Lập trình và chạy thử<br />
<br />
Lập trình và chạy thử<br />
<br />
Lập trình và chạy thử<br />
• Một chương trình được chia thành nhiều tác vụ (task) với<br />
dữ liệu(data) và các đoạn chương trình(routines) riêng<br />
• Một chương trình được chia thành những modun chương<br />
trình nhỏ<br />
• Một modun bao gồm data và các routine, mà có thể được<br />
sử dụng lại ở chương trình khác<br />
• Các modun thường được lưu trữ và đươc gọi ra bởi chương<br />
trình<br />
• Modun chương trình có thể được lưu trữ và gọi ra một<br />
cách độc lập<br />
<br />
Lập trình và chạy thử<br />
• Modun của hệ thống thì lưu trú trong hệ<br />
thống<br />
• Modun của hệ thống không nằm trong<br />
chương trình cũng không thuộc về bộ nhớ<br />
chương trình<br />
• Modun hệ thống bao gồm data và các<br />
routine mà có thể được dùng bởi nhiều<br />
chương trình<br />
<br />
Lập trình và chạy thử<br />
Bộ nhớ chương trình<br />
Chương trình<br />
Module chính<br />
Main<br />
<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
DATA<br />
<br />
Thông số hệ thống<br />
EIO<br />
MMC<br />
<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
PROC<br />
SIO MOC<br />
SYS<br />
<br />
Module chương trình<br />
DATA<br />
DATA<br />
数据<br />
DATA<br />
数据<br />
<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
例行程序<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
Flash Disk<br />
hd0a:\<br />
<br />
Module hệ thống<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
DATA<br />
DATA<br />
数据<br />
DATA<br />
数据<br />
DATA<br />
数据<br />
<br />
例行程序<br />
Routine<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
例行程序<br />
Routine<br />
<br />
USB<br />
<br />
bd0:\<br />
<br />
Lập trình và chạy thử<br />
Có 3 loại routine (chương trình con) :<br />
•<br />
Procedure (thủ tục)<br />
•<br />
function (hàm)<br />
•<br />
Trap (bẫy ngắt)<br />
- Procedures không trả về giá trị mà được sử dụng giống như<br />
một câu lệnh.<br />
- Functions trả về giá trị với dạng dữ liệu cụ thể và được sử<br />
dụng trong các biểu thức.<br />
- Trap routines cung cấp một phương tiện để làm việc với các<br />
lệnh ngắt interrupts. Một trap routine có thể được kết hợp<br />
với một ngắt riêng biệt và sau đó, nếu ngắt đó xảy ra, thì<br />
nó sẽ tự động chạy. Trap routine không thể được gọi trực<br />
tiếp từ chương trình.<br />
<br />