tr ọ ở ườ ọ ấ làm quen v i nhi u b n m i. th các con có ớ ề ạ ớ ng Ti u h c không? thích h c tr ọ ể ọ ở ườ Sang năm con đ ng Ti u ể tr c h c l p 1 ở ườ ượ ọ ớ đó các con h c, cũng có th y cô giáo, b n bè, ở ạ ầ ọ t, t p đ c. s đ ọ c h c ch , h c toán, t p vi ậ ữ ọ ẽ ượ ọ ế ậ các con nh ph i c g ng h c t p t t, vâng l ọ ậ ố ả ố ắ ớ th y cô nhé! - Trò ch i: “Thi ai khéo tay” - Bao quát tr .ẻ - Nh n xét tranh tr tô. ậ * Ho t đ ng 4 ạ ộ h c l p 1.. ọ ớ C/ Ho t đ ng ngoài tr i : ạ ộ D/ Ho t Đ ng góc ạ ộ Góc xây d ngự Góc h c t p ọ ậ Góc ngh thu t ậ ệ Góc dinh d ngưở E/ ho t đ ng cu i bu i – Trã tr ố ạ ộ ổ ẻ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 12
Giáo án L p Lá
ng! ‘
ớ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ủ ề
ườ
Ạ
Ế
Ch đ nhánh Tr K HO CH NGÀY Th 4 ngày 27 tháng 4 năm 2011
ứ
ể
A/ Đón tr - Th d c sáng – Đi m danh : ể ụ ẻ B/ Ho t đ ng chung : ạ ộ
.
ậ ng t
Phát tri n nh n th c : ứ 1 đ n 10 ế
ừ
ậ ế
1 đ n 10 . ế ng 9, 10 . ạ ế t các s t ố ừ ố ượ
ả
ẹ
ẩ
ng 10. ố ượ
ẻ ố ừ
ả
D ki n ho t đ ng c a tr ự ế ạ ộ ủ ẻ
t các s
ể Đ tài : Ôn s l ố ượ ề I. M c đích- yêu c u: ầ ụ - Tr đ c c ng c , nh n bi ẻ ượ ủ ố - Rèn k năng đ m, t o nhóm có s l ỹ - Tr bi t đ m theo kh năng . ẻ ế ế - Tr yêu quí cô giáo , m ,bà. ẻ II. Chu n b : ị - Các nhóm đ v t có s l ồ ậ 1 – 10. - Th s t - b ng ghi 10 ô s . ố III. T ch c ho t đ ng: ạ ộ ổ ứ Ho t đ ng c a cô ạ ộ ệ
ủ ậ ế ộ ố
t búp bê ệ
i.
t ai ? ạ ạ ệ
ể - c l p hát. ả ớ - c l p tr l ả ờ ả ớ i - 2 tr tr l ẻ ả ờ - 3 Tr trã l i. ờ ẻ
ớ ắ ủ
ả
ớ ậ
ổ
ỉ ố 1- 10 thì tr ph i đáp nhanh ẻ ả - Tr th c hi n. ẻ ự ệ
i, v y ai xung phong lên ả ậ ấ - 3 trẻ
ế
ỏ 1 đ n 10 nào ? ượ 10 đ n 1?. ế - 4 trẻ
- 2-3 tr .ẻ
c đ n s bao nhiêu nè . ế ướ ế - c l p đ m. ả ớ ế
đ m có đúng ẻ ế - Tr th c hi n. ẻ ự ệ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 13
* Ho tạ đ ng 1: Luy n t p nhân bi trong ph m vi 10. ạ - Hát : T m bi ạ - Các con v a hát bài gì ? ừ - B n nh đã t m bi ỏ Đ làm gì ? - Các con c ng gi ng b n nh c ng s p vào l p 1 ỏ ủ ạ ố các con ph i chăm bây gi r i, vì v y ngay t ờ ử ậ ồ c vào l p 1 con nhé. ngoan và h c th t gi i đ b ỏ ể ướ ọ - Cô t ch c trò ch i đoán nhanh các s .Cô ch s ơ ứ ố nào trên b ng ô s t ố ừ ả đó là s m y. ố ấ * Ho t đạ ông: Ôn đ m theo kh năng. ế - Cô th y l p mình r t gi ấ ớ đ m xuôi t ừ ế c các s t - Ai có th đ m ng ể ế ố ừ ai giói có th lên đ m cho có xem con có - Bây gi ế ể ờ th đ m d ượ ế ố ể ế - Bây gi cô cháu mình cùng nhau đ m các s trong ố ờ c và cu i cùng ph m vi 10, chúng ta đ m xuôi tr ố ạ c nhé. là đ m ng ượ ế - M i l n đ m cô nhân xét xem tr ổ ầ ế trình t ự không , có sai v trí đ m không . ị ế
