HC VIN NGÂN HÀNG
ĐỀ TÀI: KHO SÁT V VIC MUA SM ONLINE
CA SINH VIÊN HC VIN NGÂN HÀNG
Giảng viên hướng dn : Trn Th Thanh Hương
Nhóm thc hin : Nhóm 1
Lp tín ch : ACT11A 13
Hà Ni, ngày 05 tháng 10 năm 2021
BÀI TP LN MÔN NGUYÊN LÝ THNG KÊ KINH T
KHO SÁT V VIC MUA SM ONLINE CA SINH VIÊN
HC VIN NGÂN HÀNG
Danh sách nhóm 1
H và tên
sinh viên
Đàm Quang Trung
23A4010694
Nguyn Th Thu Huyn
23A4010286
Nguyn Tiến Đạt
23A4010153
T Minh Đức
23A4010162
Hà Th Tho
23A4010592
Trn Mai Hoàng
23A4010260
Vit Hoàng
23A4010258
Nguyn Duy Hưng
23A4010292
MC LC
M ĐẦU .............................................................................................................................. 4
1. Cơ sở hình thành đề tài ............................................................................................................ 4
2. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................................................ 4
3. Đối tượng, đơn vị điều tra ....................................................................................................... 5
4. Nội dung điều tra ..................................................................................................................... 5
5. Thời điểm và thi k điều tra .................................................................................................. 5
6. Biểu điều tra ............................................................................................................................ 5
NI DUNG .......................................................................................................................... 9
I. Phân loại đối tượng tham gia kho sát ......................................................................... 9
1.1. Kho sát v gii tính sinh viên ....................................................................................... 9
1.2. Khảo sát năm học ca sinh viên ................................................................................... 9
1.3. Kho sát v mc thu nhp hàng tháng ca sinh viên .................................................. 10
II. Thc trng vic mua sm online ca sinh viên Hc Vin Ngân ............................... 13
Hàng hin nay .......................................................................................................................... 13
2.1. Phân tích v phương thức mua sm ca sinh viên ......................................................... 13
2.2. Phân tích v tn sut mua sm online ca sinh viên ...................................................... 14
2.3. Phân tích v thời điểm mua sm online trong ngày ca sinh viên ................................ 15
2.5. Phân tích v các mt hàng thường mua sm ca sinh viên ........................................... 19
2.6 Phân tích v s sn phm mua mi tháng ca sinh viên................................................ 20
2.7. Phân tích v s tiền chi ra để mua sm online mi tháng ca sinh viên ........................ 22
2.8. Phân tích v hình thc thanh toán khi mua sm online ca sinh viên ........................... 23
III. Nhng thun li và khó khăn khi mua sm online ca sinh viên Hc Vin Ngân
Hàng 24
3.1. Phân tích những khó khăn khi mua sắm online ca sinh viên ...................................... 24
3.2. Phân tích nhng thun li khi mua sm online ca sinh viên ...................................... 26
IV. Mức độ hài lòng v mt s vấn đề khi mua sm online ............................................ 27
V. Vai trò ca mua sắm online trong đại dch Covid-19 ............................................... 29
KT LUN ........................................................................................................................ 30
M ĐẦU
1. Cơ sở hình thành đềi
Thương mại điện t hin nay không còn mt khái nim mi mẻ, đã trở nên
ph biến hơn bao gi hết. Ch cn mt chiếc máy tính hoc mt chiếc điện thoi thông
minh có kết ni mng và một cú “click chọn”, ta có th mua bt c th gì mà mình mun.
Vi s phát trin bùng n ca công ngh thông tin, các xu ng mua sm tiêu dùng
cũng đang ngày càng thay đi phát triển. Người tiêu dùng đang dần chuyn sang c
phương thức mua sm Online thay hình thc mua sm truyn thống, đặc bit trong
thời gian đại dch Covid - 19 đang diễn biến cùng phc tạp như hiện nay. Ti Vit
Nam, theo Sách trắng Thương mại điện t năm 2021, tỷ l người ng internet tham gia
mua sm trc tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Ngưi Vit Nam dn chung hình thc mua sắm online tin ởng hơn vào các
bin pháp bo mt trc tuyến. Theo thng thc tế, đến 95% ngưi Vit Nam dùng
internet độ tui 15 25, nhóm tui này tp trung nhiu hc sinh, sinh viên
công nhân, viên chức, đáng chú ý nhất sinh viên. Sinh viên đối ng tiếp cn vi
mua sm trc tuyến rt nhanh vì s dụng thường xuyên các công c truy cp mng và cn
tiết kim thời gian để hc tập, do đó họ chính đối tượng khách hàng rt quan trng.
Chính vy, nhóm chúng em quyết định la chn nghiên cu đề tài: “Khảo sát v
vic mua sm online ca sinh viên Hc viện Ngân Hàng”
2. Mc tiêu nghiên cu
Chúng em mong mun thông qua khảo sát này để lấy được s liu c th v thc
trng hành vi mua sm trc tuyến ca sinh viên Hc vin Ngân Hàng. Qua đó tổng hp
phân tích s liệu, đưa ra những đánh giá khách quan về tình hình thc tế. Đng thi
phân tích nhng yếu t ảnh hưởng đến hành vi mua sm sn phm trc tuyến ca sinh
viên Hc viện cũng như đánh giá được mức độ hài lòng của sinh viên đối vi nhng sn
phm đó.
Đặc bit, nghiên cứu này còn hội đ chúng em tiếp thu nm chắc hơn
nhng kiến thc trong môn hc Nguyên lý Thng kê kinh tế, giúp đưa nhng kiến thc t
môn hc đưc ng dng vào thc tế.
3. Đối tượng, đơn vị điu tra
Căn cứ vào mc đích và nội dung điều tra
- Đối tượng điều tra: sinh viên Hc vin Ngân Hàng
- Đơn vị điều tra: Nhóm 1 lp Nguyên lý Thng kê kinh tế 13
4. Ni dung điu tra
Kho sát v vic mua sm trc tuyến ca sinh viên Hc vin Ngân Hàng
5. Thời điểm và thi k điu tra
- Thi đim: 20/09/2021
- Thi k: Học kì 2 năm 2020 – 2021
6. Biểu điều tra
i đây là biu mu kho sát ca nhóm trên google doc forms:
KHO SÁT TÌNH HÌNH MUA SM ONLINE CA SINH VIÊN HC VIN
NGÂN HÀNG HIN NAY
Lưu ý: Những câu có đáp án là □ thì có thể chn nhiều đáp án
Nhng câu có * là câu bt buc
H và tên
…………………………………
1. Gii tính *
o Nam
o N
o Khác:…
2. Bạn là sinh viên năm mấy? *
o Năm nht
o Năm hai