intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng quản trị marketing - Chương 8

Chia sẻ: Vu Hoa | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:78

173
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung: 1. Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp – Bản chất của truyền thông marketing – Xây dựng truyền thông có hiệu quả; 2. Quảng cáo; 3. Xúc tiến bán hàng; 4. Quan hệ công chúng; 5. Bán hàng cá nhân; 6. Marketing trực tiếp; 7. Marketing trên mạng internet

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng quản trị marketing - Chương 8

  1. Trường Đại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG 8 QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm Email: diem.dkx@gmail.com Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  2. Trường Đại học Mở Tp.HCM Nội dung KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1. Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp – Bản chất của truyền thông marketing – Xây dựng truyền thông có hiệu quả 2. Quảng cáo 3. Xúc tiến bán hàng Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  3. Nội dung (tt) 4. Quan hệ công chúng 5. Bán hàng cá nhân 6. Marketing trực tiếp 7. Marketing trên mạng internet
  4. Bản chất của truyền thông marketing
  5. Môi trường truyền thông marketing thay đổi
  6. Hỗn hợp truyền thông marketing Quan Mar hệ ketin Sự tư ơ g công ng tá kiệ c chúng n uyế Kh ãi Bán nm Quảng hàng cá cáo nhân Mar eting ketin Mark n trực tiếp g truyề m iệng
  7. Vai trò của truyền thông Quảng cáo Nhận thức Khuyến mãi Hình ảnh Sự kiện Chương Quan hệ trình truyền Tài sản công chúng thông thương hiệu Đáp lại marketing Marketing trực tiếp và tương tác Quan hệ Marketing Bán hàng truyền miệng cá nhân
  8. Quá trình truyền thông Thông Người điệp Người Mã hóa Giải mã g ửi nhận Phương tiện truyền thông Nhiễu Phản hồi Đáp lại
  9. Xây dựng truyền thông hiệu quả
  10. Xây dựng truyền thông hiệu quả Xác định Quyết định Thiết kế Chọn kênh công chúng mục tiêu truyền thông truyền thông mục tiêu tryền thông Quản trị Quyết định truyền thông Đo lường Thiết lập hỗn hợp marketing kết quả ngân sách truyền thông tích hợp
  11. Xác định công chúng mục tiêu  Khách hàng tiềm năng ü ü Khách hàng hiện tại ü Khách hàng đã mất ü Người quyết định ü Người ảnh hưởng ü Cá nhân/nhóm/công chúng ü Sự trung thành ü Mức độ sử dụng ü Mức độ nhận biết về nhãn hiệu
  12. Xác định mục tiêu truyền thông Ý định mua Thái độ đối với thương hiệu Nhận biết thương hiệu Tạo ra nhu cầu
  13. Thiết kế truyền thông Nói như thế Nói gì? nào? Thiết kế truyền thông Ai nói?
  14. Chiến lược thông điệp v Định vị thương hiệu v Thỏa mãn khách hàng – Về lý trí – Về cảm giác – Về mặt xã hội – Về cái tôi
  15. Chiến lược sáng tạo v Sự lôi cuốn bằng thông tin liên quan đến sản phẩm – Giải quyết vấn đề – So sánh – Chứng minh – Rút ra kết luận hay để khách hàng tự trả lời – Thông điệp một vế hay hai vế – Thứ tự của thông tin
  16. Chiến lược sáng tạo (tt) v Sự lôi cuốn bằng cách biến hóa – Kích thích cảm xúc • Cảm xúc tích cực: tình yêu thương, niềm tự hào, sự thích thú • Cảm xúc tiêu cực: sợ hãi, mắc cỡ, tội lỗi – Ai sử dụng thương hiệu? – Kết quả sử dụng thương hiệu? – Kỹ thuật “mượn” sự thích thú – Màu sắc, hình ảnh, từ ngữ, âm thanh, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể…
  17. Nguồn thông điệp v Sử dụng người nổi tiếng, chuyên gia… v Các yếu tố quyết định độ tin cậy của nguồn thông điệp: – Trình độ hiểu biết – Sự đáng tin cậy – Mức độ yêu thích
  18. Lựa chọn kênh truyền thông Kênh truyền - Kênh giới thiệu thông trực - Kênh chuyên viên tiếp - Kênh xã hội • Truyền miệng • Website Kênh truyền - Phương tiện thông truyền thông - Xúc tiến bán hàng Kênh truyền - Sự kiện thông gián - Quan hệ công tiếp chúng
  19. Thiết lập ngân sách Căn cứ vào Tỷ lệ phần Căn cứ vào Căn cứ vào khả năng trăm doanh số đối thủ cạnh mục tiêu và bán tranh nhiệm vụ Ưu điểm Đơn giản, dễ - Mối liên hệ - Đơn giản - Chủ động thực hiện giữa chi phí, - Sự yên tâm - Có kế hoạch, giá bán và lợi chiến lược nhuận Nhược điểm -Bỏ qua vai trò -Doanh số -Mỗi công ty -Thời gian của xúc tiến quyết định có danh tiếng, hoạch định - Khó xác định khuyến mãi khả năng, cơ - Năng lực kế hoạch lâu - Bỏ qua cơ hội, mục tiêu, chuyên môn, dài hội thị trường, nguồn lực dự đoán sản phẩm khác nhau - Không có căn - Đối thủ cạnh cứ để xác định tranh chưa tỷ lệ phần chắc đúng trăm
  20. Quyết định hỗn hợp truyền thông Loại thị Giai đoạn sẵn trường sản sàng mua của phẩm khách hàng Hỗn hợp truyền thông Chu kỳ sống Chuỗi cung ứng của sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2