: ng m nh c a mua s m Internet trong th p k k ưở ự ủ ấ ạ ậ ớ ấ ắ ủ ắ ầ ạ ệ ắ ả i tiêu dùng đã đ ệ ế c chi tiêu b ng 14,5 t ả ượ ỷ ự ườ ế ố ớ ể ừ ầ ự ớ ế đ u trong 10 năm v i verry ít đ u t ề ố ờ ắ ễ ấ ơ ớ c đ hi u th u v i nó b i vì ng ầ ư ề t. ế ộ ể ớ ể ể ệ ể ẻ ớ ề ấ ở
ề ể không đ u t l n h n - Argos, Dixons, Tesco và Boots - ti n chi tiêu phát tri n cung c p ấ ầ vào mua s m tr c tuy n, mà l n ự ẻ ớ ủ ọ ầ ư ề ắ ỗ ng. ỗ ứ ắ ộ ủ ắ i truy c p vào internet. ổ ế ậ ủ ữ ậ ộ ế ố ệ ủ ạ i s có th mua s m nline t Unit 7: The latest figures underline the sharp growth of internet shopping in the decade since the launch of Netscape Navigator, the first widely available internet browser in 1994. While internet shopping accounted for just £300m of retail sales in 1999, by 2004 consumers were spending £14,5bn online, according to IMRG. "For a sector to have grown from scratch in 10 years with verry little investment suggest that the internet's time has come", said James Roper, IMRG chief executive. "Internet shopping is easier , more convenient and offers bigger rangers and a lot of the major retailer are having to get to grips with it because consumers are dragging them into the space." The larger retailing group - Argos, Dixons, Tesco and Boots - are spending money on developing their internet offering, but many retail chains are not investing in online shopping, which in turn in allowing new entrants to gain a foothold in the market. but in spite of the neglect from retail chains, the growing popularity of online shopping looks set to continue as more people gain access to the internet. Figures out last year showed that more than 56 percent of homes and internet access, with a third of those having a broadband connection. The emergence of mobile commerce technology could also mean that people will be able to shop nline from their mobile phones. Bài d chị ỷ ể S li u m i nh t nh n m nh s tăng tr ố ệ khi ra m t c a Netscape Navigator, trình duy t internet đ u tiên ph bi n r ng rãi vào t ổ ế ộ ừ năm 1994.Trong khi internet mua s m chi m 300 tri u b ng doanh s bán l vào năm ẻ ố tr c tuy n, theo IMRG. 1999, đ n năm 2004 ng "Đ i v i m t khu v c đã phát tri n t ị ủ đ ngh c a ộ internet đã có th i gian", James Roper, IMRG giám đ c đi u hành cho bi "Internet mua s m d dàng h n, thu n ti n h n và cung c p cán b ki m lâm l n h n và ơ ơ ậ r t nhi u các nhà bán l i tiêu l n đang có đ có đ ườ ượ ấ dùng đang kéo chúng vào không gian." Nhóm bán l ơ internet c a h , nh ng nhi u chu i bán l ế ẻ ư c m t ch đ ng v ng ch c trên th tr t cho phép ng l i m i tham gia đ đ t đ ớ ượ ể ạ ượ ị ườ ữ ườ , s ph bi n ngày càng tăng c a mua s m tr c tuy n nh ng m c dù b bê t ế chu i bán l ỗ ự ẻ ự ừ ỏ ặ ư s thi t l p đ ti p t c nh nhi u ng ư ườ ể ế ụ ế ậ ẽ ề ườ i S li u ra năm ngoái cho th y, h n 56% nhà và truy c p Internet, v i 1/3 c a nh ng ng ớ ơ ấ ố ệ có m t k t n i băng thông r ng. S xu t hi n c a công ngh th ng m i di đ ng cũng có ộ ệ ươ ộ đi n tho i di đ ng c a h . th có nghĩa là m i ng ủ ọ ạ ườ ẽ ự ấ ể ừ ệ ể ắ ọ ộ
ấ quan tr ng nh t ọ ế ố ụ ộ ữ ng lai. ươ ấ ấ ạ ố ộ ế ậ ự ị ề ộ ế ữ ổ ế ả ấ ộ ọ ệ ặ ể ặ ể ữ ẽ ấ ạ ạ ố ị ị ưở c dòng. ướ ạ ả ẫ ầ ọ có kh năng v n còn ng l n khách hàng l n đ u tiên. ầ ọ ế i nhu n, tr khi h ti p ừ ụ ể ữ ộ ố ượ ự ụ ộ ự ầ ư ớ ả ấ ầ ậ ị ọ ệ ả ớ m t s l ả ồ ạ ườ ắ ị ườ ng ơ ấ thành đòi h i nhi u h n r t ề ở ỏ ỉ ợ t trên các qu ng cáo. i đã n m c c kỳ c nh tranh trên th tr ạ ự ữ t n a. Khách hàng đã tr ụ t ch là không đ t ơ ấ ắ ị ề ộ ươ ể ộ ả ữ ệ ả ệ ng ti n ưở ng t đ làm ề ủ ộ ố ọ ữ ạ ế ng là m t trong đó là t Unit 10: The way a company approaches customer service is one of the most important factors in determining its future success or failure. No matter what a company does, it is always in the business of providing customer service. If you take a look at companies that are not doing well or have gone under, one of their common features is their inability to deliver reliable and efficient