logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Kỹ Thuật - Công Nghệ
  3. Kỹ thuật ô tô – Động lực

Tài liệu Cấu tạo động cơ đốt trong

Nguyên lý làm việc động cơ đốt trong: Chương 2 [Chi tiết]

Chương 2: Nguyên lý làm việc động cơ đốt trong

Động cơ đốt trong là một loại đọng cơ nhiệt thực hiện việc chuyển đổi nhiệt năng, do nhiên liệu được đốt cháy trong xi lanh tạo ra thành công (cơ năng) để dẫn động các máy công tác (bánh xe chủ động của oto, đầu máy xe lửa, chân vịt tàu thủy, máy phát điện, máy bơm nước.....)
25 trang
315 lượt xem
90 lượt tải
Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ đốt trong Chương 3: Tổng quan và phân loại

Chương 3: Các hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ đốt trong

Tham khảo tài liệu 'chương 3: các hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ đốt trong', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
54 trang
262 lượt xem
69 lượt tải
Hệ thống ứng dụng bộ lọc truyền nhiên liệu xả trong động cơ đốt trong tốt nhất

Hệ thống ứng dụng bộ lọc truyền nhiên liệu xả trong động cơ đốt trong

Thép không rỉ bao gồm một họ hợp kim trên cơ sở sắt mà tính chất cơ bản của chúng là chống ăn mòn trong các môi trường khác nhau. Mỗi loại thép không rỉ chỉ có khá năng chống ăn mòn trong một số môi trường nhất định. Tính chống ăn mòn (độ bền ăn mòn) của thép
45 trang
168 lượt xem
24 lượt tải
Hệ Thống Bôi Trơn Động Cơ Đốt Trong: Cấu Tạo, Nguyên Lý và Lưu Ý Quan Trọng

HỆ THỐNG BÔI TRƠN TRÊN ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Bôi trơn tốt các bề mặt ma sát, bảo vệ cho bề mặt kim loại, rửa đi các hạt kim loại bong ra trong quá trình ma sát, nhằm giúp làm kín giữa các piston và xilanh ngoài ra còn tạo chêm dầu giữa các bề mặt ma sát để tránh mài mòn và tránh va đập trong động cơ khi động cơ làm việc và làm mát động cơ, giúp cho động cơ làm việc tốt hơn và đảm bảo cho động cơ làm việc ở nhiệt độ cho phép. N hiệt độ dầu bôi trơn khoảng 80÷1600c...
23 trang
2083 lượt xem
200 lượt tải
Xi lanh thủy lực Hydraulic Cylinder tốt nhất hiện nay

Hydraulic Cylinder Xilanh thủy lực

Xy lanh thủy lực là một chi tiết máy phổ biến, không thể thiếu trong bất kì nhà máy nào. Ta có thể dễ dàng bắt gặp các xy lanh được lắp đặt vào các cụm máy thường ngày trong sinh hoạt, trong xây dựng, trong sản xuất, Xy lanh thủy lực được định nghĩa là lưu chất lỏng được dịch chuyển dưới áp lực của pittong xy lanh. Tài liệu "Hydraulic Cylinder Xilanh thủy lực" cung cấp cho các bạn bảng tra cứu xy lanh thủy lực được dịch ra tiếng Viết, giúp ta dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin. Mời các bạn cùng tham khảo.
36 trang
213 lượt xem
41 lượt tải
Bulong Biên Động Cơ Đốt Trong: Luận Văn Chi Tiết

Luận văn: BULONG BIÊN DÙNG TRONG ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Bulong là thanh trụ tròn, một đầu có mũ, thường có 6 cạnh, đầu kia có vít ren vặn với Đai ốc. Bulong thô được chế tạo từ thép tròn, đầu được dập nguội, dập nóng, rèn, cán. Bulong nửa tinh gia công như bulong thô, ngoài ra còn thêm gia công mặt tựa của đầu Bulong và các mặt mút của Bulong. Bulong tinh được chế tạo từ thép 6 cạnh, tất cả các phần đều được gia công cơ khí. Bulong là một mối ghép bằng ren....
27 trang
248 lượt xem
30 lượt tải
Đề thi nguyên lý động cơ đốt trong [mới nhất]

