Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
12 trang
34 lượt xem
2
0

Từ và thuật ngữ chưa đúng

Trong bài viết này, tác giả nêu lên và phân tích một số từ, thuật ngữ được dùng phổ biến trên truyền thông mà nghĩa đích thực của chúng lại không phải là nghĩa mà tác giả muốn diễn đạt hoặc không khớp với định nghĩa của giới chuyên môn. Thực tế này dẫn đến cùng một diễn đạt có thể hiểu theo những cách khác nhau. Từ đó, có độ sai lệch về nghĩa của các từ và thuật ngữ gây nên sự hiểu nhầm, làm giảm sự trong sáng của tiếng Việt.

Từ khoá:

kethamoi11

Thuật ngữ chưa đúng

Sự trong sáng của tiếng Việt

Độ sai lệch về nghĩa của các từ

Nghĩa của từ Hán Việt

Ngôn ngữ tiếng Việt

Share
/
12

Có thể bạn quan tâm

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số 4 đến 5 tuổi thông qua hoạt động làm quen văn học

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển ngôn ngữ tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số 4 đến 5 tuổi thông qua hoạt động làm quen văn học

100 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tiếng Việt thực hành năm 2021-2022 (Đề 2)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tiếng Việt thực hành năm 2021-2022 (Đề 2)

2 trang
Sự chuyển dịch về mặt ngữ nghĩa của từ Hán Việt và những lỗi sai khi dịch Việt - Trung, Trung - Việt

Sự chuyển dịch về mặt ngữ nghĩa của từ Hán Việt và những lỗi sai khi dịch Việt - Trung, Trung - Việt

4 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: một số biện pháp giúp trẻ dân tộc học tốt môn tăng cường tiếng Việt

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: một số biện pháp giúp trẻ dân tộc học tốt môn tăng cường tiếng Việt

12 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ngôn ngữ mạng xã hội của học sinh và một số giải pháp góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt tại trường THPT Lê Lợi

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ngôn ngữ mạng xã hội của học sinh và một số giải pháp góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt tại trường THPT Lê Lợi

62 trang
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nhận diện cảm xúc trong văn bản tiếng Việt bằng mô hình máy học

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nhận diện cảm xúc trong văn bản tiếng Việt bằng mô hình máy học

28 trang
lý thuyết hành vi ngôn ngữ: Tiếng Việt qua các văn bản Nôm Công giáo từ thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII

lý thuyết hành vi ngôn ngữ: Tiếng Việt qua các văn bản Nôm Công giáo từ thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII

198 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Việt dưới góc nhìn văn hóa

Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Việt dưới góc nhìn văn hóa

133 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lí hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường tiểu học huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lí hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường tiểu học huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên

121 trang
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu kĩ thuật đánh giá độ tương đồng văn bản ứng dụng trong so sánh văn bản Tiếng Việt

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu kĩ thuật đánh giá độ tương đồng văn bản ứng dụng trong so sánh văn bản Tiếng Việt

40 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp xây dựng thư viện thân thiện nhằm hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc Bru- Vân Kiều

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp xây dựng thư viện thân thiện nhằm hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc Bru- Vân Kiều

18 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Phân tích cảm xúc trên cơ sở trị cảm xúc chuyển dịch theo ngữ cảnh cho tiếng Việt

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Phân tích cảm xúc trên cơ sở trị cảm xúc chuyển dịch theo ngữ cảnh cho tiếng Việt

27 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai

130 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tóm tắt văn bản dựa vào trích xuất câu

Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tóm tắt văn bản dựa vào trích xuất câu

57 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ thơ văn cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp bồi dưỡng cảm thụ thơ văn cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực

22 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường tiểu học huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục ngôn ngữ tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường tiểu học huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

121 trang
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động phát triển ngôn ngữ Tiếng Việt cho trẻ 5-6 tuổi người dân tộc thiểu số ở các trường mầm non huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động phát triển ngôn ngữ Tiếng Việt cho trẻ 5-6 tuổi người dân tộc thiểu số ở các trường mầm non huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

129 trang
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Wordpress

Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Wordpress

78 trang
Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá năng lực tiếng Việt của lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái theo hướng tiếp cận khung năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài

Luận văn Thạc sĩ: Đánh giá năng lực tiếng Việt của lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái theo hướng tiếp cận khung năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài

121 trang
Đề tuyển sinh vào lớp 6 môn Tiếng Việt năm 2019-2020 - Trường TH&THCS FPT

Đề tuyển sinh vào lớp 6 môn Tiếng Việt năm 2019-2020 - Trường TH&THCS FPT

2 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015