Giới thiệu tài liệu
Chương này cung cấp một cái nhìn tổng quan về tổ chức hoạt động truyền thông, bao gồm quy trình truyền thông, các mô hình tổ chức hoạt động IMC (truyền thông marketing tích hợp), và vai trò của các tổ chức và hãng cung cấp dịch vụ IMC.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực marketing và truyền thông.
Nội dung tóm tắt
Chương này đi sâu vào việc tổ chức hoạt động truyền thông trong bối cảnh marketing tích hợp (IMC). Đầu tiên, chương trình bày chi tiết quy trình truyền thông, từ nguồn phát thông điệp đến đối tượng nhận tin, nhấn mạnh vai trò của mã hóa, giải mã, kênh truyền thông và yếu tố nhiễu. Tiếp theo, chương này phân tích các mô hình tổ chức hoạt động IMC khác nhau, bao gồm mô hình đơn giản, mô hình phức tạp và mô hình hỗn hợp, đồng thời làm rõ đặc điểm và ứng dụng của từng mô hình. Chương cũng xem xét vai trò của các tổ chức và hãng cung cấp dịch vụ IMC, phân biệt giữa chủ thể IMC và các đơn vị hỗ trợ, đại lý IMC. Các khía cạnh như vai trò, chuyên môn và tiêu chí lựa chọn đại lý cung cấp dịch vụ IMC cũng được thảo luận. Cuối cùng, chương đề cập đến vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động IMC, bao gồm các bộ, ban ngành liên quan và các bộ luật điều chỉnh hoạt động này.