Đề thi nguyên lý động cơ đốt trong

1. Động cơ xăng 4 kỳ có đường kính xy lanh 85mm, hành trình piston 78mm, thể tích buồng cháy 65cm3. a. Tính tỉ số nén của động cơ này. b. Nếu động cơ có 4 xy lanh thì thể tích công tác của động cơ là bao nhiêu lít? 2. Lắp ghép chốt piston theo phương pháp tự do (giải thích ý nghĩa, phương pháp lắp ghép). 3. Sơ đồ bố trí trục khuỷu. Lập bảng nguyên lý làm việc của Động cơ 4 kỳ, 4 xy lanh, thứ tự làm việc 1, 3, 4, 2. Khi xy lanh thứ nhất ở vị trí 30 độ...
26 trang
1147 lượt xem
105 lượt tải
Cấu Tạo Động Cơ Đốt Trong Xe BMW M5: Tiểu Luận Chi Tiết

Tiểu Luận: Cấu Tạo Động Cơ Đốt Trong Xe BMW M5

Động cơ Twin-Turbo V8 cho BMW M5 mới theo M5BOARD. ... Loại động cơ này có trong nhiều model xe BMW và Peugeot, tạo ra sức mạnh 135kW, .... Hệ thống hybrid song song gồm một động cơ đốt trong công suất 215 mã lực, ứng dụng...
50 trang
445 lượt xem
78 lượt tải
Động cơ đốt trong dùng cho ô tô: Bài thuyết trình Bài 33

Bài thuyết trình Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

Bài thuyết trình Bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô trình bày đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô, đặc điểm của hệ thống truyền lực trên ô tô, các bộ phận chính của hệ thống truyền lực,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
33 trang
370 lượt xem
37 lượt tải
Phân tích quá trình quá độ nhiệt cơ của trụ FGM rỗng dày

Thermomechanical transient analysis of a thick-hollow FGM cylinder

This paper presents an analytical and a numerical thermomechanical investigation of a thick-walled cylinder made of the functionally graded materials (FGMs). The hollow cylinder is subjected to a pressure and a thermal load and the properties of this material are varying across the thickness from the inner face that is a ceramic to the outer one which is a metal.
8 trang
32 lượt xem
1 lượt tải
Công nghệ mới trên động cơ đốt trong: Bài giảng Chương 6

Bài giảng Chương 6: Công nghệ mới trên động cơ đốt trong

Bài giảng chương 6 "Công nghệ mới trên động cơ đốt trong" trình bày về công nghệ mới trên động cơ đốt trong như: Variable Valve Timing. lý thuyết cháy nghèo, động cơ phun xăng trực tiếp, bộ xử lý khí thải. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn chuyên ngành Cơ khí - Chế tạo máy.
8 trang
216 lượt xem
12 lượt tải
Trắc nghiệm Nguyên lý động cơ đốt trong: Tổng hợp câu hỏi và đáp án

Trắc nghiệm Nguyên lý động cơ đốt trong

Cùng tham khảo tài liệu sau đây về nguyên lý động cơ đốt trong, gồm các câu hỏi lý thuyết và bài tập với hình thức trắc nghiệm. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án gợi ý giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả hơn.
9 trang
36747 lượt xem
324 lượt tải
Động Cơ Đốt Trong: Tổng Quan và Khái Quát Chi Tiết

Khái quát về động cơ đốt trong

Cùng tham khảo tài liệu "Khái quát về động cơ đốt trong" sau đây gồm 45 câu hỏi lý thuyết và bài tập với hình thức trắc nghiệm, ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án gợi ý giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm tra so sánh kết quả.
4 trang
362 lượt xem
62 lượt tải
Biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường của động cơ đốt trong - Chương 7

