People-oriented Intergrity Friendly Open
VỀ CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỦA BỆNH VIỆN huynhvanthong@yahoo.com
Notes
Intercultural
Organizational
Group
Interpersonal
Intrapersonal
Truyền thông là TRAO ĐỔI THÔNG TIN
Notes
“
Tất cả 5 cấp độ truyền thông đều có trong hoạt động của một bệnh viện?
”
Notes
•
• Biết tự vấn bản thân là chuyện của mỗi nhân viên hay là chuyện mà bệnh viện phải quan tâm? Liệu biết tự vấn bản thân có phải là một năng lực nhân cách hiện hữu trong mỗi nhân viên y tế ở bệnh viên của chúng tôi không?
Leadership về truyền thông của bệnh viện
L A N O S R E P A R T N
I
• Bệnh viện cần làm gì để nâng cao năng lực tự vấn bản thân của nhân viên y tế hay không?
Notes
• Nhân viên y tế ở bệnh viện chúng tôi có thật sự hiểu hết những ý nghĩa quan trọng và đặc biệt của việc trao đổi thông tin giữa họ với bệnh nhân/gia đình bệnh nhân hay không?
Leadership về truyền thông của bệnh viện
L A N O S R E P R E T N
I
• Chúng tôi có trách nhiệm gì trong việc bệnh nhân và gia đình bệnh nhân hiểu biết không đầy đủ về bệnh tật và phác đồ điều trị của họ, không chia sẻ đầy đủ những áp lực mà chúng tôi đang phải gánh chịu hay không?
Notes
• Việc trao đổi thông tin trong các ekip chuyên môn ở bệnh viện có hỗ trợ tốt cho việc đảm bảo chất lượng của mỗi ca điều trị không?
Leadership về truyền thông của bệnh viện
P U O R G
• Việc trao đổi thông tin giữa các nhóm công việc với nhau trong bệnh viện có hỗ trợ tốt cho việc đảm bảo chất lượng của mỗi ca điều trị không?
Notes
•
Liệu bệnh viện có một “công nghệ” trao đổi thông tin nội bộ được đặc tả rõ ràng và được vận hành hiệu quả để hỗ trợ cho quá trình hoạt động chuyên môn hay không?
• Tất cả các tuyến trao đổi thông tin của
bệnh viện đã được nhận diện đầy đủ và được tổ chức chuyên nghiệp hay chưa? • Bệnh viện sẽ đối mặt lâu dài với các áp lực đến từ giới báo chí như thế nào? • Truyền thông đại chúng giúp bệnh viện
Leadership về truyền thông của bệnh viện
L A N O I T A Z I N A G R O
•
những gì trong việc? Liệu Facebook và những thứ tương tự có là một nguy cơ đối với bệnh viện
Notes
• Các đặc điểm nhân khẩu học như quê
quán, vùng miền cư trú, giới tính,… của nhân viên y tế có liên quan gì đến chất lượng của hoạt động giao tiếp giữa họ với bệnh nhân/gia đình bệnh nhân hay không?
Leadership về truyền thông của bệnh viện
L A R U T L U C R E T N
I
• Bệnh viện có nên xây dựng một cơ sở dữ liệu về sự khác biệt của các nhóm bệnh nhân dựa trên đặc điểm nhân khẩu học của họ để hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hay không?
Notes
HOSPITAL VALUES
Service Organization Brand Mission
Notes
1 bệnh viện – 4 giá trị
Notes
Các mục tiêu truyền thông BV
Giới thiệu dịch vụ
Hướng dẫn dịch vụ
Chỉ dẫn tiếp cận dịch vụ
Truyền thông marketing BV
Thúc đẩy tìm kiếm dịch vụ
Thông tin hỗ trợ dịch vụ
Notes
Các mục tiêu truyền thông BV
Hỗ trợ quản lý, diều hành
Phối hợp dây chuyền điều trị
Kết nối thành viên
Truyền thông nội bộ
Phối hợp xử lý khẩn cấp
Hoàn thiện môi trường làm việc
Notes
Chiến lược TT nội bộ
Notes
Các mục tiêu truyền thông BV
Thiết lập kênh quan hệ với các nhóm công chúng
Xây dựng quan hệ tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau với công chúng
Tăng giá trị thương hiệu
Truyền thông PR
Khích lệ nhân viên
Ngăn chặn và xử lý khủng hoảng
Notes
“
PR là một hoạt động liên tục được lên kế hoạch nhằm nỗ lực thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng (England Institute of Public Relations)
”
Notes
Corporate Relation
Community Relation
PR
Press Relation
Corporate Communications
Notes
5 nguyên tắc PR
Truyền thông trung thực để tạo uy tín Cởi mở và hành động kiên định để được tín
nhiệm
Hành động công bằng để được tôn trọng Truyền thông 2 chiều để tránh tình huống bất lợi
và xây dựng mối quan hệ
Nghiên cứu môi trường, tổng kết đánh giá đưa ra quyết định hoặc kịp thời thay đổi để hòa hợp với xã hội
Notes
Các mục tiêu truyền thông BV
Danh tiếng của các bác sĩ
Danh tiếng về sự thành công chuyên môn
Danh tiếng về y đức
Danh tiếng bệnh viện
Danh tiếng về tinh thần phụng sự
Danh tiếng về sự liêm khiết và minh bạch
Notes
Các mục tiêu truyền thông BV
Tuyên truyền sức khỏe cộng đồng
Chỉ dẫn và tư vấn sức khỏe
Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh
Sứ mệnh bệnh viện
Phổ biến kiến thức y khoa
Tham gia có trách nhiệm vào các nỗ lực y tế toàn cầu
Notes
3 hướng truyền thông nội bộ
39
Notes
“
Hãy bắt đầu từ chỗ người khác dừng lại!
”
aculty of Journalism & Communication
Notes