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ạ ộ
ố
t ố ẻ ứ ự ừ
ọ
nào hay nh t. ổ ấ
ọ ồ ặ ươ ng
ổ ng cô dán tr n b ng. ể , ch n các đ dùng đ t vào t ả
t. ế
ổ ậ ả ầ ượ ừ ạ
ỉ ượ
ồ ọ - Tr th c hi n ệ ẻ ự
ọ ở
ớ ượ Th c hi n v toán. ệ ự ờ
:
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 14
ệ ậ : Ho t đ ng 3: Luy n t p - ai Tinh m t: Cô có b ng x p v trí 10 ô s theo ả ế ị ắ 1-10. cô s d u 1 – 5 s tr nhìn và th t ẻ ấ phát hiên ra ô s nào lên ch n. ố - Thi xem t Chia tr làm 3 t ẻ ng v i s l ứ ớ ố ượ T 1 ch n 8 cây vi ọ ổ Tổ 2 ch n 7 quy toán. ể ọ T 3 ch n 10 cái b ng ọ t t ng b n đi trong đ ng h p ẹ Lu t ch i : l n l ườ ơ c ch n m t đ ộ ồ lên chon đ dùng , m i b n ch đ ọ ổ ạ dùng, và ch n xong ph i v ch m tay vào b n khác ạ ả ề ạ thì b n khác m i đ c lên ch n. ạ * Ho t đ ng 4: ạ ộ C/ Ho t đ ng ngoài tr i : ạ ộ D/ Ho t Đ ng góc ạ ộ Góc xây d ngự Góc h c t p ọ ậ Góc phân vai Góc ngh thu t ậ ệ E/ ho t đ ng cu i bu i – Trã tr ố ạ ộ ổ ẻ
Giáo án L p Lá
ng! ‘
ớ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ủ ề
ườ
Ạ
Ế
Ch đ nhánh Tr K HO CH NGÀY Th 5 ngày 28 tháng 4 năm 2011
ứ
ể
A/ Đón tr - Th d c sáng – Đi m danh : ể ụ ẻ B/ Ho t đ ng chung : ạ ộ
ạ ộ
Th : Cô giáo c a em
Ho t đ ng phát tri n ể ngôn ngữ ủ
ơ
t th hi n gi ng khi đ c th . ơ ọ ọ ơ ế ể ệ
, kh năng di n đ t ngôn ng m ch l c. ữ ạ ạ ạ
ễ ủ
ộ ọ
ổ ứ
ạ ộ Ho t đ ng c a cô I. M c tiêu: ụ - Tr hi u n i dung bài th , bi ẻ ể ộ . - Nh tên bài, tác gi ả ớ đ c di n c m. - Rèn k năng ọ ễ ả ỹ - Phát tri n v n t ố ừ ả ể - Giáo d c tr kính yêu cô giáo c a mình. ẻ ụ II. Chu n b : ị ẩ - Hình nh minh h a cho n i dung bài th . ơ ả - Tranh ch to.ữ III. T ch c ho t đ ng: ạ ộ ủ ự ế ạ ộ ủ
ẻ ườ ng
D ki n ho t đ ng c a tr - L ng nghe bài hát “Em yêu tr ắ em”.
- Nói theo suy nghĩ.
c h c t p, vui
ượ ọ ậ ạ ng còn có cô giáo đã d y
ẽ
ể ề
ẩ
- Nghe cô đ c th . ơ ọ ớ ệ Truy n th tác ph m: ụ ễ ả ả : Bài th “Cô giáo ơ
ề ọ ơ Đ c Long. - Nói theo hi u bi t. ể ế
ọ
ề ề
ượ ữ ạ
ng c a ủ ướ ể ng ti u t ch , d y dùng c…b n th y cô gi ng nh m , b n r t yêu ư ẹ ạ ấ ố
i.
