intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng học tập - Nguyễn Thị Thủy

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

304
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng học tập có nội dung trình bày các kỹ năng thích nghi với sự thay đổi, thiết lập và thực hiện kế hoạch học tập, kỹ năng đọc, lắng nghe và ghi chép, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm, kỹ năng ôn tập và thi cữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng học tập - Nguyễn Thị Thủy

  1. Trường ðại học Mở Tp.HCM Trường ðại học Mở TP.HCM KỸ NĂNG HỌC TẬP KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THỜI LƯỢNG: 30 TIẾT GV: NGUYỄN THỊ THỦY KHOA QTKD TRƯỜNG ðẠI HỌC MỞ TP HCM Website: www.ou.edu.vn/qtkd Website: www.ou.edu.vn/qtkd 1 Kỹ năng Click học to add tập Title ðề cương môn học I. Thích nghi với sự thay ñổi II. Thiết lập và thực hiện kế hoạch học tập III. Kỹ năng ñọc, lắng nghe và ghi chép Mục tiêu, nộ nội dung chi IV. Kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm tiế tiết môn họ học, cá cách ñá ñánh giá giá,…. V. Ôn tập và thi cử.
  2. Nội dung chương I I Sự thay ñổi II ðặc tính chung của sự thay ñổi III Thích ứng với thay ñổi Mục tiêu của chương I Thảo Luận Nhóm 1 2 3 1. Lý do bạn theo học chương trình ñào tạo này? Nhận biết tầm Nhận biết Chuẩn bị ñể quan trọng những thay thích ứng với 2. Những khó khăn gặp phải khi học ? khi theo học ñổi ở bậc ñại những thay ñại học học ñổi này.
  3. Sự Thay ðổi ðặc tính của sự thay ñổi Sự tự do Thay ñổi không dễ dàng Những Khối lượng công việc trong học tập Gặp phải sự cưỡng lại của bản thân thay ñổi trong môi Phong cách giảng dạy của giảng viên trường Môi trường mới chưa quen thuộc ðH Thành phần sinh viên ña dạng Sự thay ñổi • Nhậ Nhận thứ thức ñượ ñược rằ rằng Thí Thích ứng thay ñổ ñổi với sự sự thay chí chính là là ñể ñể ñ ổi phá phát triể triển
  4. Trường ðại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Website: www.ou.edu.vn/qtkd GVTH: Nguyễn Thị Thủy 11 Thiết Clicklập mục to add Titletiêu học tập Mục tiêu của chương II Khái niệm, phân loại mục tiêu Quy trình thiết lập mục tiêu học tập II IIII III III Hiểu ñược ý Lập ñược Quản lý 22 Quản lýtothời Click gian add Title thời gian nghĩa của kế hoạch mục tiêu và ñể thực ñể thực Hệ thống quản lý thời gian biết cách hiện mục hiện mục thiết lập tiêu mình tiêu theo Cảm bẫy thời gian kế hoạch. mục tiêu ñã thiết lập Thực hành quàn lý thời gian ñể thực khả thi hiện mục tiêu. GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  5. Họ giống nhau ở ñiểm nào? 1 Click to add Title Thiết lập mục tiêu 1 học tập BILL GATES BILL CLINTON STEVEN SPIELBERG 18 GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Mục tiêu – Khá Khái niệ niệm Phân loại mục tiêu Mục tiêu là cái ñích cụ thể nhắm Mục tiêu dà hạn là những mục tiêu mà dài hạ vào và phấn ñấu ñạt ñược trong bạn mất một khoảng thời