customer service. All successful company, on the other hand, understand and deliver what their customers want and strongly believe in the value of customer service training for management and front-line employees. Companies which fail to view customer service training an investment are likely to remain in business only if they manage to keep a large number of first-time customer. Moreover, they will probably and up losing market share and experiencing a drop in profits unless they keep introducing new products and spending massively on advertising. Successful companies, however, are the ones which have grasped that in today's extremely competitive marketplace, being good is just not good enough anymore. Customer have become much more demanding and expect nothing less than excellence in customer service. one of the keys to success is for a company to develop efficient means of communication between management and employees. this invariably has a direct positive effect on the customer. As a matter of fact, a company which is good to work for is usually one which is good to do business with. Bài d ch ị Cách m t công ty ti p c n d ch v khách hàng là m t trong nh ng y u t ộ ị trong vi c xác đ nh s thành công hay th t b i c a nó trong t ấ ạ ủ ệ Không có v n đ m t công ty làm gì, nó luôn luôn là trong các doanh nghi p cung c p d ch ị ừ i các công ty không làm t v khách hàng. N u b n có m t cái nhìn t t ho c cũng đã t ng ụ ạ qua, m t trong nh ng tính năng ph bi n c a h là không có kh năng đ cung c p d ch ị ủ v khách hàng đáng tin c y và hi u qu . T t c các công ty thành công, m t khác, hi u và ệ ả ấ ả ậ ụ cung c p nh ng gì khách hàng c a h mu n và tin t ng m nh m vào giá tr đào t o d ch ủ ọ v khách hàng cho nhân viên qu n lý và phía tr ả ụ Các công ty không xem đào t o d ch v khách hàng m t s đ u t ị trong kinh doanh ch khi h qu n lý đ gi ả ỉ H n n a, h có th s lên m t th ph n và tr i qua s s t gi m l ể ẽ ữ ơ t c gi i thi u các s n ph m m i và chi tiêu ẩ ả ớ ụ Công ty thành công, tuy nhiên, là nh ng ng ngày nay, là t ủ ố ữ nhi u và hy v ng không có gì ít h n xu t s c trong d ch v khách hàng. m t trong nh ng chìa khóa thành công cho m t công ty đ phát tri n các ph ể thông tin liên l c hi u qu gi a qu n lý và nhân viên. này lúc nào cũng có m t nh h ộ ả tích c c tr c ti p vào khách hàng. Nh m t v n đ c a th c t , m t công ty là t ự ố ể ư ộ ấ ự t đ làm kinh doanh v i. vi c cho th ườ ự ế ớ ố ể ệ ộ
: ể ấ vong và ch n th ố ng h p t ợ ử ế t h i ệ ạ ấ ề i qu n lý và có tinh th n trách nhi m, đây là m t vài đi u nhi u n t c các m i nguy hi m.Hàng năm, ề ở ng cũng nh thi ươ ệ ấ ả i, h a ho n gây ra hàng ngàn tr ạ c trên th ướ ư ộ ổ ế ạ ế ườ ả ỏ ả ườ ầ ộ
ơ ở ủ ạ ể ề ắ ủ ạ ầ ể ầ ả ạ ệ ả ằ ứ ư ả ợ ạ ơ ổ ế ệ ể ệ ả ể ể ế ế ả ộ ầ ố ủ ọ ẫ ậ ữ ệ ầ ầ ẫ ộ ỏ
ng xuyên, và g i b n đ tuy n đ ử ả ễ ậ ơ ườ ng ố ộ ườ ế ồ nh ng n i n i b t. ể ặ ộ v trí ppropriate, cài đ t máy báo khói, và n u có th cài đ t m t báo ả đ ng cho đ i c u h a. Đó cũng là quan tr ng s ng còn đ đ m b o ộ ứ ớ ỏ ố Unit 11: Fire is the most common of all hazards. Every year, in the many countries around the world, fires cause thousands of deaths and injuries as well as extensive property damage. If you are a manager and have a sense of responsibility, here are a few things you should do. First of all, have your premises inspected for fire hazards, and ask about fire rules and regulations. You should also ask your insurance company to recomend fire prevention and protection measures. Secondly, make sure employees are given proper fire safety information. This should focus on how to prevent fires in the workplace, how to contain a fire, how to evacuate the building and where to report a fire. You should also instruct staff to use the stairs, not lifts, in a fire. Instruct them to crawl on their hands and knees when escaping a hot or smoke-filled area. Finally, conduct regular evacuation drills, and post maps of evacuation routes in