intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị truyền thông: Chương 1 - ThS. Lê Thị Ngọc Tiền

Chia sẻ: Tieu Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

204
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị truyền thông - Chương 1: Tổng quan về kỹ năng truyền thông" cung cấp cho người học các kiến thức: Các khái niệm, quá trình truyền đạt thông tin, các kỹ năng truyền thông tin cơ bản. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị truyền thông: Chương 1 - ThS. Lê Thị Ngọc Tiền

12/30/2017<br /> <br /> TRƯỜNG ĐAI HOC AN GIANG<br /> KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Các khái niệm<br /> Quá trình truyền đạt thông tin<br /> GV: Ths. LÊ THỊ NGỌC TIỀN<br /> BM: QTKD – MARKETING<br /> Email: ltntien@agu.edu.vn<br /> <br /> Các kỹ năng truyền thông cơ bản<br /> <br /> 1<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> Có đám cháy xảy ra thì hành<br /> động nào sau đây là kỹ năng?<br /> <br /> Năng lực hay khả năng của<br /> chủ thể thực hiện thuần<br /> thục một hay một chuỗi hành<br /> động,<br /> <br /> Con người có xu<br /> hướng bỏ chạy<br /> khỏi đám cháy<br /> <br /> trên cơ sở hiểu biết (kiến<br /> thức, kinh nghiệm) nhằm tạo<br /> ra kết quả mong đợi.<br /> <br /> 3<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 4<br /> <br /> Lính chữa cháy<br /> chạy lại đám cháy<br /> và dùng các công<br /> cụ để dập lửa<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/30/2017<br /> <br /> KỸ NĂNG ĐƯỢC HÌNH THÀNH<br /> RA SAO?<br /> <br /> Hình<br /> thành<br /> mục<br /> đích<br /> <br /> Cập<br /> nhật<br /> kiến<br /> thức<br /> <br /> Lên<br /> kế<br /> hoạch<br /> <br /> Luyện<br /> tập kỹ<br /> năng<br /> <br /> Truyền thông<br /> (Communication)<br /> <br /> Ứng<br /> dụng<br /> và<br /> hiệu<br /> chỉnh<br /> <br /> Quá trình truyền thông<br /> tin từ người gửi đến<br /> người nhận thông tin<br /> <br /> Dạng đơn giản<br /> <br /> Dạng phức tạp<br /> <br /> người gửi  người nhận<br /> <br /> người gửi  người nhận<br /> <br /> 6<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 5<br /> <br /> Bằng lời hay ngôn ngữ<br /> (Verbal)<br /> •Trực tiếp bằng lời nói<br /> •Gián tiếp bằng chữ viết<br /> <br /> 7<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> Cách<br /> truyền<br /> thông<br /> <br /> Không bằng lời –<br /> Phi ngôn ngữ<br /> (Non verbal)<br /> •Ánh mắt, cử chỉ, nét mặt,<br /> đôi tay, tư thế, dáng điệu…<br /> (body language)<br /> <br /> Cách<br /> truyền<br /> thông<br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> Truyền thông hữu thanh<br /> <br /> Truyền thông vô thanh<br /> <br /> Ví dụ: về giọng nói (chất<br /> <br /> Truyền thông điệp thông<br /> <br /> lượng, âm lượng, độ cao),<br /> <br /> qua: điệu bộ, dáng vẻ,<br /> <br /> tiếng thở dài, kêu la, từ<br /> <br /> trang phục, nét mặt, ánh<br /> <br /> nói.<br /> <br /> mắt, cách di chuyển.<br /> <br /> 8<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/30/2017<br /> <br /> Khái niệm Kỹ năng truyền thông<br /> <br /> Kỹ năng truyền thông là quá trình truyền đạt<br /> thông tin từ đối tượng gửi đến đối tượng nhận<br /> thông tin, có sự thiết kế, lên kế hoạch rõ ràng<br /> và được rèn luyện nhằm đem lại hiệu quả cho<br /> <br /> Người gửi<br /> <br /> quá trình truyền đạt.<br /> Ý nghĩ<br /> <br /> Mã hóa<br /> <br /> Người nhận<br /> Kênh<br /> Truyền<br /> đạt thông<br /> tin<br /> <br /> Tiếp nhận<br /> <br /> Nhận thức<br /> <br /> Giải mã<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 9<br /> <br /> 10<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> Kỹ năng nghe<br /> Kỹ năng nói<br /> <br /> Khái<br /> niệm và<br /> tầm<br /> quan<br /> trọng<br /> <br /> Kỹ năng ứng xử<br /> Kỹ năng viết<br /> <br /> Những<br /> rào cản<br /> lắng<br /> nghe<br /> <br /> Kỹ năng<br /> lắng<br /> nghe<br /> hiệu quả<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 11<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 12<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/30/2017<br /> <br /> Bạn đã biết cách lắng nghe?<br /> <br /> KHÁI NIỆM<br /> Nghe thấy<br /> <br /> Sóng<br /> âm<br /> <br /> Màng<br /> Nhĩ<br /> <br /> Não<br /> <br /> Nghĩa<br /> <br /> Lắng nghe<br /> Chú ý – Hiểu – Hồi đáp – Ghi nhớ<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 13<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 14<br /> <br /> LẮNG NGHE ĐỂ LÀM GÌ?<br /> <br /> TẦM QUAN TRỌNG LẮNG NGHE<br /> <br /> « Lắng nghe là một trong<br /> những cách trân trọng nhất<br /> mà chúng ta có thể bày tỏ<br /> với người đối diện »<br /> Dale Carnegie<br /> <br /> Thu thập được ý<br /> kiến, ý tưởng hay từ<br /> người khác<br /> <br /> Hiểu được vấn đề<br /> <br /> Thực thi tốt nhiệm<br /> vụ được giao, được<br /> hướng dẫn<br /> <br /> Đưa ra lời khuyên<br /> một cách nhanh<br /> chóng và chính xác<br /> <br /> Hãy để người khác nói chuyện nhiều hơn!<br /> 15<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 16<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/30/2017<br /> <br /> CHUỖI BẬC THANG LẮNG NGHE<br /> <br /> Thành<br /> công<br /> <br /> Phớt<br /> lờ<br /> <br /> 17<br /> <br /> Giả<br /> vờ<br /> <br /> Từng<br /> phần<br /> <br /> Chú<br /> ý<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> Thấu<br /> cảm<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 18<br /> <br /> RÀO CẢN LẮNG NGHE<br /> <br /> Môi trường<br /> xung quanh<br /> <br /> Cảm xúc, thái<br /> độ của người<br /> nghe<br /> <br /> Người<br /> nói<br /> /diễn<br /> giả<br /> 19<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 20<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2