gian tương ñối khoảng thời gian nhất ñịnh . dài mới ñạt ñược, có thể là 1 học kỳ, 1 năm, cho toàn khóa học hoặc cho cả cuộc ñời Mục tiêu ngắ hạn là mục tiêu mà bạn có ngắn hạ thể ñạt ñược trong thời gian ngắn, ví dụ như việc hoàn thành bài tập về nhà hôm nay và làm tốt bài kiểm tra vào sáng hôm sau… GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  6. II Thiế Thiết lậ lập mụ mục tiêu họ học tậ tập Phân biệt mục tiêu 1. Cách thiết lập mục tiêu khả thi và mục ñích??? 2. Lập kế hoạch ñể thực hiện mục tiêu GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy 1. Cá Cách thiế thiết lậ lập mụ mục tiêu khả khả thi ðặc tính 1 Có thời Ai là người thực hiện? Who hạn Phù hợp Specific Bạn muốn ñạt ñược ñiều gì? What (cụ thể) – 6W ðặ ðặc tí tính Nơi thực hiện mục tiêu? Where Cụ thể của mụ mục tiêu khả khả thi Khung thời gian thực hiện ? When (Smart) Có thể Những yêu cầu cần thiết ñể thực hiện? Which ñạt ðo ñược lường Tại sao muốn thực hiện mục tiêu này? Why ñược GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  7. ðặc tí tính 2: MT phả phải ño lườ lường ñượ ñược ðặc tính 3: Mục tiêu có thể ñạt ñược Mục tiêu có thể ñạt ñược nếu bạn Là khi bạn có thể lượng hóa ñược vạch ra ñược con ñường ñể hoàn ñiều mà bạn muốn, ñịnh hướng thành. cho bạn nên làm gì, và nằm trong tầm kiểm soát của bạn . Bạn có ñể ñạt ñược mục tiêu của Khi bạn trả lời ñược câu hỏi: bao mình nếu bạn lập ñược các bước nhiêu? nên làm gì ñể ñạt ñược? thực hiện và khung thời gian hoàn tiêu chí ñánh giá mức ñộ hoàn thành những bước này thành mục tiêu là gì? GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy ðặc tính 4: Mục tiêu phải phù hợp ðặc tí tính 5: Mụ Mục tiêu phả phải có có thờ thời với bản thân hạn hoà hoàn thà thành Do người khác ñặt ra Cần xác lập ñược thời ñiểm bắt ñầu thực hiện và thời hạn ñể hoàn thành mục tiêu ðặc mục tiêu quá cao bạn ñặt ra ðặt mục tiêu dưới ñiều kiện Thời hạn hoàn thành mục tiêu không học tập tốt nhất của bản thân ñược quá nhanh, cũng như quá chậm. GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  8. Quy trình thiết lập mục tiêu học tập 2. Lập kế kế hoạ hoạch ñể ñể thự thực hiệ hiện mụ mục tiêu Viết ra những ñìều mình muốn Bước 1: Thiết lập các công việc cụ 1 thể cần làm ñể thực hiện mục tiêu. 2 Liệt kê những yếu tố cản trở Bước 2: Liệt kê các tài liệu, phương tiện Liệt kê những ñiều mình có học tập bạn cần ñể bạn thực hiện mục tiêu 3 Bước 3: Thiết lập khung thời gian hoàn 4 Nhìn nhận và ñánh giá lại mục tiêu ban ñầu thành cho mỗi công việc cụ thể 5 Hình thành mục tiêu chính thức Bước 4: ðánh giá lại kế hoạch bạn ñã ñặt ra GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Thảo luận 2 Click to add Title Tại sao quản lý thời gian lại quan Quản lý thời gian ñể trọng? thực hiện mục tiêu ñã “Quả Quản lý ñượ ñược thờ thời 2 thiết lập gian tứ tức quả quản lý ñượ ñược cuộ cuộc ñờ ñời