Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Xã hội học
6 trang
106 lượt xem
2
0

Xây dựng khung phân tích cầu tiêu dùng: Tổng quan lý thuyết và mô hình nghiên cứu

Bài viết này nhằm hệ thống hóa lý thuyết và các mô hình kinh tế lượng sử dụng trong nghiên cứu kinh tế về cầu tiêu dùng hàng hóa. Theo đó, hệ thống lý thuyết kinh tế cho thấy có hai cách tiếp cận để hình thành nên hàm cầu, bao gồm (1) Áp dụng phương pháp tối ưu hóa trong kinh tế học cổ điển bằng cách xác định một hàm thỏa dụng, một hàm thỏa dụng gián tiếp, hoặc một hàm chi phí; và (2) Cách tiếp cận vi phân, cách này không đòi hỏi xác định một dạng hàm đại số cụ thể về hàm thỏa dụng, hàm thỏa dụng gián tiếp hay hàm chi phí. Hai cách tiếp cận này cho ta hai dạng hàm cầu cơ bản, đó là hàm cầu Marshallian và hàm cầu Hicksian.

Từ khoá:

advanger1

Xây dựng khung phân tích cầu tiêu dùng

Phân tích cầu tiêu dùng

Tổng quan lý thuyết

Mô hình nghiên cứu

Hàm cầu Marshallian

Share
/
6

Có thể bạn quan tâm

Mô hình nghiên cứu và kiểm định thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến tự tạo việc làm của thanh niên vùng thu hồi đất ở Việt Nam

Mô hình nghiên cứu và kiểm định thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến tự tạo việc làm của thanh niên vùng thu hồi đất ở Việt Nam

11 trang
Mô hình nghiên cứu gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản khảo cổ ngoài trời thôn 7 tại công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Mô hình nghiên cứu gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản khảo cổ ngoài trời thôn 7 tại công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

15 trang
Tổng quan về sinh học của tóc, mô hình nghiên cứu và đánh giá khả năng mọc lại tóc trên in vitro và in vivo

Tổng quan về sinh học của tóc, mô hình nghiên cứu và đánh giá khả năng mọc lại tóc trên in vitro và in vivo

10 trang
Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn khách sạn tại Thanh Hóa

Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn khách sạn tại Thanh Hóa

10 trang
Tổng quan lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nhân viên

Tổng quan lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nhân viên

20 trang
Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của sinh viên khối ngành Kinh tế trường Đại học Tây Bắc

Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của sinh viên khối ngành Kinh tế trường Đại học Tây Bắc

10 trang
Nghiên cứu ảnh hưởng của quảng cáo lên ý định mua sắm của sinh viên tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Nghiên cứu ảnh hưởng của quảng cáo lên ý định mua sắm của sinh viên tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

11 trang
Mô hình nghiên cứu sự tác động của văn hóa tổ chức đến cam kết gắn bó của nhân viên các trường đại học tại tỉnh Bình Dương

Mô hình nghiên cứu sự tác động của văn hóa tổ chức đến cam kết gắn bó của nhân viên các trường đại học tại tỉnh Bình Dương

9 trang
Đề xuất mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của khác biệt văn hóa đến sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch văn hóa ở Việt Nam qua đánh giá của khách du lịch quốc tế

Đề xuất mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của khác biệt văn hóa đến sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch văn hóa ở Việt Nam qua đánh giá của khách du lịch quốc tế

16 trang
Bài giảng Nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung

Bài giảng Nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung

162 trang
Bài giảng Nghiên cứu marketing - Chương 2: Mô hình nghiên cứu marketing

Bài giảng Nghiên cứu marketing - Chương 2: Mô hình nghiên cứu marketing

28 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Chương 3 - Trường ĐH Thương Mại

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Chương 3 - Trường ĐH Thương Mại

42 trang
Đề xuất mô hình nghiên cứu về linh vật điểm đến du lịch

Đề xuất mô hình nghiên cứu về linh vật điểm đến du lịch

14 trang
Mô hình nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Mô hình nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