CHƯƠNG 7: NHỮNG BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Lọc bồ hóng đã và đang được tiếp tục nghiên cứu nhằm làm giảm mức độ gây ô nhiễm của khí xả động cơ Diesel. Tuy nhiên kĩ thuật này có được áp dụng một cách rộng rãi trong tương lai hay không còn phụ thuộc vào những tiến bộ liên quan đến sự phát triển của lõi lọc, sự bố trí hệ thống lọc trên ô tô và sự phát triển của các chất phụ gia. Điểm cuối cùng này dường như quan trọng nhất. Trong bất kì trường hợp nào, việc sử dụng chất phụ gia trong nhiên...
20 trang
422 lượt xem
28 lượt tải
Các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường của động cơ đốt trong - Chương 7

Chương 7: CÁC BIỆN PHÁP GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

Phương pháp phun tập trung có ưu điểm là thời gian dành cho việc bốc hơi nhiên liệu tương đối dài do đó hạn chế được hiện tượng ngưng tụ nhiên liệu trên đường ống nạp. Phương án phun riêng rẽ cho phép tránh được sự không đồng đều về thành phần hỗn hợp giữa các xilanh.
17 trang
275 lượt xem
16 lượt tải
Các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường của động cơ đốt trong: Chương 7

CHƯƠNG 7: CÁC BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

 Mức độ phát sinh bồ hóng của động cơ Diesel lắp trên ô tô du lịch ở Châu Âu đã giảm từ 0,50 g/km xuống 0,08g/km.  Với tốc độ tiến bộ như hiện nay trong nghiên cứu quá trình cháy và nâng cao tính chất nhiên liệu, trong những năm tới đây, các thế hệ động cơ Diesel mới có thể thỏa mãn được tiêu chuẩn Euro 2000 (khoảng 0,05 g/km).  Bồ hóng trong khí xả có kích thước rất bé. Đa số hạt bồ hóng (hơn 90% số hạt) có đường kính trung bình khoảng 1μm.  Hạt bồ hóng xốp, có khối lượng...
15 trang
323 lượt xem
31 lượt tải
Hệ thống phân phối khí động cơ đốt trong: Một số thông tin cần biết

Môt số hệ thống phân phối khí ở động cơ đốt trong

Cơ cấu phân phối khí dùng để thực hiện quá trình thay khí: xả khí thải ra khỏi xilanh và nạp đầy hỗn hợp hoặc không khí mới vào xilanh trong quá trình làm việc của động cơ, đảm bảo đóng kín các cửa nạp, cửa xả trong quá trình. 1. Cơ cấu phân phối khí có xu páp treo: Hình 1 Cơ cấu phân phối khí có xupáp treo. Cơ cấu phân phối khí có xu páp treo (Hình 1), các xupáp được bố trí ở phía trên của nắp máy. Hệ thống nạp xả này được dùng hầu hết trong...
8 trang
381 lượt xem
83 lượt tải
Công nghệ động cơ đốt trong 5 kỳ: Tìm hiểu chi tiết và mới nhất

Công nghệ động cơ đốt trong 5 kỳ

Hãng Ilmor, ông "kẹ" trong làng công nghệ ôtô thế giới, vừa trình làng sáng chế mới với động 3 xi-lanh hoạt động thêm kỳ thứ 5 so với 4 như thường lệ. Ilmor tuyên bố với 3 xi-lanh dung tích 700 phân khối, kiểu động cơ mới có công suất lên tới 130 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 166 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Các giá trị này tương đương với động cơ dầu dung tích 2.000 phân khối. Mặt cắt và cấu trúc tổng thể động cơ 5 kỳ của Ilmor. Ảnh:...
3 trang
129 lượt xem
20 lượt tải

Chủ đề liên quan

Cấu tạo động cơ đốt trong

Bài giảng Cấu tạo động cơ đốt trong

31

Đào tạo Cấu tạo động cơ đốt trong

1

Đề cương ôn tập Cấu tạo động cơ đốt trong

6

Đề thi Cấu tạo động cơ đốt trong

10

Giáo trình Cấu tạo động cơ đốt trong

43

Project Cấu tạo động cơ đốt trong

6

Tài liệu Cấu tạo động cơ đốt trong

45

Trắc nghiệm Cấu tạo động cơ đốt trong

2

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015