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 15
- 2-3 tr tr l ẻ ả ờ i. - 3 tr tr l ẻ ả ờ - 4 tr tr l i . ẻ ả ờ -- tr l ng nghe. ẻ ắ * Ho t đ ng 1:: ạ ộ - Đàm tho i v bài hát. ạ ề - Con có yêu tr ng c a mình không? ủ ườ - Vì sao con yêu tr ng? ườ Ngôi tr ng là n i các con đ ườ ơ ch i cùng b n bè, tr ở ườ ạ ơ d chúng ta bao đi u hay, l ph i. ả ề ỗ - Đ xem cô d y con đi u gì nhé! ạ * Ho t đ ng 2: ạ ộ - Cô đ c m u l n 1: đ c di n c m. ẫ ầ ọ i thi u tên bài th , tác gi - Gi c a em” tác gi ả ứ ủ - G i h i n i dung. ợ ỏ ộ - Đ c m u l n 2: Hình nh minh h a. ả ẫ ầ ọ Bài th nói v ni m vui s N i dung: ơ ộ c đ n h c m t b n nh khi đ tr ọ ở ườ ượ ế ỏ ộ ạ h c, đ c cô d y ng i gh , vi ạ ế ế ồ ọ th ạ ấ ướ quý cô c a mình. ủ + Đàm tho i trích d n: ẫ ạ - Lúc còn bé ai d y b n nh ? ạ ạ ỏ ng? tr - B n không bi t đi u gì ế ở ườ ề - V y khi đ n l p cô đã d y nh ng gì? ữ ạ ế ớ ạ ậ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
c em còn bé
i.
-2 tr tr l ẻ ả ờ - tr l ng nghe. ẻ ắ ư ế
i: “Em yêu cô giáo th ạ
ẹ ủ
- c l p đ ng thanh. ả ớ ồ i. 5 tr tr l ẻ ả ờ tr ở ườ ọ ớ ng Ti u h c không? ọ
ể ạ
ầ ả t c , các con nh ph i
ớ i th y cô nhé! ầ ề ố ả i, vâng l ờ ầ ọ ọ ẻ ọ ạ
ơ ẻ ọ ủ ẻ -Nhóm, cá nhân đ c th . ơ - Luân phiên t - L p đ c l ọ ạ .ổ i m t l n. ộ ầ ớ Tóm l i và trích d n: ẫ ạ “Năm tr ướ …………………….. Ch O hình cánh cong”. ữ - B n đã yêu cô giáo nh th nào? ạ Tóm l ế Nh yêu m c a em”. ư - Hát bài “Cô giáo em”. - Còn thích h c l p 1 - Con thích cô giáo d y hay th y d y? Vì sao? ạ Th y hay cô d y đ u t ạ chăm ngoan, h c gi ỏ + D y tr đ c th : ơ - Chú ý s a sai phát âm c a tr , rèn tr đ c th ử di n c m. ễ ả
ơ ả ọ ơ ữ ữ ọ ẻ ọ ạ ộ t tên bài th lên b ng cùng đ c. ế ạ ộ ơ ọ - Chia 3 nhóm, m i nhóm 1 đo n ạ ỗ th . Tr tìm nhanh nh ng ch cái đã h c g ch chân. Đ i nào nhanh và đúng là th ng cu c. ộ ắ ạ
- Vi * Ho t đ ng 3: Bé vui h c: - Trò ch i: “Tìm ch cái đã h c” ữ - Chia cho 3 nhóm, m i nhóm 1 đo n th . ơ ỗ - Nh n xét k t qu . ả ế ậ
ọ tr ọ ở ườ
ả ng, xa cô, xa l p h c, xa l p, xa nh ng đ ớ ể ọ ữ ớ
t búp bê”, ng i l ạ ồ ạ i ẫ - Hát “T m bi ệ xung quanh cô. ẫ ồ ơ ủ ớ ạ
n hoa c a l p. - Khi h c ng Ti u h c thì các con ph i xa tr ồ ườ l p m u giáo. Chúng ta hãy hát chào t m ch i ạ ơ ở ớ t nh ng đ ch i c a l p m u giáo đi nào! bi ữ ệ t búp bê”. - Hát bài “T m bi ệ Chăm sóc v * Ho t đ ng 4: ạ ộ ủ ớ ườ
