intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế tự nguyện

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

121
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế tự nguyện bao gồm những nội dung về chiến lược truyền thông; cơ sở; các vấn đề về dịch vụ bảo hiểm y tế, mục tiêu của chương trình bảo hiểm y tế và một số nội dung khác. Với các bạn chuyên ngành Bảo hiểm thì đây là tài liệu hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế tự nguyện

  1. Mở rộng phạm vi Bảo hiểm y tế tự nguyện Bài trình bày về Chiến lược truyền thông tại Hội thảo do Ngân hàng thế giới tổ chức tháng 2-3 ngày 17, 2006
  2. Chiến lược truyền thông  Cơ sở  Bối cảnh  Mục tiêu  Nhóm đối tượng và hành vi  Thông điệp  Các kênh
  3. Cơ sở  Thị trường tiềm năng của bảo hiểm y tế: 3.8 tr. 1993 đến 33 tr. năm 2005 (Riêng năm 05 là 15 tr);  Ba loại hình bảo hiểm y tế: – Đối tượng bảo hiểm bắt buộc (áp dụng từ 1992) – Đối tượng BH tự nguyện – Thẻ BH miễn phí cho người nghèo và trẻ dưới 6 tuổi  Phạm vi BHYT tự nguyện: 25.7% là sinh viên, 0.2% thuộc các ngành ko chính thức.
  4. Các vấn đề về dịch vụ BHYT  Chất lượng BHYT kém  Các thủ tục rườm rà  Mức phí BHYT cao so với thu nhập vùng nông thôn  Mạng lưới BHYT không tiếp cận được ở vùng sâu vùng xa  Thiếu cạnh tranh trên thị trường - Mặc dù là thị trường mở.
  5. Bối cảnh  An sinh xã hội ở Việt Nam: áp dụng các chương trình BH tự nguyện để đạt được chỉ tiêu của Chính phủ là 100% có BHYT vào năm 2020.
  6. Mục tiêu của Chương trình Tăng số người tham gia BHYT tự nguyện từ 6,2 triệu năm 2005 lên 27 triệu năm 2010.
  7. Mục tiêu truyền thông và quản lý - Tiếp tục các chương trình BHYT tự nguyện song song với việc nâng cao dịch vụ y tế - Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng/sự cần thiết của BHYT - Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng - Hiện thực hóa quyết định mua của người dân
  8. Đối tượng  Đối tượng chính: - Người dân - Học sinh & phụ huynh học sinh - Công nhân  Đối tượng thứ hai: - Công ty BHXH (Sở hữu nhà nước) - VSIC - Các công ty BHYT tư nhân - Các bệnh viện - NGOs, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh - Trưởng thôn/bản - Thông tin đại chúng  Đối tượng thứ ba: - Các cơ quan chính quyền: Bộ Y Tế, Bộ Tài Chính - Chính quyền địa phương - Các thành viên Quốc hội
  9. Đối tượng (2)  Nhà cung cấp dịch vụ: Bộ Y tế – các bệnh viện, trạm y tế từ cấp trung ương đến cấp cơ sở.  Đối tượng sử dụng dịch vụ: - Người dân - Tư nhân, đối tượng vãng lai - Học sinh, sinh viên
  10. Đối tượng  Người dân:  DNnhỏ:  Họcsinh, Nhóm có thu nguồn thu sinh viên; nhập trung ổn định; bình; từ 18 – 50 tuổi
  11. Khách hàng mục tiêu Đối tượng Hành vi Người dân Sẵn sàng trả Học sinh & phụ huynh học Thuyết phục gia đình chi sinh Tư nhân, vãng lai Sẵn sàng chi (nếu dịch vụ tốt)
  12. Người dân có thu nhập cao
  13. Tư nhân
  14. Thông điệp Đối tượng Thông điệp Người dân Hãy để BHYT chăm sóc sức khoẻ của bạn! Sinh viện và phụ huynh học sinh Bảo vệ sức khoẻ cho tương lai! Cho thế hệ mai sau, hãy mua BHYT ngay bây giờ! Công nhân Sức khoẻ tốt để làm việc!
  15. Các kênh Đối tượng Kênh/hoạt động Người dân Đài phát thanh (7h tối, thứ 4 - thứ 7 – 6 tháng) , truyền hình địa phương (đoạn băng): , họp thôn/bản (truyền tin), Loa phát thanh, hội phụ nữ thôn/bản.. Đào tạo giảng viên cho các trưởng thôn/bản Sinh viên và học sinh Áp phích, tranh minh hoạ, bảng tin, họp phụ huynh, sự kiện trong trường, các lãnh đạo của trường Tư nhân, vãng lai Tờ rơi, phim tài liệu, TV, báo địa phương, các hiệp hội
  16. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2