mình” nh” GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  9. Hệ thố thống quả quản lý thờ thời gian Cạm bẫy thời gian • Ưu tiên làm việc nào trước • Tránh những cạm bẫy thời gian 1 Trì hoãn • Thấy trước các cơ hội 2 Hội chứng bàn làm việc • Tránh xung ñột thời gian • Tránh cảm giác tội lỗi • ðánh giá tiến ñộ của mình • Biết cách học như thế nào ñể hiệu quả hơn mà không vất vả hơn GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Thực hành quản lý thời gian • Phương châm: bắt tay vào làm ñừng ñể sự trì hoãn cản trở bạn hoàn thành mục tiêu. Kiểm kê thói quen sử dụng thời gian Xác ñịnh thời gian cần thiết cho việc học Nguyên nhân của sự trì hoãn, cách khắc phục? Xác ñịnh thời gian có thể dùng cho việc học Lập kế hoạch sử dụng thời gian ñể thực hiện mục tiêu học tập GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  10. Thời gian Việc dự ñịnh làm Việc ñã làm ðánh giá Kiểm kê thói quen sử dụng thời gian 7.00 8.00 9.00 10.00 Lập kế hoạch làm việc cho một 11.00 ngày, ñánh giá mức ñộ hòan thành 12.00 list công việc 13.00 Thói quen sử dụng 14.00 thời gian 15.00 16.00 17.00 18.00 19.00 GVTH: Nguyễn Thị Thủy 20.00 Xác ñịnh thời gian cần thiết cho việc học Xác ñịnh thời gian có thể dùng cho việc học Thờ Thời gian cầ cần thiế thiết cho việ việc họ học phụ phụ thuộ thuộc và vào: Liệt kê tất cả các công việc cố ñịnh bạn phải làm hàng • Số tín chỉ của môn học ngày: ñi học chính thức, học thêm ngoại ngữ, làm • ðộ khó của môn học thêm, tập thể dục, • Mục tiêu ñiểm số bạn ñã thiết lập • Khả năng tiếp thu, làm bài tập của cá nhân Loại trừ các khoảng thời gian cố ñịnh này ra, thời gian trống còn lại chính là thời gian bạn có thể lên kế hoạch cho việc thực hiện mục tiêu học tập GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  11. Böôùc1: c1: Laä Laäp danh saù saùch ch nhö nhöõng vieä vieäc caà caàn Lập kế hoạch thời gian laø laøm MÖÙC ÑOÄ STT COÂNG VIEÄC THÔØI GIAN THÔØI HAÏN ÖU TIEÂN Lập danh sách các công việc cần 1 1. Noäp baøi moân KN PPHT 18/2/2010 24/2/2010 làm và thời gian dự kiến - Ñeán thö vieän - Vieát daøn baøi 2 Xác ñịnh mức ñộ ưu tiên của các - Vieát nhaùp ngaén công việc 2. Moân toaùn CC 18/2 20/2/2010 - Chöông 4 3 ðiền vào bảng kế hoạch, xếp các - Chöông 5 nhiệm vụ theo thứ tự phù hợp - Hoïc ñeå kieåm tra 3. Caù nhaân 18/2/2010 18/2/2010 - Goïi ñieän chuùc SN Mai - Mua ít ñoà duøng GVTH: Nguyễn Thị Thủy - Traû saùch thö vieän GVTH: Nguyễn Thị Thủy Böôùc 2: Thöù Thöù töï öu tieân caù caùc coâng vieä vieäc Bướ Bước 3: 3: ðiề ðiền và vào bả bảng kế kế hoạ hoạch trong ngà ngày 20.2 MÖÙC ÑOÄ STT COÂNG VIEÄC THÔØI GIAN THÔØI HAÏN ...8g Hoàn tất ôn tập chương 4 – trọng tâm bài kiểm ÖU TIEÂN 1. Noäp baøi moân KN PPHT 18/2 24/2 tra - Ñeán thö vieän H 11g Chuẩn bị cho bài kiểm tra - Vieát daøn baøi M - Vieát nhaùp ngaén L 13g ði mua ñồ 2. Moân toaùn CC 18/2 20/2 15g Viết tóm tắt bài tập KN và PPHT - Chöông 4 H - Chöông 5 M - Hoïc ñeå kieåm tra H ..17g Viết nháp môn KN và PPHT 3. Caù nhaân 18/2 18/2 - Goïi ñieän chuùc SN Mai L ...19g ðọc chương 5 - Mua ít ñoà duøng L - Traû saùch thö vieän L Thủy GVTH: Nguyễn Thị ...22g Giải trí
