intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Huỳnh Phước Nghĩa

Chia sẻ: Dat Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

161
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 do Huỳnh Phước Nghĩa biên soạn cung cấp cho các bạn những kiến thức về bản chất định giá trong Marketing; mô hình định giá Marketing; quy trình quyết định giá. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Huỳnh Phước Nghĩa

  1. MARKETING CĂN BẢN Chương 7: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
  2. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Nội dung:  Bản chất định giá trong marketing  Mô hình định giá marketing  Quy trình quyết định giá  Tình huống nghiên cứu
  3. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Hãy thử trả lời tại sao ? Chiếc TV LCD Samsung Tại sao giá giảm từ 29,000,000VND (2007) còn 7,500,000VND (2009)
  4. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Hãy thử trả lời tại sao ? Chiếc xe Rolls Royce Phantom Tại sao giá chiếc xe 1,5 này gần triệu USD
  5. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Hãy thử trả lời tại sao ? Mạng điện thoại di động SFone Tại sao Sfone trở thành vua khuyến mãi tại Việt Nam ?
  6. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Hãy thử trả lời tại sao ? Hãng hàng không Singapore Airline Tại sao bạn đi ghế hạng VIP, Business class và Economy class có giá khác nhau trên cùng một máy bay ?
  7. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Tại sao chúng ta trả 5000 VND ? + = Giá trị sử dụng Sự thoả mãn Giá trị nhận sản phẩm Của khách hàng được
  8. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Khái niệm đ₫ịnh giá marketing Là số tiền NTD bỏ ra để được “thỏa mãn” một hàng hóa/dịch vụ
  9. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Bạn trả tiền đ₫ể thỏa mãn cái gì ? Quảng cáo Ăn phở Phân phối Quán Cộng đồng Địa điểm Truyền thông Nhân viên Quốc tế Bày trí Cam kết Thiết kế Tầm nhìn Hương vị Tập đoàn Phong cách Dân tộc
  10. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Ai ảnh hưởng đ₫ến “khả năng chi trả tiền” của Người yêu Bố Đồng nghiệp Mẹ Hàng xóm Anh/Chị Người mình Em ghét Bạn Bà con Người mình Ông/bà hâm mộ
  11. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Định giá marketing là:  Khả năng chi trả  Lợi nhuận  Tồn tại  Cạnh tranh  Dài hạn
  12. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất định giá Marketing   Yếu tố bên trong: •  Yếu tố bên ngoài:   Mục tiêu •  Tính chất cạnh Marketing Các quyết tranh   Chiến lược định •  Số cầu marketing mix về giá •  Giá của đối cạnh   Chu kỳ sống sản tranh phẩm •  Chính sách quản   Chí phí lý giá của nhà
  13. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ CHO SẢN PHẨM
  14. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Tối đa Gia tăng doanh số hóa doanh Gia tăng thị phần số Tối đa Tối đa hóa lợi nhuận Mục hóa tiêu lợi Nâng cao hệ số hiệu quả chiến nhuận trên vốn đầu tư lược định giá Giữ ổn Chấp nhận giá cạnh tranh định thị Thực hiện cạnh tranh truờng không dựa trên giá cả Dẫn đầu chất lượng SP Mục tiêu khác Ngăn ngừa đối thủ tham gia thị trường
  15. Chương 7: Chiến lược định giá sản Giá trị thuơng hiệu phẩm trong Marketing hỗ trợ tăng giá bán Quy trình định giá Giá bán Khuyến markerting mãi - Giá net x Doanh thu Sản lượng Chi phí Kênh phân phối phân phối - hiệu quả giúp tăng sản lượng. Chi phí sản Tỉ xuất lợi xuất - % nhuận Lãi gộp EBITDA Chi phí tiếp thị margin Tổ chức tiếp thị - hiệu quả giúp chi phí hiệu quả hơn Phí quản lý - Lợinhuận trước thuế, EBITDA
  16. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing 2./ Mô hình định giá marketing GIÁ BÁN 7.Tiền Lãi 6. Chi phí chung Định 5. Chi phí mar cố định phí Giá thành 4. Tiền lương cố định 3. Chi phí mar biến đổi Biến 2.Tiền lương biến đổi phí 1. Chi phí vật chất
  17. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing 2./ Mô hình định giá marketing Tr USD 12 Tổng doanh thu 10 8 Tổng chi phí Doanh thu & Chi phí 6 4 Định phí 2 200 400 600 800 1000 Khối lượng đơn vị bán ra (Đvt: 1000)
  18. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing 2./ Mô hình định giá Marketing P2 P 2 P1 P 1 Q2 Q1 Q 2 Q 1 Cầu co giãn ít Cầu co giãn nhiều
  19. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing 2./ Mô hình định giá marketing Giá tối thiểu GIÁ CỦA CẦU CỦA Giá tối đa Không có ĐỐI THỦ KHÁCH HÀNG Không có lợi nhuân CHI PHÍ VỀ mức cầu CẠNH TRANH ở mức giá SẢN PHẨM ở mức giá này này
  20. Chương 7: Chiến lược định giá sản phẩm trong Marketing Döôøng nhö möùc giaù 280.000 laø quaù cao ñoái vôùi NTD ñeå mua 1 SP kem döôõng da. Treân möùc giaù naøy, khoâng quan taâm ñeán bao bì, NTD seõ khoâng chaáp nhaän mua. TOTALS HCM HA NOI % 4 1 Chac chan se 7 mua 28 33 Se mua 38 Co the mua, 33 co the khong 31 28 Se khong mua 28 23 18 Chac chan se 9 10 9 khong mua Mean 3.00 2.83 3.16 *** N=195 N=95 N=100 * * * Significant at 99% CL
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2