intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Ủy thác công việc hiệu quả

Chia sẻ: Vdfv Vdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

106
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài giảng trình bày về bản chất của ủy thác công việc, quy trình ủy thác, và cuối cùng là ủy thác và quản lý công việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Ủy thác công việc hiệu quả

  1. ỦY THÁC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH Phần 1 – Bản chất của ủy thác công việc Phần 3 – Ủy thác và quản lý – Uûy thác công việc là gì? – Uûy thác và quản lý thời gian – Uûy thác và phân công công việc – Uûy thác và tạo động lực làm việc – Quyền hạn và trách nhiệm – Uûy thác và tạo sức mạnh cho nhân viên – Lợi ích của ủy thác công việc Phần 2 – Qui trình ủy thác công việc – Xác định lý do ủy thác – Chọn việc ủy thác – Chọn người ủy thác – Thực hiện ủy thác – Xem xét và phản hồi 2
  3. Phần 1 Bản chất của việc ủy thác
  4. 4
  5. Ủy thác là gì? Ủy thác là giao cho người khác trách nhiệm và quyền hạn để thực hiện công việc thay cho mình. 5 HĐ 2
  6. Ủy thác và phân công Ủy thác Phân công Yêu cầu người khác thực Yêu cầu nhân viên cấp hiện công việc thuộc dưới thực hiện những phạm vi trách nhiệm của công việc thuộc phạm vi bạn. trách nhiệm của họ. 6
  7. Quyền hạn và trách nhiệm Quyền hạn Người Người VIỆC được ủy thác ủy thác Trách nhiệm 7
  8. Ủy thác và trách nhiệm Thực hiện công việc Trách nhiệm Kết quả công việc 8
  9. Ủy thác và quyền hạn Sử dụng nguồn lực Quyền hạn Kiểm soát kết quả 9
  10. Tại sao người ta không ngư Taï sao? i thích ủy thác công việc của mình cho người khác? ngư HĐ 3
  11. Lợi ích của ủy thác công việc NHÂN VIÊN QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP Thêm thời gian để Luôn có được Có thêm kỹ năng tăng hiệu quả đội ngũ kế thừa và kiến thức mới làm việc trong công việc Thêm tự tin về Có thêm nhân viên Công việc chung năng lực của mình đủ năng lực luôn được trôi chảy Tăng cường mối Thêm hứng thú Môi trường làm việc quan hệ với nhân làm việc thân thiện, hợp tác viên 11 HĐ 4
  12. C
  13. Phần 2 Qui trình ủy thác công việc
  14. Qui trình ủy thác công việc THỰC HIỆN 6 1 2 3 4 5 Rút Chọn Chọn Thông Lý do Uûy thác kinh việc người báo nghiệm CHUẨN BỊ PHẢN HỒI 14
  15. 1. Xác định lý do ủy thác Bao gồm:  giảm tải cho người quản lý  phát triển kỹ năng và kiến thức cho cấp dưới  cải thiện mối quan hệ trong doanh nghiệp  củng cố lòng tự tin cho cấp dưới  tăng cường sự gắn bó đối với doanh nghiệp  v.v.. 15 HĐ 5-1
  16. 2. Chọn công việc để ủy thác Dựa vào:  lý do ủy thác  tầm quan trọng và tính cấp bách  các tiêu chuẩn chung 16 HĐ 5-2
  17. Chọn công việc để ủy thác Tầm quan trọng Có thể Không nên ủy thác ủy thác Xem xét lại Có thể những công ủy thác việc này Tính cấp bách 17
  18. 3. Chọn người để ủy thác Tiêu chuẩn chọn lựa:  năng lực  kinh nghiệm  hướng phát triển  sở thích  thời gian  v.v… HĐ 5-3,4 18
  19. 4. Thực hiện việc ủy thác  Giải thích tầm quan trọng của việc ủy thác  Xác định kết quả công việc  Xác lập phạm vi trách nhiệm và quyền hạn  Thỏa thuận qui trình thực hiện công việc và báo cáo  Thỏa thuận tiêu chuẩn đánh giá và phản hồi 19
  20. 5. Thông báo với những người có liên quan Nội dung cần thông báo: Tên người được ủy thác Công việc đã được ủy thác Trách nhiệm của người được ủy thác Quyền hạn của người được ủy thác Yêu cầu hỗ trợ/giúp đỡ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2