  12. GVTH: Nguyễn Thị Thủy 11 Kỹ năng Click ñọc to add Title Mục ñích ñọc xác ñịnh phương pháp ñọc Cải thiện tốc ñộ ñọc và hiểu Có 3 phương pháp ñọc chính: Phương pháp ñọc SQ3R - ðọc tham khảo nhanh: tập trung vào tìm 22 KỹClick năng lắngTitle to add nghe những thông tin cụ thể ñể trả lời cho câu hỏi hay mối quan tâm của chúng ta Quy trình lắng nghe ROAR - ðọc tập trung: bao hàm việc tìm kiếm những Nâng cao khả năng lắng nghe ý tưởng và khái niệm khác nhau cần có sự 13 Kỹ năng Click ghi to add chép Title phân tích Quy trình ghi chép L-STAR - ðọc giải trí Các kỹ thuật ghi chép GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  13. Nhữ Những phầ phần quan trọ trọng cầ cần ñọ ñọc Cải thiện tốc ñộ ñọc và hiểu • ðọc tên chương Sự di chuyển của ánh mắt • ðọc phần giới thiệu và tóm tắt mõi chương • ðọc các mục và các tiểu mục của chương Phát âm trong lúc ñọc • Nhìn qua các biểu ñồ, hình ảnh Xây dựng nền tảng kiến thức trước khi ñọc • ðọc những chữ in ñậm, in nghiêng hoặc gạch dưới Nắm bắt ý tưởng Sử dụng ngữ ñiệu Quan tâm ñến ñoạn kết luận GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Phương phá pháp ñọ ñọc SQ3R Phương phá pháp ñọ ñọc SQ3R • Khảo sát (survey) ðọc khảo sát (Survey) Tựa ñề, ñề mục chính, phụ ðặt câu hỏi (Question) Chú thích bên dưới các hình ảnh, ñồ thị hoặc biểu ñồ ðọc (Read) Xem qua câu hỏi hoặc phần hướng dẫn ñọc Gợi nhớ (Recite) ðọc phần giới thiệu và kết luận ðọc phần tóm tắt Xem lại (Review) GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  14. Phương phá pháp ñọ ñọc SQ3R Phương phá pháp ñọ ñọc SQ3R • Câu hỏi (question) • ðọc (read) Chuyển ñổi các ñề tựa, ñề mục chính Tìm câu trả lời cho những câu hỏi ñề ra thành câu hỏi. ðọc những lời chú thích dưới các hình ðọc các câu hỏi ở cuối chương hoặc sau ảnh, bảng biểu, ñồ thị... ñề mục Ghi chép những chữ, ñoạn văn in ñậm, gạch dưới, in nghiên Hỏi giảng viên về chủ ñề cần ñọc Giảm tốc ñộ ñọc với những ñoạn khó Hỏi bản thân có biết chủ ñề hay chưa. Ngưng và ñọc lại những phần chưa rõ ðọc và ôn lại từng phần GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Phương pháp ñọc SQ3R Phương pháp ñọc SQ3R • Gợi nhớ (recite) • Xem lại (review) Tự hỏi mình những gì ñã ñọc, hoặc tóm tắt Xem lại các câu hỏi và cố theo cách mình hiểu gắng trả lời Ghi chép lại các ý theo cách hiểu của mình Nếu không trả lời ñược câu Gạch dưới, tô ñậm những ý quan trọng ñã hỏi, thì quay lại các bước ñọc ñọc và gợi nhớ. Sử dụng phương pháp gợi nhớ những gì ñã học Tăng cường 4 khả năng học: nhìn,nói, nghe, viết GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  15. 