HOÁ LÝ I
CH3051
TS. NGUYỄN THU HÀ
üMôn giảng dạy:Hóa 1
Hóa 2
Hóa cho c chuyên ngành
üEmail: thuhanguyen1203@gmail.com
thuhanguyen1203@yahoo.com
üHướng nghiên cứu:
-Nghiên cứu chế tạo vật liệu tính năng cao trên sở cao su tự nhiên
-Nghiên cứu tính chất cấu trúc polysaccarit chiết tách từ tảo biển
-Nghiên cứu vật liệu xử nước thải trên sở polysaccarit
ün phòng:C1-422; Tầng 1 D2A
3
GIỚI THIỆU MÔN HỌC HÓA LÝ
I. Lịch sử phát triển môn học Hóa
vDùng các phương pháp vật đơn giản để nghiên cứu các quá trình hóa học.Qua đó
tìm ra Định luật bảo toàn khối lượng các chất, Định luật thành phần không đổi….
Những năm 50 của thế kỷ 18:
Lomonosov Lavoisier Dalton Lewis Faraday
4
GIỚI THIỆU MÔN HỌC HÓA LÝ
I. Lịch sử phát triển môn học Hóa
Giữa thế kỷ 19:
ØHóa tr thành ngành nghiên cứu độc lập với các công trình như:
üHiệu ứng nhiệt (Hess);
üNguyên nhiệt động học của Carno,Clausius
üQuá trình hòa tan tính chất dung dịch của Van’t Hoff, Arrhenius, Ostwald
Hess Clausius Van’t Hoff Arrhenius
Từ thế kỷ 20: Sự phát triển của Hóa gắn liền với học lượng tử, của thuật nghiên
cứu cấu trúc tính chất của vật liệu
5
GIỚI THIỆU MÔN HỌC HÓA LÝ
II.Hóa
ØNghiên cứu sở thuyết thực nghiệm của các quá trình diễn ra
trong tự nhiên,ng nghiệp đời sống, liên quan đến các hiện tượng
vật hóa học.
ØChỉ ra những quy luật về cân bằng trong hệ chất phản ứng,quy luật
diễn biến của các quá trình hóa học theo thời gian nhiều quá trình
khác.
Qua đó:
o thể điều khiển các quá trình hóa học theo ýmuốn
oLựa chọn các điều kiện tiến hành thuận lợi,kinh tế
oTối ưu hóa thiết bị sản suất