ờ
:
ngưở
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 16
C/ Ho t đ ng ngoài tr i : ạ ộ D/ Ho t Đ ng góc ạ ộ Góc xây d ngự Góc h c t p ọ ậ Góc phân vai Góc dinh d E/ ho t đ ng cu i bu i – Trã tr ố ạ ộ ổ ẻ
Giáo án L p Lá
ng! ‘
ớ
ng Ti u h c thân th ọ
ươ
ủ ề
ườ
ể
Ch đ nhánh Tr K HO CH NGÀY
Ế
Ạ tháng 4 năm 2011 Th 6 ngày 29
ứ
ể
A/ Đón tr - Th d c sáng – Đi m danh : ể ụ ẻ B/ Ho t đ ng chung : ạ ộ
Ho t đ ng phát tri n th m mĩ
ạ ộ
ể
ẩ
ớ ườ
Hát: Cháu v n nh tr ng m m non ầ N i dung tr ng tâm d y v n đ ng:
ẫ ọ
ộ
t t u ch m.
V tay theo ti
ạ ậ ộ ậ
ế ấ
ỗ
ộ
N i dung k t h p: Nghe: Bài ca đi h c ọ Trò ch i: Nghe th u hát tài
ế ợ ơ
ấ
t hát k t h p v i v n đ ng m t cách nh p nhàng. ộ ớ ậ ộ ị ế
ườ i đã t ng d y d , yêu tr ạ ừ ỗ ườ ng m n l p. ham ế ớ ớ ơ
ọ
ra tr ạ ng l p Lá. ớ
ả ổ ứ
Ho t đ ng c a cô D ki n ho t đ ng c a tr I. M c tiêu: ụ - Tr hi u n i dung, bi ế ợ ộ ẻ ể - Rèn k năng v n đ ng theo nh c. ạ ộ ậ ỹ t nh n nh ng ng bi - Giáo d c tr ữ ẻ ế ụ c đi h c thích đ ng ti u h c. tr ượ ể ọ ở ườ II. Chu n b : ị ẩ - Đo n video v bu i l ườ ổ ễ ề - Bài gi ng v trò ch i âm nh c. ơ ạ ề III. T ch c ho t đ ng: ạ ộ ạ ộ ủ ẻ ủ ạ ộ
ngoài vào theo vòng tròn, ạ ộ
ậ ạ ỏ
ạ ể ọ ậ ố
ữ
ự ế - Tr ch y t ạ ừ ẻ k t h p th d c. ể ụ ế ợ - Giúp cho c th kh e m nh. ơ ể - Đ h c t p t t. - … - Nh tr ng. ớ ườ ỏ c d y gì n a? ượ ạ ữ ấ
ế ả ấ ồ
- Nghe hát. ớ ườ ẫ ầ ng m m
ẫ ớ ườ * Ho t đ ng 1: Ca hát: - Chúng ta v a làm gì? ừ - T p th d c đ làm gì? ể ụ ể - Vì sao ta c n m t c th kh e m nh? ầ ộ ơ ể l p con còn đ - Ngoài ra, ở ớ H c m u giáo r t vui nh ng sang năm là ọ ẫ con h c l p 1 r i. Các con c m th y th nào? ọ ớ Tóm l i.ạ - Cô hát l n bài “Cháu v n nh tr ầ non”. - H i tên bài hát, tên tác gi ? ả ỏ ng m m non” ầ i Bùi Đình Th o và Đinh ả
- Bài “Cháu v n nh tr nh c và l ờ ạ Chính. , nhóm, cá nhân. - L p, t ổ ớ - L a ch n v n đ ng theo ý thích. ộ ọ ự ậ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 17
- Xem cô k t h p v n đ ng v tay theo ậ ế ợ ỗ ộ - Tr hát: ẻ + D y v n đ ng: ạ ậ ộ - Tr l a ch n v n đ ng. ậ ọ ẻ ự - Cô làm m u v n đ ng v tay theo ti ậ ẫ ộ ộ ỗ ế ấ t t u
ng! ‘
Ch đ nhánh Tr
ớ
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ậ
ủ ề t t u ch m. ti ế ấ - L p, t ổ ớ
, nhóm, cá nhân.
