Bài Tp Cá Nhân
Môn: Qun Tr Chiến Lưc
Giáo Viên: TS. Nguyn Thanh Liêm
H Và Tên: Trần Đình Vũ
Trường: Đại hc Kinh tế Đà Nng
Lp: 36k03.2 Lp HP: QTCL3_7
_________________________________________________
I. Gii Thiu Tng Quan V Công Ty ORBITZ
1. Hot đng kinh doanh
Orbitz Worldwide một công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới sử dụng công nghệ
tiên tiến để cho phép khách du lịch các nhà kinh doanh tìm kiếm, lên kế hoạch đặt
một loạt các sản phẩm dịch vụ du lịch của mình từ máy bay, khách sạn, cho thuê
xe, du lịch trên biển, và gói kỳ nghỉ.
Orbitz Worldwide sở hữu một danh mục đầu gồm các thương hiệu kinh doanh trực
tuyến lớn bao gồm Orbitz ( www.orbitz.com ), CheapTickets ( www.cheaptickets.com ),
ebookers ( www.ebookers.com ) và HotelClub ( www.hotelclub.com ).
Các đối tác của Orbitz trên toàn thế giới, Orbitz - Mạng ới Đối tác ( www.orbitz.com /
OPN ) cung cấp giải pháp du lịch nhãn hiệu riêng cho một loạt các đối tác trong đó
nhiều hãng hàng không lớn nhất thế giới, Orbitz - Cho doanh nghiệp
( www.orbitzforbusiness.com ) cung cấp giải pháp quản lý du lịch cho các tập đoàn.
Orbitz Worldwide sử dụng trang web quan hệ nhà đầu của mình đlàm cho thông tin
sẵn cho các nhà đầu công chúng ( investors.orbitz.com ) . Công chúng th
đăng để nhận thông báo qua email khi các bài viết công ty công bố thông tin mới cho
trang web.
Nhà đầu tư lớn nhất của Orbitz Worldwide Travelport .
2. Lch s hình thành, kết qu hot đng kinh doanh
Orbitz ban đầu đưc thành lp bi một nhóm các hãng hàng không hàng đầu ca M vào
năm 1999, để tham gia vào ngành công nghip du lch trc tuyến phát trin nhanh
chóng. Các nhà đầu tư hãng hàng không trong Orbitz bao gm American Airlines,
Continental Airlines, Delta Air Lines, Northwest Airlines và United Air Lines.
Các trang web Orbitz đã được đưa ra vào t năm 2001.
Trong tháng 11 năm 2004, Orbitz đã đưc mua li bi Cendant nhn trách nhim cho
doanh nghip Cendant của trong nước du lch trc tuyến, trong đó bao gồm
CheapTickets, một thương hiệu du lch trc tuyến hàng đầu tp trung vào du lch giá tr
hp lý, cho Flairview du lịch, trong đó hoạt động ca khách sn trc tuyến trang web
HotelClub quc tế. com và RatesToGo.com.
Vào tháng Hai m 2005, Cendant mua ebookers, một thương hiu du lch trc tuyến
hàng đầu thế gii vi mt s hin din trc tuyến ti 13 quc gia châu Âu.
Orbitz Worldwide đưc thành lp thông qua s kết hp ca Orbitz các tài sn du lch
trc tuyến ca b phn phân phi dch v du lch Cendant tr thành công ty đi chúng
vào tháng By năm 2007.
Vào năm đầu tiên thành lập năm 2001:
Orbitz trang web chính thức ra mắt ngày 4 tháng 6 năm 2001
Cho phép khách truy cập đến 450 hãng hàng không, hơn 39.000 khách sạn, 25
công ty cho thuê xe hơi
Các Đặt phòng Tổng số hơn $1 triệu ngày đầu tiên nhiều hơn $ 3.300.000 bởi
ngày thứ ba
Trong vòng 90 ngày, Orbitz là các trang web du lịch lớn nhất 3
Hiện tại hơn 8 triệu người dùng đăng ký (2001)
Hin ti:
Công Ty Orbitz có tr s chính ti CitiGroup, Chicago, Linois, Hoa k.
Doanh thu 767 triu Usd
1400 nhân viên.
1,5 triu t tìm kiếm chuyến bay mt triu khách tìm kiếm khách sn mi
ngày
II. Phân Tích S Mnh - Vin Cnh Ca Công Ty Orbitz
1. S mnh ca công ty Orbitz
Ni dung bn s mnh ca công ty
Mission Statement: “Develop a travel web site that would serve people better.”
Dch: Tuyên b S mnh: Phát trin mt website du lch s phc v mọi người tt
hơn.”
a. Giá tr cam kết
Tuyên bố của công ty Orbitz: Đây không phải nơi làm việc thông thường, hàng ngày
của bạn. Chúng tôi một môi trường năng động, trực tuyến tập trung vào kết quả kinh
doanh. Chúng tôi mất quyền sở hữu của những chúng tôi m. Khách du lịch, rất kinh
nghiệm sáng tạo-chúng tôi tự hào cung cấp sự nghiệp với cá tính. Ăn mặc giản dị, câu
lạc bộ xã hội và máy trạm làm việc mở là chỉ là một phần của chúng tôi là ai.