prominent places. Place fire extinguishers in ppropriate location, install smoke detectors, and if possible install a fire alarm with automatic notification to the fire brigade. It is also of vital importance to ensure that key personnel are familiar with all fire safety systems. Bài d chị Fire là ph bi n nh t trong t gi ớ v tài s n. N u b n là m t ng ề b n nên làm. ạ c h t, có c s c a b n ki m tra nguy c cháy, và yêu c u v các quy t c và các quy Tr ơ ướ ế đ nh l a. B n cũng nên yêu c u công ty b o hi m c a b n đ khuyên b n nên phòng cháy ể ạ ử ị và các bi n pháp b o v . ệ ậ Th hai, hãy đ m r ng nhân viên đ a ra thông tin thích h p an toàn cháy n . Này nên t p i n i làm vi c, làm th nào đ ch a trung vào vi c làm th nào đ ngăn c n đám cháy t ứ m t đám cháy, làm th nào đ di t n kh i tòa nhà và n i đ báo cáo m t đám cháy. ơ ể ỏ ộ ử B n cũng c n h ng d n cho nhân viên s d ng c u thang, không thang máy, trong l a. ử ụ ạ ướ H ng d n h đ thu th p d li u trên bàn tay và đ u g i c a h khi thoát kh i m t khu ọ ể ướ v c nóng ho c đ y khói thu c. ặ ầ ự Cu i cùng, ti n hành các cu c di n t p s tán th ế ố s tán ơ ổ ậ ở ữ ơ Đ t bình ch a cháy ở ị ữ ặ cháy v i thông báo t ự ộ r ng các nhân s ch ch t là quen thu c v i t ự ủ ố ằ ế ặ ể ả ọ t c các h th ng an toàn cháy n . ổ ộ ớ ấ ả ệ ố
: ế ể ả ị t, lãnh đ o hi u qu là khó khăn đ xác đ nh và th m chí khó khăn ờ ư ậ ạ ẽ ề ố ạ ẹ ệ ộ ể ọ ộ ộ ứ ượ ứ ể ệ ạ ữ ề ệ ầ ạ ả ơ
ng t ườ ự ộ ế ữ ẻ ứ ạ ộ ự ế , ế ể ế . Cu i cùng, chính cha m làm vi c thangs ra cho mình thông qua ư ậ ẫ ệ ẹ ố ợ ọ ử c xác đ nh: dân ch , c ượ ề ạ ộ ư ế ị ưỡ ế ề ệ ẫ ạ ầ ộ ủ ưỡ ng ụ ẽ ể ẩ ư ạ ệ ấ ộ ộ ơ ấ ợ ạ ề ữ ủ ủ ề t đ ấ ấ ữ ậ ả ạ ứ ư ẻ ậ ả ạ i và b n năng ru t. Unit 12: As we all know, effective leadership is hard to define and even harder to find. "Like parenthood," says a Harvard psychologist, 'leadership will never be an exact science. However, research can help business leaders get a clearer picture of what it takes to lead effectively, in the same way a it has helped parent in recent years. One may wonder to what extent such an analogy is helpful. In fact, research on parenting provides very contradictory result, and there seems to be a theory to suit every opinion. In the end, the major of parents work thangs out for themselves through a process of trial and error. But what about leadership? Different styles have been identified: democratic, coercive, coaching, authoritative, pacesetting, etc. A 'coercive' leader, for instance, would expect you to do as you were told, whereas a 'coaching' one might simply make a suggestion. Whether one is talking about parenting of leadership, the trick is of course to know which style to adopt when, and unfortunately research is not very useful in this respect. So it seems that for both parent and leaders, it is back to trial and error and gut instinct. Bài d chị Nh chúng ta đ u bi ư h n đ tìm."Gi ng nh cha m ," m t nhà tâm lý h c Harvard, 'lãnh đ o s không bao gi ơ là m t khoa h c chính xác. ọ Tuy nhiên, nghiên c u có th giúp các nhà lãnh đ o doanh nghi p có đ c m t b c tranh rõ ràng h n v nh ng gì nó c n đ lãnh đ o hi u qu , trong cùng m t cách là nó đã giúp ộ ể cha m trong nh ng năm g n đây. ẹ ầ ữ nh v y là h u ích. Trong th c t h i đ n m c đ nào T i ta có th t Ng ứ ể ự ỏ ế ươ nghiên c u nuôi d y con cung c p k t qu r t mâu thu n, và có v là m t lý thuy t đ ả ấ ấ phù h p v i m i ý ki n ớ m t quá trình th và sai. Nh ng nh ng gì v lãnh đ o? Phong cách khác nhau đã đ ữ ng ch ', ví d , s ch , hu n luy n, có th m quy n, d n đ u: ... M t nhà lãnh đ o 'c mong đ i b n làm nh b n đã nói, trong khi m t "hu n luy n" m t cách đ n gi n có th ả đ a ra đ ngh . ị ư Cho dù là m t trong nh ng nói v nuôi d y con cái c a lãnh đ o, th thu t này là t t nhiên ộ ạ c phong cách thông qua, và không may nghiên c u không ph i là r t h u ích đ bi ể ế ượ trong lĩnh v c này. Vì v y, có v nh là cho c ph huynh và các nhà lãnh đ o, đó là dùng ụ ự th và l ử ả ỗ ộ