22 KỹClick năng lắngTitle to add nghe Thờ Thời lượ lượng dù dùng cá các kỹ kỹ năng Lắng nghe cần thiết ñể: §äc ViÕt Thiết lập mối quan hệ giữa con người 17% 14% với con người Giúp con người tồn tại và phát triển Mang lại kiến thức cho con người Nãi Giải trí 16% Nghe 53% Theo Joshua D. Guilar GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy PHÂN BIỆ BIỆT GIỮ GIỮA LẮNG Quy trì trình lắ lắng nghe ROAR NGHE VÀ NGHE Tiếp nhận thông tin – Receiving Nghe Tổ chức sắp xếp thông tin – Sóng âm Màng nhĩ Não Nghĩa Organizing Tìm hiểu ý nghĩa thông tin - Assigning Lắng nghe (Chú ý - Hiểu - - Hồi ñáp - Ghi nhớ) Phản ứng - Reacting GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  16. Bước 1: Tiếp nhận thông tin Bướ Bước 2: Tổ Tổ chứ chức sắ sắp xế xếp thông tin • Loại bỏ những sao lãng trong lúc trao ñổi, nói chuyện • Ngồi thẳng ñối diện hay ñứng cạnh người nói • Tránh cắt ngang lời người nói ñể chúng ta có thể tập trung tốt • Tập trung chú ý vào giao tiếp không lời như ñiệu • Nhìn thẳng người ñang nói; lắng nghe bằng bộ, sắc thái khuôn mặt, các cử ñộng. mắt và tai • Tập trung vào những ñiều ñang nói tại thời ñiểm nói chuyện. ðừng tập trung vào những gì sẽ nói • Cố gắng xây dựng hình ảnh về những ñiều tiếp theo ñược nói ra • Lắng nghe những ñiều ñược nói xem có vấn ñề quan trọng gì mình ñã bỏ qua GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Bướ Bước 3:Tì 3:Tìm hiể hiểu ý nghĩ nghĩa Bướ Bước 4: Phả Phản ứng • Liên kết thông tin với những ñiều mình ñã biết • ðặt cảm xúc của mình ra bên ngoài, ñừng phán ñoán • ðặt câu hỏi ñể chắc chắn rằng không có sự hiểu lầm (ngôn ngữ, từ ngữ) • Tránh phản ứng quá mạnh • Nhận biết ý chính về những ñiều ñang nói • Tránh ñưa ra kết luận quá nhanh • Cố gắng tóm tắt thông tin thành những “tập tin • ðặt câu hỏi: “Thông tin này giúp chúng ta như nhỏ” ñể nhớ thế nào?” • Lập lại thông tin nghe ñựơc GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  17. Nâng cao khả khả năng lắ lắng nghe Khắ Khắc phụ phục việ việc vội ñá ñánh giá giá Những ñiều nên tránh trong lúc lắng nghe • Lắng nghe thông tin có giá trị. Có nhiều tài liệu  Vội xét ñoán hiện tại không giá trị nhưng sẽ có giá trị về sau  Vừa nghe, vừa nói • Lắng nghe thông ñiệp, không phải người truyền thông ñiệp  Cảm xúc • Cố gắng loại bỏ những rào cản về văn hóa, giới tính, môi trường Cần khắ khắc phụ phục GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Khắ Khắc phụ phục tì tình trạ trạng vừa nghe vừ vừa nó nói Khắ Khắc phụ phục tì tình trạ trạng cảm xú xúc • Buộc mình phải im lặng trong lúc người khác • Biết mình cảm thấy như thế nào trước khi bắt ñang nói. Chúng ta sẽ ngạc nhiên về những gì ñầu lắng nghe mình ñang nghe. • Tập trung vào thông ñiệp; xác ñịnh sử dụng • ðặt một câu hỏi và lắng nghe họ trả lời. thông tin như thế nào • Tạo dựng hình ảnh tích cực về thông ñiệp chúng ta ñang nghe GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  18. Quy trì trình ghi ché chép L- L-STAR 13 KỹClick năng