Xây dựng quan hệ với giới truyền thông.
Hầu hết các ông chủ đều đồng ý rằng tiếp thị hình nh công ty là một ý
tưởng thông minh. Tuy nhiên, lại rất ít người hiểu và tận dụng một
công cụ hữu hiệu lại tốn ít tiền đó là giới truyền thông.
Giới truyền tng cn những nguồn thông tin đthể làm việc. Để trở
thành một chuyên gia cung cp thông tin cho giới truyn thông là một
cách hay đnâng cao tầm nhìn, stín nhiệm, cùng với đó là khnăng
diễn thuyết những ý tưởng của bạn. Và khi nhng ý kiến đóng góp của
bạn thc sự giá trị liên quan đến xu hướng, sản phẩm, dịch vụ, kiến
thức của bạn sẽ được thể hiện hết mức. Điều này sức ảnh hưởng lớn
hơn cnhững chiến lược quảng cáo đắt tiền. Được xuất hiện trên truyền
thông, bạn sẽ sẽ mở ra một chiến dịch mới để tiếp cần nời tiêu dùng,
và tiếp xúc với họ theo một cách khác.
Vậy, làm thế nào để xây dựng mối quan h hu ích này? Dưới đây là
một vài ý kiến quan trọng giúp bạn đạt được điu bạn muốn.
1. Cho họ biết bạn luôn có mặt
Bạn không cần một kế hoạch đắt đỏ đtrở thành chuyên gia cung cấp
thông tin cho các nhà báo. Bạn chỉ cần gọi đin cho họ, giới thiệu bạn là
ai đưa ra một số gợi ý cho những vấn đề ng hổi mà bạn nắm rất rõ.
Thông tin bạn đưa ra càng chi tiết, sâu sắc và có tính thời sự, lập tức bạn
sđược họ chú ý. Và việc sau đó là bn sẽ nằm trong danh sách những
chuyên gia của phóng viên và chđợi cơ hội tiếp theo.
2. “Làm bài tp về nhà”
Xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông đòi hỏi bạn phải trau dồi
kiến thức thường xuyên. Bạn phi thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về những
câu chuyn, những vấn đ bạn sẽ nói. Để làm được những điều này, việc
bạn cần làm đọc, nghe, tìm hiểu, suy nghĩ, phân tích, tổng hợp từ
nhiều nguồn khác nhau. Nói chung, chính xác bạn phải trở thành chuyên
gia về những vấn đề bạn cần nói.
3. Học cách truyền đạt
Mục đích của báo chí là cung cấp thông tin nhưng dưới dạng ngắn gọn.
vậy, hãy trình bày câu chuyn của bạn thật đơn giản, dễ hiu. Đừng
để các nhà báo, phóng viên phải mất nhiều công biên tập hay lựa chọn ý
kiến cho bạn. Nói chung, nó không đơn giản chỉ là nói ra những điều
bạn biết, mà còn shiểu biết của bạn. Vì vậy, nói sao cho ngắn gọn,
súc tích, hấp dẫn là nhng điều bạn cần học.
4. Phản ứng nhanh chóng
Nếu bạn làm việc với giới truyền thông, một điu bạn cần phi nắm rõ
đó là cập nhật và phn hồi nhanh chóng. Bạn có thể biết rất rõ về vấn đ
đó, nhưng bạn không cung cấp kịp thời cho các nhà báo, bạn cũng sẽ
nhanh bị lãng quên thôi.
5. Trung thành với những điều bạn biết
Ginguyên lập trường khi bị hỏi, p ý hay những lời bàn tán. Là một
chuyên gia không có nghĩa lĩnh vực nào bạn cũng biết rõ. vậy, nếu
bạn không biết đừng e ngại khi nói “Thực sự tôi chưa rõ về vấn đề này”.
6. Không bịa đặt
Đừng bao giờ ý định lừa phỉnh hay bóp méo sthật. Danh tiếng là
thquan trọng nhất đối với các phóng viên, nói đúng hơn nó được hiểu
s an toàn trong ngh nghiệp. Tổn hại niềm tin của nhà báo đồng
nghĩa với việc bạn sẽ không có những cơ hội tiếp theo được làm việc với
họ.