Giới thiệu tài liệu
Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới là một chương trình quan trọng, giúp điều dưỡng viên mới phát triển kỹ năng và trở thành người hướng dẫn thực hành lâm sàng hiệu quả. Chương trình bao gồm các nội dung chính như tổng quan về chương trình đào tạo, vai trò của người hướng dẫn, phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng, phương pháp lượng giá - đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng, kế hoạch bài giảng - thực hiện và đánh giá bài giảng. Mục tiêu của chương trình là giúp điều dưỡng viên mới trở thành người hướng dẫn thực hành lâm sàng có năng lực và kỹ năng để hướng dẫn điều dưỡng viên mới.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, sinh viên chuyên ngành đào tạo và quản lý giảng dạy
Nội dung tóm tắt
Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới là một chương trình quan trọng và cần thiết để giúp điều dưỡng viên mới phát triển kỹ năng và trở thành người hướng dẫn thực hành lâm sàng hiệu quả. Chương trình bao gồm 5 phần, mỗi phần đều có nội dung quan trọng và liên quan đến nhau. Phần đầu tiên là tổng quan về chương trình đào tạo, bao gồm các nội dung như vai trò của người hướng dẫn, phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng, phương pháp lượng giá - đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng, kế hoạch bài giảng - thực hiện và đánh giá bài giảng. Phần thứ hai là vai trò của người hướng dẫn, bao gồm các nội dung như hướng dẫn, hỗ trợ người học, đánh giá năng lực thực hành người học, làm hình mẫu trong việc ra quyết định, giải quyết vấn đề, lãnh đạo. Phần thứ ba là xây dựng môi trường văn hóa trong đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng viên mới, bao gồm các nội dung như văn hóa cơ sở do mọi NVYT tạo dựng, Đào tạo Đ.D mới cần mọi người tham gia.