BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. HCM
-------------------
NGUYỄN ĐC LAI
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN
MUA SỮA BỘT TRẺ EM VINAMILK CỦA KHÁCH
HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp. H Chí Minh - Năm 2013
2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. HCM
-------------------
NGUYỄN ĐC LAI
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CHỌN
MUA SỮA BỘT TRẺ EM VINAMILK CỦA KHÁCH
HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên nghành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 60340102
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
TS.NGUYỄN ĐÌNH HÒA
Tp. H Chí Minh - Năm 2013
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc kinh tế Các yếu t tác động đến quyết đnh
chn mua sa bt tr em Vinamilk ca khách hàng ti thành ph H Chí Minh”
kết qu ca quá trình hc tp nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu s dng
trong luận văn đưc thu thp t thc tế ngun gốc ràng, đáng tin cậy, đưc x
lý trung thc và khách quan.
Hc viên
Nguyễn Đức Lai
4
MC LC
Trang ph bìa
Li cam đoan
Mc lc
Danh mc các bng, biu
Danh mc các hình v, đồ th
Chương 1: GII THIU TNG QUAN
1.1. Lý do chọn đề tài. ........................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu. ...................................................................................... 3
1.3. Đối tưng và phm vi nghiên cu. ................................................................. 4
1.4. Phương pháp nghiên cu. ............................................................................... 4
1.5. Ý nghĩa khoa hc và thc tin. ....................................................................... 4
1.6. Kết cu ca lun văn. ...................................................................................... 5
Chương 2: CƠ SỞTHUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU
2.1. Gii thiu. ....................................................................................................... 7
2.2. Sa bt tr em. ................................................................................................ 7
2.2.1. Khái nim sa bt tr em. .................................................................. 7
2.2.2. Đặc điểm sa bt tr em. .................................................................. 7
2.3. Tng quan v lý thuyết hành vi ngưi tiêu dùng. ........................................... 8
2.3.1. Khái nim v nh vi người tiêu dùng............................................... 8
2.3.2. Qui trình ra quyết đnh. .................................................................... 10
2.4. Tng quan các nghiên cu v các yếu t ảnh hưởng đến quyết định chn
mua ca ngưi tiêu dùng. .................................................................................... 15
2.5. Mô hình nghiên cứu đề ngh. ........................................................................ 17
2.5.1. Chất lượng sn phm. ...................................................................... 18
2.5.2. Thương hiệu. .................................................................................... 18
2.5.3. Giá. ................................................................................................... 20
2.5.4. Chiêu th. .......................................................................................... 21
2.5.4.1. Qung cáo. .................................................................................... 22
2.5.4.2. Khuyến mãi. .................................................................................. 23
2.5.5. Nhóm tham kho. ............................................................................. 24
2.5.6. Phân phi. ........................................................................................ 24
Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
3.1. Gii thiu. ..................................................................................................... 28
3.2. Qui trình nghiên cu. .................................................................................... 28
3.3. Nghiên cứu định tính. ................................................................................... 29
3.3.1. Thiết kế nghiên cứu định tính. ......................................................... 29
3.3.2. Kết qu nghiên cứu định tính. .......................................................... 29
3.4. Nghiên cứu định lượng. ................................................................................ 31
3.5. Mô hình nghiên cứu và các thang đo. ........................................................... 34
Chương 4: KẾT QU NGHIÊN CU
4.1. Thông tin mu nghiên cu. ........................................................................... 40
4.2. Đánh giá độ tin cy. ...................................................................................... 41
4.3. Phân tích nhân t (EFA). .............................................................................. 42
4.3.1. Phân tích nhân t (EFA) các biến độc lp. ...................................... 42
4.3.2. Phân tích nhân t (EFA) biến ph thuc. ........................................ 44
4.3.3. Tóm tt kết qu phân tích nhân t (EFA). ....................................... 45
4.4. Phân tích hi qui. .......................................................................................... 46
4.4.1. Mã hóa biến...................................................................................... 46
4.4.2. Kết qu phân tích hi quy. ............................................................... 46
4.4.2.1. Tóm tt mô hình. ........................................................................... 47
4.4.2.2. Bng phân tích ANOVA. .............................................................. 47
4.4.2.3. Bng h s hi quy. ....................................................................... 47
4.4.2.4. Gi định v phân phi chun ca phần. ................................... 48
4.5. Phân tích mc đ cm nhn ca khách hàng v các yếu t tác động đến
quyết đnh chn mua ca khách hàng .................................................................. 53
4.6. Phân tích sự khác biệt của c yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua
của khách hàng đối với sữa bột cho trẻ em theo nhóm khách hàng. ................... 55
4.6.2. So sánh sự khác biệt theo độ tuổi. ................................................... 56
4.6.3. So sánh sự khác biệt theo trình độ. .................................................. 57
4.6.4. So sánh s khác bit theo ngh nghip. ........................................... 61