ằ ọ ớ ườ ọ
ạ
ủ
ấ
ẻ ộ
- Nghe hát. - Nghe nh c và v n đ ng theo ý thích. ậ ạ t. - Nói theo hi u bi ế ể
ế ề ộ
ườ ấ ở
ế ế
Bài hát nói đ n ni m hân hoan, ế ng c a các b n thi u ủ ạ t tha cùng ng thi ế ườ ệ ề
ấ
ướ ậ
Giáo án L p Lá ch m.ậ - Tr th c hi n: ệ ẻ ự * Ho t đ ng 2: Nghe hát: ạ ộ các con đ u đang h c l p Lá, sang - Bây gi ề ờ ng Ti u h c. c h c l p 1 tr ọ năm con s đ ọ ớ ể ẽ ượ ả c đi h c trong c nh H ng ngày các con đ ượ thiên nhiên thanh bình, các b n luôn yêu quý mái tr ự ủ ng c a mình. Đó chính là tâm s c a ườ cac b n nh trong m t bài hát r t hay. ỏ ạ ộ - Nghe hát l n 1: K t h p đàn. ầ ế ợ - Nghe hát l n 2: M băng cho tr nghe. ầ ở - G i h i n i dung. ợ ỏ ộ N i dung: ph n kh i khi đ n tr nhi và lòng yêu m n mái tr lòng kính yêu cô giáo hi n di u. * Ho t đ ng 3: Nghe th u hát tài: ạ ộ - H ng d n tr ch i. ẻ ơ ẫ - Bao quát khi tr ch i. ẻ ơ
ỏ ơ ề
ề
ế ố
ừ
ế
ng. - Ki m tra k t qu . ả ể Cùng d o ch i sân tr * Ho t đ ng 4: ạ ộ ạ ơ ườ ầ
- Có 2 đ i ch i. B n đ u tiên nh n tín ầ ạ ộ ủ cô, v truy n nh vào tai c a hi u t ề ệ ừ t truy n qua tai đ ng đ i mình, l n l ộ ầ ượ ồ t ng b n đ n b n cu i cùng. B n cu i ố ạ ạ ạ ừ ậ cùng ph i hát l i câu hát v a nh n ạ ả c.ượ đ - Ch i 2 l n. ơ - N i đuôi nhau hát ra ngoài. ố
Ho t đ ng phát tri n ngôn ng : ữ ạ ộ ể
Làm quen ch cái: v, r. ữ
ầ
v, r. Nh n bi t ch cái v, r trong t t và phát âm đúng các ch cái ậ ế ữ ừ ọ tr n ậ ế ữ
c đ c đi m c u t o, đi m gi ng và khác nhau c a các ch cái: v- r. t đ ủ ữ ố ể ể ế ượ ặ
ấ ạ ữ ọ ọ
, ngôn ng , kh năng sáng t o c a tr . ẻ ạ ủ
ả ữ ọ . ng ti u h c ể ườ ế
ng ti u h c, Cây Vi ọ t ế ể
.Ch v, r to. ừ ữ ữ
I. M c đích – yêu c u: ụ - Tr nh n bi ẻ v n.ẹ - Nh n bi ậ - Rèn k năng phát âm, ch n ch cái đã h c. ỹ - Phát tri n v n t ố ừ ể - Giáo d c tr yêu m n tr ẻ ụ II. Chu n b : ẩ ị - Tranh tr ườ - 3 tranh th : em v . ẻ ơ - Nh ng ch cái r i ghép t ờ ữ III. T ch c ho t đ ng: ạ ộ ổ ứ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 18
Ho t đ ng c a cô D ki n ho t đ ng c a tr ạ ộ ủ ạ ộ ự ế ủ ẻ
Giáo án L p Lá
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ớ
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
t tr ệ ườ ng M m non ầ
ệ
i theo hi u bi ể ế ủ t c a tr . ẻ
i t m bi - C l p hát. ả ớ - Tr tr l ẻ ả ờ -...2-3 tr tr l i. ạ ệ ữ ồ ơ t nh ng đ ch i ẻ ả ờ
ạ ệ ỏ ạ ồ ạ - 2-3 Tr kẻ ể.
