ĐẠI HỌC THĂNG LONG
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
Ths Đặng Đình Trạm
1.1
THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
2000-2002.
Master of Marketing & Production, Orléans University, Orléans, Pháp,
2002-2003.
Master of Strategy & Management, Paris XII University, Paris, Pháp, 2003-
2004.
Họ tên: Đặng Đình Trạm Học vấn MBA, European Excellence in Management Education, Hà Nội, Việt Nam,
Kinh nghiệm thực tế Sáng lập và Điều hành Công ty Pinctadali Việt Nam, 2007-2012. Tư vấn cao cấp Tổ chức Phi Chính phủ (Prosperity Initiative), 2010-2012. Cố vấn cao cấp Tập đoàn Lamboo International, USA, 2012.
thi tốt nghiệp đại học, 2006-2012.
Giảng viên Topica Education, Dự án Đào tạo Đổi mới Sáng tạo, 2012.
1.2
Kinh nghiệm giảng dạy Giảng viên Đại học Kinh tế, Đại học QGHN, Khoa Quốc tế, 2005-2006. Giảng viên thỉnh giảng Đại học Thương Mại, Thành viên Hội đồng chấm
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
Tại sao cần Quản trị Thương hiệu?
Thương hiệu hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của các nhà quản lý, mà còn cả người tiêu dùng và cộng đồng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thấy rằng một trong những tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp là thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu chính là công cụ hữu hiệu bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh luôn biến động.
và những lợi ích của việc tạo lập một thương hiệu mạnh;
Phương thức xây dựng và tạo lập tài sản thương hiệu, thiết kế và lựa chọn
các thành tố thương hiệu, khuếch trương thương hiệu thông qua các chương trình marketing;
Phương pháp đánh giá và cách thức tiến hành đánh giá thương hiệu; Các chiến lược xây dựng thương hiệu và điều chỉnh chiến lược xây dựng
thương hiệu theo thời gian;
Bảo vệ thương hiệu và khai thác thương hiệu thông qua nhượng quyền
1.3
thương mại.
Mục tiêu của môn học Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh, khái niệm tài sản thương hiệu
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
Tổng thời lượng: 27 tiết x 55 phút Lý thuyết: 20 tiết Thảo luận, thuyết trình: 07 tiết
Thời lượng
Nhiệm vụ của sinh viên Dự lớp: Bắt buộc (không được vắng mặt quá 30% tổng số buổi học) Thảo luận, thuyết trình: Bắt buộc
2012.
Thương hiệu với nhà quản lý, Nguyễn Quốc Thịnh, NXB Chính trị Quốc
gia, 2004.
Tạo dựng và quản trị thương hiệu - Danh tiếng và lợi nhuận, Lê Anh
Cường, NXB Lao động - Xã hội, 2004.
1.4
Tài liệu học tập Học liệu về Quản trị Thương hiệu, Đặng Đình Trạm, Đại học Thăng Long,
CẤU TRÚC MÔN HỌC
thương hiệu (4 tiết)
Chương 1: Thương hiệu và Quản trị thương hiệu (3 tiết) Chương 2: Đặc tính thương hiệu, định vị thương hiệu và giá trị
Chương 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu & Bảo vệ
thương hiệu (4 tiết)
Chương 4: Chiến lược Marketing nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu
(4 tiết)
Chương 5: Các mô hình thương hiệu & Chiến lược phát triển thương
hiệu (3 tiết)
Chương 6: Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp (3 tiết) Chương 7: Định giá thương hiệu & Khai thác thương hiệu bằng hình
1.5
thức nhượng quyền thương mại (3 tiết) Chương 8: Thương hiệu thâm nhập thị trường quốc tế (3 tiết)