9 trang
Đề tài nghiên cứu khoa học: Mô hình hỗn hợp về mối quan hệ giữa đổi mới và kết quả hoạt động kinh doanh: nghiên cứu tại các doanh nghiệp Việt Nam

Đề tài nghiên cứu khoa học: Mô hình hỗn hợp về mối quan hệ giữa đổi mới và kết quả hoạt động kinh doanh: nghiên cứu tại các doanh nghiệp Việt Nam

59 trang
Tổng quan các mô hình nghiên cứu về ý định lựa chọn điểm đến du lịch

Tổng quan các mô hình nghiên cứu về ý định lựa chọn điểm đến du lịch

8 trang
Nâng cao tiếp thị truyền miệng điện tử của ngân hàng trong kinh doanh quốc tế: Mô hình nghiên cứu đề xuất

Nâng cao tiếp thị truyền miệng điện tử của ngân hàng trong kinh doanh quốc tế: Mô hình nghiên cứu đề xuất

18 trang
Quan hệ nợ nước ngoài và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam: Cách tiếp cận ngưỡng nợ

Quan hệ nợ nước ngoài và tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam: Cách tiếp cận ngưỡng nợ

22 trang
Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ di động viettel tại thành phố Hà Nội

Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ di động viettel tại thành phố Hà Nội

19 trang
Mô hình nghiên cứu lựa chọn khởi sự kinh doanh toàn thời gian của doanh nhân kết hợp

Mô hình nghiên cứu lựa chọn khởi sự kinh doanh toàn thời gian của doanh nhân kết hợp

9 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Xã hội học đại cương

Câu hỏi ôn tập Xã hội học đại cương

81 trang
Câu hỏi ôn tập Nhập môn Công tác xã hội

Câu hỏi ôn tập Nhập môn Công tác xã hội

5 trang
Câu hỏi ôn tập Xã hội học đại cương

Câu hỏi ôn tập Xã hội học đại cương

16 trang
Sổ tay Hướng dẫn đối thoại chính sách (Dành cho cán bộ Hội LHPN cơ sở)

Sổ tay Hướng dẫn đối thoại chính sách (Dành cho cán bộ Hội LHPN cơ sở)

80 trang
Presuppositions in the speech by the U.S. Secretary of Defense at the Dhangri-La Dialogue 2022: A critical discourse analysis

Presuppositions in the speech by the U.S. Secretary of Defense at the Dhangri-La Dialogue 2022: A critical discourse analysis

13 trang
Thể chế hóa chính sách thu hút trí thức khoa học và công nghệ người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển khoa học, công nghệ và đôi mới sáng tạo tại Việt Nam

Thể chế hóa chính sách thu hút trí thức khoa học và công nghệ người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển khoa học, công nghệ và đôi mới sáng tạo tại Việt Nam

15 trang
Vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới ở thành phố Hồ Chí Minh

Vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới ở thành phố Hồ Chí Minh

5 trang
Thực trạng và giải pháp thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện A Lưới, thành phố Huế

Thực trạng và giải pháp thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện A Lưới, thành phố Huế

6 trang
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trạng và giải pháp

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trạng và giải pháp

7 trang
Công tác giải quyết việc làm cho lao động nữ tại huyện Đắkmil, tỉnh Đắk nNng

Công tác giải quyết việc làm cho lao động nữ tại huyện Đắkmil, tỉnh Đắk nNng

18 trang
Chuyển đổi tôn giáo sang Islam và nỗ lực hòa nhập vào xã hội Nam Bộ đa tôn giáo của những người Việt Muslim ở Tân Bửu

Chuyển đổi tôn giáo sang Islam và nỗ lực hòa nhập vào xã hội Nam Bộ đa tôn giáo của những người Việt Muslim ở Tân Bửu

8 trang
Giai cấp và khác biệt kinh tế ở xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

Giai cấp và khác biệt kinh tế ở xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

9 trang
Lao động - việc làm của lao động ngoại tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay – Một số vấn đề đặt ra

Lao động - việc làm của lao động ngoại tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay – Một số vấn đề đặt ra

12 trang
Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong trường học

Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong trường học

67 trang
Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục phổ thông

Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục phổ thông

85 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015