ộ ỏ ớ ậ
- 4-5 tr tr l i. ặ ớ ng ti u h c có đ c đi m gì khác so v i ẻ ả ờ
ầ
ờ ồ ơ
- 2-3 tr tr l i. ể ẻ ả ờ
ng ti u h c không ? ọ ẻ ữ
ể
các con th ngh xem mình s làm ỉ ọ ữ
- Tr tr l i đ ng thanh . ẻ ả ờ ồ
ng ti u h c”. “Tr ể ọ ớ
ườ ọ ồ i thi u ch cái “r”. Cô phát âm. ữ
: đi h c v . ọ ề
ữ ộ ữ
ừ ắ
ữ ế ấ
i
? ấ . - 3 Tr tr l ẻ ả ờ . - Tr đ c t ẻ ọ ừ
ể . i thi u ch cái “r”. ữ ớ ẻ ớ
ữ ọ
ẻ ỏ ấ ạ ủ ữ ẻ
- Tìm ch cái đã h c. - Tr phát âm. -
Trò ch i v i ch cái ơ ớ ữ
* Ho t đ ng 1: Tam bi ạ ộ - Hát bài :T m bi t búp bê ạ - Bài hát nói lên đi u gì? ề - T i sao b n nh l ỏ ạ ạ ạ c a mình? ủ ệ t - Đúng r i b n nh t m bi p búp bê, t m bi th bong và g u bong đ vào l p m t, V y các ấ ể ng nào ? tr con h c l p 1 ở ườ ọ ớ - Tr ể ọ ể ườ tr ng M m non ? ườ ng ti u h c không có đ ch i ngoài tr i và - Tr ể ọ ườ ng M m non.Vây các con có tr trong l p nh ầ ư ở ườ ớ c h c mu n đ tr ố ượ ọ ở ườ - V y bây gi ậ ờ ng ti u h c ? tr c h c gì đ đ ể ượ ọ ở ườ * Ho t đ ng 2: Làm quen ch cái: ạ ộ + Làm quen ch cái v : ữ - Các con xem cô có tranh gì đây ? i thi u t - Gi ệ ừ - Tìm ch cái đã h c r i. ữ - Gi ệ ớ - H i c u t o ch cái r. ỏ ấ ạ - Nghe và v n đ ng bài ậ + Làm quen ch cái v: - Đoc thơ : Thân tôi v a tr ng, v a tròn. ừ Vi t bao nhiêu ch tôi mòn b y nhiêu. Là cái gì ? - Đúng r i, Vây viên ph n này dùng đ làm gì ồ ệ ừ “ Viên ph nấ ”. Đ c t i thi u t - Gi ọ ừ - Tr tìm ch cái đã h c, gi ệ ọ ữ Tr phát âm. - H i c u t o c a ch cái r - So sánh : v - r.So sánh cách phát âm * Ho t đ ng 3: ạ ộ - Đ i nào nhanh h n ơ . ộ
ẻ ộ
- Chia tr thành ba đ i khoanh tròn ch cái v,r trong bài th em v . ẻ ữ ơ
-
ậ
nh ng nét c t r i. ữ ắ ờ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 19
- Nh n xét sau khi ch i. ơ t - Ghép ch v, r ừ ữ Ho t đ ng 4: ế ạ ộ K t thúc: S d ng v t p tô. ử ụ ở ậ
Ch đ nhánh Tr
ng! ‘
ủ ề
ườ
ng Ti u h c thân th ọ
ể
ươ
ờ
:
Giáo án L p Lá ớ C/ Ho t đ ng ngoài tr i : ạ ộ D/ Ho t Đ ng góc ạ ộ Góc xây d ngự Góc h c t p ọ ậ Góc phân vai Góc ngh thu t ậ ệ Góc dinh d ngưở E/ ho t đ ng cu i bu i – Trã tr ố ạ ộ
ổ ẻ
KÝ DUY T TU N 33
Ầ
Ệ
ị ả
ươ
ọ
Giáo viên : D ng Th B o Trân Năm h c :2010-2011 20
.............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. ..............................................................................................................