intTypePromotion=1

Bài thảo luận môn Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp: Tìm hiểu và phân tích hệ thống biểu trưng trực quan của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới

Chia sẻ: Ngo Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:60

0
117
lượt xem
13
download

Bài thảo luận môn Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp: Tìm hiểu và phân tích hệ thống biểu trưng trực quan của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài thảo luận "Tìm hiểu và phân tích hệ thống biểu trưng trực quan của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới" trình bày một số nội dung như: Giới thiệu chung về Gillette, sản phẩm chính của Gillette, biểu trưng trực quan của doanh nghiệp,... Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thảo luận môn Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp: Tìm hiểu và phân tích hệ thống biểu trưng trực quan của các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới

  1. BÀI THẢO LUẬN Môn: Đạo đức kinh doanh và văn hóa Doanh nghiệp. Đề tài: Tìm hiểu và phân tích hệ thống biểu trưng trực quan của các Doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới. Giáo viên bộ môn: Nguyễn Minh Huệ Sinh viên thực hiện: Dương Thị Hằng Nguyễn Trọng Đại Vũ Thị Thái Chu Thị Dĩnh Chu Thị Thùy Phạm Đắc Nam Ngô Cao Biên Đào Thị Hạnh
  2. I/ Giới thiệu chung về Gillette Gillette Company được thành lập ở Boston, Hoa Kỳ năm 1901, bởi một người bán rong King C. Gillette. Cáu tiết với những con dao cạo bén ngót có thể cắt lìa cả cổ, ông miệt mài tìm tòi và cuối cùng phát minh ra lưỡi dao cạo làm thay đổi hoàn toàn thị trường dao cạo râu mang tên Safety Razor (lưỡi dao cạo an toàn).
  3. Dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về Gillette: - Năm 1910, các liên đoàn bóng chày đứng ra bảo trợ cho Gillette, khởi đầu cho một cuộc hợp tác bền bỉ kéo dài hơn 90 năm cho đến tận ngày nay. - Ở Anh, có đến hơn 1.6 tỉ nam giới tuổi từ 15 trở lên cạo da mặt. - Chính phủ Mỹ đã từng đặt 3.5 triệu dao cạo Gillette và 36 triệu lưỡi dao cho toàn bộ quân đoàn Mỹ trong suốt thời kỳ Thế chiến thứ nhất. - Một người đàn ông trung bình dành ra khoảng 3,500 giờ trong cuộc đời mình để cạo râu và trong khoảng thời gian này anh ta đã cạo bỏ đi khoảng 9m râu.
  4. Sản phẩm chính của Gillette - Dao cạo râu dành cho nam giới ,các loại gel, kem cạo râu, khử mùi, sữa tắm… dành cho nam. - Các sản phẩm dành cho nữ: Bluell, Sensor, SensorExcel, gel Satin Care,Venus…
  5. Biểu trưng trực quan của doanh nghiệp 1. Kiến trúc đặc trưng 2. Nghi lễ 3. Giai thoại 4. Biểu tượng 5. Ngôn ngữ khẩu hiệu 6. Ấn phẩm điển hình
  6. 1.Kiến trúc đặc trưng Kiến trúc nội thất Kiến trúc ngoại thất
  7. Kiến trúc ngoại thất Trụ sở của Gillette Company được thiết kế hiện đại, thể hiện sự năng động và mới mẻ đối với toàn công ty.
  8. Màu chủ đạo là màu trắng và nâu có ý nghĩa biểu trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ, cảm giác yên lành, tính ổn định, kết nối trái đất, tạo một cảm giác gọn gàng, đơn giản , thân thiện và đáng tin cậy
  9. Văn phòng của công ty  được thiết kế dựa trên sự kết hợp  giữa công nghệ tiên tiến, văn hóa công ty và ý kiến đóng góp của  nhân viên để xây dựng văn phòng mà họ mong muốn.
  10. Kiến trúc nội thất Tại Gillette Company không có các trang thiết bị làm việc riêng cho cán bộ quản lý cấp cao mà tại đây, tất cả đều ngồi hòa đồng và bình đẳng trong một không gian chung.
  11. Văn phòng được trang bị nhiều phòng họp với nhiều kích cỡ,  phù hợp từ những cuộc thảo thuận nhóm nhