
TÂM LÝ HỌC
GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
TS. Đinh Phương Duy

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
Chương 1: Khái quát chung về Tâm lý
học giáo dục Đại học
Chương 2: Đặc trưng tâm lý của Sinh
viên Đại học
Chương 3: Cơ sở Tâm lý học của dạy
học và giáo dục đại học
Chương 4: Nhân cách giảng viên đại học
Chương 5: Giao tiếp sư phạm

CHƯƠNG 1
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÂM LÝ HỌC
GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
KHÁI NIỆM TÂM LÝ HỌC VÀ TÂM LÝ
HỌC GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

I. CƠ SỞ KHÁCH QUAN
Lý luận dạy học hiện đại, quá trình dạy và học
ở ĐH ngày càng phức tạp: Mục đích dạy và
học hiện nay có thay đổi…
Thực trạng giáo dục đại học hiện nay
Sự thay đổi quan niệm xã hội về nghề nghiệp,
những yêu cầu ngày càng cao đối với giảng
viên đại học
Diển biến tâm lý hiện tại và những thay đổi về
tâm-sinh lý của người học
Đặc trưng của tâm lý học

II. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ
Đối tượng
Đặc điểm của hoạt động giáo dục
Đặc điểm của hoạt động dạy
Đặc điểm của hoạt động học
Quan hệ giữa dạy và học, giữa G và S
Nhiệm vụ
Phát hiện những đặc điểm tâm lý
Giải thích những đặc điểm đó
Đề xuất các biện pháp phát huy nhân tố con
người trong quá trình giáo dục ở ĐH