intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing du lịch: Chương 4

Chia sẻ: Thân Thanh Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

1.058
lượt xem
173
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tìm hiểu nội dung kiến thức bài giảng Marketing du lịch với chương 4 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường của doanh nghiệp du lịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing du lịch: Chương 4

  1. CH NG 4 PHÂN O N TH NG, L A CH N TH NG M CTIÊU VÀ NH V TH TR NG C A DOANH NGHI P DU L CH
  2. ! " " # $ " % & ! ' ! ( ! ! # & ) * ! + ' ! $ ! ' ,! ! + " % + ( " ' - ! " & . / ! " ! ' ! ! - ! 0 ! ' ! -* 1 , - ! ! & ) ! ' ,! !
  3. ) 2 +
  4. 4.1. Phân o n th tr ng du l ch Title in here 1.1 1.2 1.3 ) Th nào là C" s Yêu c u phân !o n th ! phân c a tr ng và !o n th phân !o n th tr ng !o n th tr ng tr ng
  5. Th nào là phân o n th tr ng o n th tr ng Phân !o n th tr ng #o n th tr ng Là quá trình phân Là m t nhóm chia th tr ng t ng ng i tiêu dùng th thành các nhóm ! ng nh t v trên c" s nh ng nhu c u, c !i m khác bi t v mu n ho c nhu c u, c mu n nh ng ! c tính và các ! c tính hay hành vi. hành vi.
  6. C" s ! phân !o n th tr ng Title in here 1 # a lý C" s Hành vi 3 phân !o n 2 Nhân kh u Tâm lý 3
  7. Yêu c u c a phân !o n th tr ng #o l ng Quy mô ! ! c l n Yêu c u Có th phân Có tính kh bi t ! c thi
  8. 4.2. L a ch n th tr ng m c tiêu 1 Khái ni m th tr ng m c tiêu #ánh giá m c ! h p d n các !o n th 2 tr ng 3 Các ph "ng án l a ch n th tr ng m c tiêu
  9. Khái ni m th tr ng m c tiêu Th tr ng m c tiêu #o n th tr ng m c tiêu là !o n th tr ng h p d n, hay là nhóm khách du l ch h p d n mà n u doanh nghi p du l ch ti n hành kinh doanh và ph c v !o n th tr ng !ó s ! t hi u qu cao nh t (có u th h"n so v i ! i th c nh tranh và ! t ! c các m c tiêu !ã ! nh).
  10. #ánh giá m c ! h p d n các !o n th tr ng Quy mô, t c ! M c ! c nh M c tiêu và kh t$ng tr ng tranh n$ng c a công ty M c ! h p d n các !o n th tr ng
  11. Các ph "ng án l a ch n th tr ng m c tiêu T p trung vào Chuyên môn m t !o n th PA1 hóa tuy n tr ng PA2 ch n Bao ph toàn PA5 b th tr ng Chuyên môn hóa theo s n PA3 ph m Chuyên môn hóa theo th tr ng PA4
  12. Khái ni m nh v th ng c a doanh nghi p du l ch . " . ! 0 3 " ,! ' + ! ( &4' / 0 5- ! / " ! / % + & + " - ! ! & ' ! $ + &
  13. Các y u t c n thi t nh v th ng c a doanh nghi p du l ch 6 - ! / ' 7 " " 7 ! 7 ! & - ! " 7 ! " #" & + ( % + & $% & " ! - ! $ # # 7 8 * # ! / ' 8 ' " ( ! % $$ !
  14. Các b c nh v th ng c a doanh nghi p du l ch 9 " ,! 7 +& :! ' " + * + " - ! " + "# & ;< & " - ( " - # ,! ' * ! ! - ! " : ! ' ! -* 1 ,
  15. K thu t nh v th ng
  16. K thu t nh v th ng Ch ng trình tr n gói theo Ch ng trình du l ch tr n gói, linh h p ng, qu n lý ch t ch . ho t trong h p ng, có nhi u s Có s tham gia tích c c, ch tham gia tích c c ch ng, ti p ng c a khách. Lo i này xúc nhi u v i c dân $ % n du phù h p v i th ! ng " l ch. phù h p v i i t ng ng i ng i mua là các hãng l mua là khách l&, mua tr c ti p. tiêu hành g#i khách dùng cá nhân Ch ng trình du l ch tr n gói, tiêu dùng Ch ng trình du l ch tr n gói, tiêu linh ho t t)ng c ng s ti p xúc con dùng th ng trong khuôn kh ng i và v)n hoá n i n du l ch, s# c a h p ng b'ng quá trình tiêu d ng t i a y u t a ph ng. Phù h p dùng có t ch c qu n lý ch t ch v i i t ng khác i l&, ít kinh nghi m theo s s(p t tr c. Phù h p trong tiêu dùng du l ch. th ng. thích v i các hãng l hành g#i khách, h ng th . các i lý du l ch.
  17. The end
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2