B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU WEBSITE CHO CÁC
DOANH NGHIP BÁN L TRC TUYẾN TRONG LĨNH
VỰC ĐIỆN T VIT NAM TRONG BI CNH CUC
CÁCH MNG CÔNG NGHIP 4.0
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
NGÔ CHÍ THIÊN TÍCH
HÀ NI 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Xây dựng thương hiệu website cho các doanh nghip bán l
trc tuyến trong lĩnh vực điện t Vit Nam trong bi cnh
cuc cách mng công nghip 4.0
Ngành: Kinh doanh
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
H và tên hc viên: NGÔ CHÍ THIÊN TÍCH
Người hướng dn khoa hc: TS. NGUYN HNG QUÂN
HÀ NI 2018
i
LI CAM KT
Luận văn thạc s y do chính tác gi nghiên cu thc hin dưới s
hướng dn ca TS Nguyn Hng Quân.
Các thông tin, s liu s dng trong Luận văn này hoàn toàn trung thực, chính
xác và có cơ sở.
Phân tích, đánh giá mt s kiến ngh đưc nói ti trong Luận văn đều da
trên quan điểm cá nhân ca tác gihoàn toàn không có s sao chép ca bt c tài
liệu nào đã được công b.
Tác gi cam kết đây luận văn do chính tác giả viết nghiên cứu độc lp
hoàn toàn. Hoàn toàn chu trách nhim v nhng nhận xét đã đưa ra trong Luận văn.
Tác gi
Ngô Chí Thiên Tích
ii
MC LC
LI CAM KT ......................................................................................................... i
DANH MC CÁC T VIT TT .......................................................................... v
DANH MC BNG BIU ..................................................................................... vi
DANH MC HÌNH V ......................................................................................... vii
TÓM TT K QU NGHIÊN CU CA LUẬN VĂN .................................. viii
LI M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN V THƯƠNG HIỆU WEBSITE TRONG LĨNH
VC BÁN L TRC TUYN ................................................................................ 6
1.1. Lý lun chung v thương hiệu trc tuyến ........................................................ 6
1.1.1. Khái nim thương hiệu trc tuyến ........................................................... 6
1.1.2. Vai trò, đặc điểm và li ích của thương hiu trc tuyến ........................... 8
1.1.3. Cấu trúc thương hiệu trc tuyến: ............................................................ 11
1.1.4. Đối tượng của thương hiệu trc tuyến: ................................................... 13
1.1.5. Nhn thc và s trung thành thương hiu: .............................................. 14
1.2. Lý lun chung v thương hiệu website ......................................................... 15
1.2.1. Khái nim v thương hiệu website: ........................................................ 15
1.2.2. Đặc điểm của thương hiệu website: ........................................................ 16
1.2.3. Vai trò, lợi ích, đi tưng của thương hiệu website ................................ 17
1.2.4. Cu trúc của thương hiệu website: .......................................................... 21
1.2.5. Ni dung quy trình xây dựng thương hiệu website ................................. 23
1.3. Xây dựng thương hiệu Website ..................................................................... 27
1.3.1. Khái nim v xây dựng thương hiệu website cho các doanh nghip bán
l trc tuyến. ...................................................................................................... 27
1.3.2. Nhân t ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu Website:………….. 29
1.3.3. Quy trình xây dng website .................................................................... 31
1.3.4. Mô hình AIPDB trong xây dựng thương hiệu website ........................... 32
1.3.5. Mô hình 7Cs trong xây dựng thương hiệu website ................................. 36
iii
CHƯƠNG 2: THC TRNG XÂY DNG THƯƠNG HIỆU WEBSITE CA
CÁC DOANH NGHIP BÁN L TRC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC ĐIỆN
T. ............................................................................................................................ 39
2.1. Tình hình bán l trc tuyến đối vi mặt hàng điện t ti Vit Nam .............. 39
2.2. Tình hình y dựng thương hiệu website ca các doanh nghip bán l ng
điện t trc tuyến ca Vit Nam. .......................................................................... 43
2.2.1. Tình hình xây dựng thương hiệu website ca thế gii di đng.............. 43
2.2.2. Tình hình xây dựng thương hiệu website ca FPT shop ........................ 52
2.2.3. Tình hình xây dựng thương hiệu website ca Nguyn Kim ................... 60
2.3. Hành vi của khách hàng đối với thương hiệu website ca các doanh nghip
bán l trong lĩnh vực điện t. ................................................................................ 68
2.3.1. Gii thích thiết kế nghiên cu ................................................................. 68
2.3.2. Phân tích kết qu nghiên cư
u .................................................................. 75
2.4. Đánh giá tình hình xây dựng và phát triển thương hiu website ca các doanh
nghip bán l trc tuyến ca Vit Nam ................................................................. 85
2.4.1. Mt s kết qu đạt được trong hoạt động y dựng thương hiu website
ca các doanh nghip bán l trc tuyến hàng điện t ti Vit Nam ................. 85
2.4.2 Nhng mt hn chế điểm yếu trong vic y dựng thương hiệu
website ca các doanh nghip bán l trc tuyến hàng điện t ti Vit Nam .... 86
2.4.3. Nguyên nhân ca nhng mt hn chế điểm yếu trong vic y dng
thương hiu website ca các doanh nghip bán l trc tuyến hàng điện t ti
Vit Nam. .......................................................................................................... 87
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GII PHÁP XÂY DNG PHÁT TRIN
THƯƠNG HIỆU WEBSITE CHO CÁC DOANH NGHIP BÁN L TRC
TUYN CA VIT NAM TRONG BI CNH NN CÔNG NGHIP 4.0 ... 90
3.1. Xu hướng phát triển , hội thách thc trong vic y dng phát trin
thương hiệu website ca các doanh nghip bán l trc tuyến ca Vit Nam. ..... 90
3.1.1. Xu hướng phát trin kinh doanh trc tuyến thông qua website ca các
doanh nghip bán l ti Vit Nam trong nn công nghip 4.0 .......................... 90