intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược truyền thông trong ngành Y tế

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

62
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng nghiên cứu vấn đề truyền thông của ngành Y tế; vai trò của truyền thông đối với bệnh viện; truyền thông và quảng cáo; nhân sự truyền thông; nguyên tắc truyền thông; công cụ truyền thông bệnh viện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược truyền thông trong ngành Y tế

  1. Thực trạng vất vả căng thẳng
  2. Thực trạng
  3. Thực trạng
  4. Vấn đề truyền thông của ngành y tế • PR = Public Relation (tạm dịch là truyền thông)  Quan hệ công chúng, giao tế nhân sự, quan hệ cộng đồng, truyền thông đại chúng • Và khả năng PR của ngành y tế
  5. Y tế và truyền thông
  6. Vai trò truyền thông đối với bệnh viện • Xây dựng thương hiệu • Quảng cáo duy trì thương hiệu
  7. Truyền thông và quảng cáo Nội dung Quảng cáo Truyền thông Đối tượng Khách hàng mục tiêu Cộng đồng Phương tiện truyền thông và Phương tiện Phương tiện truyền thông những loại hình sự kiện Vai trò Tăng sự nhận biết Làm cho khách hàng “hiểu ” Thể hiện Bề nổi Chiều sâu Thời điểm Giai đoạn tăng nhận biết Đi trước, về sau Khủng hoảng Không được sử dụng Công cụ hữu hiệu
  8. Khởi đầu…
  9. 1. Nhân sự truyền thông? • Hiểu về các vấn đề y tế • Có khả năng giao tiếp, kết nối, quan hệ công chúng • Được đào tạo về kỹ năng truyền thông
  10. 2. Nguyên tắc truyền thông 1 Truyền thông trung thực để tạo uy tín Cởi mở và hành động nhất quán, trước sau như một để xây dựng niềm tin 2 3 Hành động công bằng nhằm tạo ra thiện ý và sự hỗ tương Truyền thông 2 chiều để tránh tình huống bất lợi và xây dựng mối quan hệ lâu dài 4 Nghiên cứu môi trường và đánh giá để đưa ra quyết định hoặc sự điều chỉnh cần thiết, kịp 5 thời nhằm tạo ra sự hài hòa trong mối quan hệ giữa BV, tổ chức và cộng đồng xã hội
  11. 3. Công cụ truyền thông • Editorials / Advertorial • Họp báo • Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị • Roadshow – diễu hành – chuỗi sự kiện mini • Tài trợ xã hội • Relationship – thiết lập quan hệ • Phóng sự truyền hình • Bản tin nội bộ • …
  12. Thiết lập quan hệ
  13. Họp báo
  14. 4. Các kênh truyền thông Kênh truyền thống • Báo chí, truyền hình • Hội nghị, diễn đàn, hội chợ • Quảng cáo ngoài trời, sân bay, điểm công cộng, xe buýt • Tờ rơi, brochure, thư tín
  15. Báo chí
  16. 4. Các kênh truyền thông Kênh hiện đại • Internet: website, diễn đàn trực tuyến, email, SMS • Quảng cáo qua phim ảnh • Khai thác dịch vụ tại gia: dịch vụ điện nước, hóa đơn, phong bì thư tín… • Tổ chức sự kiện: marketing kết hơp nghệ thuật
  17. Website, mạng xã hội
  18. 5. Kế hoạch truyền thông • Vai trò  Thiết lập mục tiêu, chọn đúng đối tượng và thông điệp truyền thông  Định hướng các hoạt động và sử dụng chính xác các công cụ truyền thông  Đánh giá hiệu quả và kiểm soát ngân sách đầu tư của các hoạt động truyền thông
  19. 5. Kế hoạch truyền thông • Nội dung của kế hoạch truyền thông 1. Phân tích tình hình thị trường 2. Giới thiệu thương hiệu / sản phẩm 3. Thiết lập mục tiêu PR 4. Định vị và thông điệp truyền thông 5. Chiến lược PR 6. Hoạch định chương trình PR 7. Phân tích ngân sách 8. Đánh giá và đo lường hiệu quả
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2