ghiTitle to add chép Bước 1: Lắng nghe ( Listening) • Giúp chúng ta tích cực hơn trong quá trình lắng nghe Bước 2: Viết ra giấy (Setting it down) • Nắm ñược nội dung khi ghi chép • Tạo dựng hình ảnh hỗ trợ cho tài liệu học Bước 3: Diễn giải (Translating) • Việc học trở nên dễ dàng hơn Bước 4: Phân tích (Analysing) Bước 5: Ghi nhớ (Remembering) GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Böôùc 1: Laé Laéng nghe (Listening) Böôùc 2– 2– Viế Viết ra giấ giấy (Setting it down) Baïn phaûi choïn loïc vaø ghi laïi nhöõng thoâng tin Ñeå ghi baø baøi giaû giaûng ng hieä hieäu quaû quaû baï baïn phaû phaûi bieá bieát laé laéng ng quan troïn: nghe trong giôø giôø hoï hoïc. c.  Laøm quen vôùi caáu truùc trình baøy baøi giaûng  Ñoïc taøi lieäu yeâu caàu vaø toùm taét tröôùc khi ñeán lôùp cuûa giaûng vieân Choïn vò trí ngoài hoïc trong giaûng ñöôøng  Ghi yù chöù khoâng phaûi ghi laïi lôøi giaûng cuûa  Chuù yù ñeán giao tieáp phi ngoân ngöõ cuûa giaûng vieân giaûng vieân ñeå nhaän bieát thoâng tin quan troïng  Söû duïng caùc kyù hieäu vaø chöõ vieát taét trong  Ñaët caâu hoûi vaø tích cöïc trao ñoåi laøm roõ vaán ñeà chöa hieåu khi ghi baøi giaûng  Ñeà nghò giaûng vieân giaûm toác ñoä trình baøy neáu thaáy  Ñeà nghò giaûng vieân nhaéc laïi neáu ñoù laø noäi nhanh. dung quan troïng nhöng chöa hieåu heát yù giaûng vieân. GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  19. Böôùc 3 – DIỄ DIỄN GIẢ GIẢI (Translating (Translating)) Böôùc 4 – PHÂN TÍ TÍCH (Analysing) (Analysing Vieäc ñoïc laïi baøi ghi ñeå söûa caùc loãi trong ghi Traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi naøy chöùng toû baïn cheùp vaø boå sung theâm thoâng tin laø vieäc quan ñaõ naém vöõng ñöôïc baøi : troïng caàn laøm sau giôø hoïc, nhöng phaàn lôùn  Chuû ñeà baøi giaûng laø gì? sinh vieân boû qua.  Muïc tieåu cuûa baøi giaûng?  Khoâng caàn phaûi ñoïc laïi ngay nhöng phaûi laøm trong ngaøy  Noäi dung chính bao goàm nhöõng phaàn naøo?  Trao ñoåi vôùi caùc baïn hoïc cuøng lôùp, cuøng  YÙ nghóa cuûa noù laø gì? nhoùm  Taïi sao caàn phaûi ghi nhôù noäi dung naøy?  Trao ñoåi vôùi giaûng vieân GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Böôùc 5: R – GHI NHỚ NHỚ (Remembering) Kỹ thuậ thuật ghi ché chép Kỹ thuật ghi chép ñề cương Kỹ thuật ghi chép Cornell Kỹ thuật ghi chép theo sơ ñồ GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
  20. Kỹ thuậ thuật ghi ñề ñề cương Kỹ thuậ thuật Cornell I. Quy trình lắng nghe (ROAR) A. Tiếp nhận (receiving) Ngày……… 1. Âm thanh Trang……… 2. Nghe thông tin B. Sắp xếp và tập trung Sau giờ giờ học, Ghi ché chép ở ñặt câu hỏ hỏi 1. Chọn cách lắng nghe tích cực phầ phần nà này trong phầ phần nà này 2. Quan sát ….. GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy Kỹ thuậ thuật Ghi bả bản ñồ ñồ GVTH: Nguyễn Thị Thủy GVTH: Nguyễn Thị Thủy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2