Orbitz trên toàn thế giới đã cách mạng hóa ngành công nghiệp du lịch. Chúng tôi đại diện
cho một trong những hàng đầu thế giới toàn cầu trực tuyến du lịch, mạo hiểm nền
tảng cho sự phát triển. Cùng với nhau, chúng tôi lấy cảm hứng từ khả năng của chúng tôi
để thể ảnh hưởng đến sự thay đổi trong kinh nghiệm của hàng triệu người dùng. Từ
giao diện người dùng để phát triển sở dữ liệu, khách sạn m nguồn cung ứng dịch vụ
khách hàng, chúng tôi đạt được hiệu quả ở mức cao nhất.
Vi tuyên b s mnh, công ty cam kết vi khách hàng v các giá tr để tha mãn các bên
hu quan là:
Tăng s kết hp ca các sn phm du lch chuyến bay
Gi chân khách hàng thông qua kinh nghim mua lp li các hoạt động chăm
sóc khách hàng
Thiết lp và duy trì cu trúc chi phí thp nht trong ngành công nghip
Theo đuổi các cơ hi kinh doanh mi
b. Giá tr ct lõi
Tư duy nhanh nhẹn
Chúng tôi đang suy nghĩ trước: các giải pháp đầu tiên ra thị trường nhanh như chớp
trên đôi chân của chúng tôi. Nhanh chóng với những thay đổi thông minh với các
quyết định. Chúng tôi luôn xác định nhu cầu của khách hàng, y dựng các giải pháp,
hoàn thiện giao hàng và chuyển sang thử thách tiếp theo.
Niềm đam mê du lịch
Chúng ta sinh ra khách du lịch thám hiểm, mộng của những nơi xa. Điều đó
nghĩa chúng tôi thường xuyên di chuyển. Đối với chúng tôi, không hồi hộp lớn hơn
chưa được khám phá chưa được khám phá. Đó cách chúng ta xây dựng tò mò, thích
mạo hiểm, lo lắng để xem tất cả.
Trách nhiệm xã hội
Chúng tôi tin rằng không thách thức nan giải mọi người làm việc cùng nhau
thể m thấy câu trả lời. Chúng tôi đang liên tục tìm kiếm những cách thức mới để tham
gia vào thế giới của chúng tôi.
2. Vin cnh ca công ty Orbitz
Ni dung ca bn vin cnh:
Orbitz’ ultimate goal is “to help better serve the interest of the traveling public.”
Dch: Mc tiêu tối thượng của Orbitz là: “Để giúp phc v tốt hơn sự quan tâm ca
cng đồng đi du lịch.”
a. Hình dung tương lai
Chúng tôi một nhà lãnh đạo trong ngành công nghip du lch trc tuyến, tham gia các
công ngh tiên tiến nht và làm cho nó có liên quan đến khách hàng ca chúng tôi.
Với hình dung tương lai tr thành nhà lãnh đạo trong ngành công nghip du lch trc
tuyến của công ty Orbitz, thì đây một cách th hin sáng to ng ct lõi ca công
ty, hướng đến tr thành s một, là nhà lãnh đạo th trưng.
Mt mc tiêu thách thức để công ty phấn đấu thc hiện trong tương lai, khi hin ti
website Orbitz.com ca công ty đang v trí th 4 trong ngành, xếp sau các ông ln
Booking.com, Agodo.com và Expedia.com.
b. Mô t sống động
Hàng triệu người mỗi tháng sử dụng các sản phẩm giải pháp chúng tôi phát
triển. Chúng tôi lấy cảm hứng từ mức độ tuyệt đối của tác động của chúng tôi.y
nhiễm. Trên tất cả các đội, trong tất cả các vị trí, có sự nhiệt tình sờ thấy.
Khám phá ra một cộng đồng phát triển mạnh. Từ các buổi đại hội toàn cầu để lãnh đạo
dẫn buổi công nghệ, chúng tôi m hiểu tìm cảm hứng từ-của chúng tôi tốt nhất đồng
nghiệp.
Để ngưi dẫn đầu, công ty luôn hướng đến nhân viên, môi trường làm vic các yếu
t bên trong t chc nhm đạt đưc hiu qu làm vic tt nht:
- Compelling People
High-performers. Self-starters. People who have passion for the business and can get the
job done. We’re home to industry leaders and innovative minds. Our employees are
renowned keynote speakers at major industry conventions and events.
Những người hấp dẫn
Cao Biểu diễn. Tự làm khi mới bắt đầu. Những người niềm đam cho công việc
kinh doanh thể hoàn thành công việc. Chúng tôi là nhà lãnh đạo ngành công nghiệp
sáng tạo các ý tưởng. Nhân viên của chúng tôi diễn giả chính tại công ước hội nghị
ngành công nghiệp lớn và các sự kiện.
- Work/Life Balance
There’s more to life at Orbitz Worldwide than just a desk and a computer. We work on
the leading edge. But we also find time to connect with each other.
Công việc / cân bằng cuộc sống
nhiều điều mang lại cuộc sống tốt tại Orbitz Worldwide hơn chỉ một bàn một
máy tính. Chúng tôi làm việc bên cạnh những người hàng đầu. Nhưng chúng tôi cũng tìm
thấy thời gian để kết nối với nhau.
- The Perks
Our team competes at the highest level. How do we keep the best talent happy? At Orbitz
Worldwide, we nurture a uniquely engaging workplace that delivers.
Các Perks
Nhóm chúng tôi cạnh tranh cấp độ cao nhất. Bạn biêt m thế nào để chúng tôi tiếp tục
giữ những tài năng tốt nhất hạnh phúc không? Tại Orbitz Worldwide, chúng tôi nuôi
dưỡng một môi trường làm việc độc đáo hấp dẫn nhất.