
1. Giảng viên: Thuyết trình, giảng giải nêu vấn đề, hƣớng dẫn nghiên cứu
kết hợp một số phƣơng pháp dạy học tích cực.
2. Sinh viên: Lắng nghe, quan sát, tổng hợp ghi chép theo ý hiểu.
V. ĐỊA ĐIỂM
Hội Trƣờng Thống Nhất, Trƣờng Đại học Đà Lạt
VI. VẬT CHẤT BẢO ĐẢM
A. GIẢNG VIÊN: Giảng đƣờng, giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo,
máy tính, máy chiếu.
B. SINH VIÊN: Giáo trình, vở ghi chép, tài liệu tham khảo, giấy bút để
thảo luận, làm việc nhóm.
Phần II
THỰC HÀNH GIẢNG BÀI
I. THỦ TỤC GIẢNG BÀI
Nhận lớp, chấn chỉnh đội hình báo cáo cấp trên; Quy định kỷ luật học tập;
Kiểm tra, hệ thống lại bài cũ; Phổ biến mục đích, yêu cầu, dàn ý nội dung, tài
liệu, phƣơng pháp hoặc đặt ra những vấn đề cần giải quyết của bài mới…
II. TRÌNH TỰ GIẢNG BÀI
I. Những vấn đề
chung về chiến tranh
nhân dân bảo vệ Tổ
quốc.
- Thuyết trình,
giảng giải nêu
vấn đề, hƣớng
dẫn nghiên
cứu kết hợp
một số
phƣơng pháp
dạy học tích
cực.
Nghe, quan
sát, tổng hợp
ghi chép theo
ý hiểu.
- Máy
chiếu, bài
giảng điện
tử.
II. Quan điểm của
Đảng trong chiến tranh
nhân dân bảo vệ Tổ
quốc.
- Thuyết trình,
giảng giải nêu
vấn đề, hƣớng
dẫn nghiên
cứu kết hợp
một số
phƣơng pháp
dạy học tích
Nghe, quan
sát, tổng hợp
ghi chép theo
ý hiểu.
- Máy
chiếu, bài
giảng điện
tử.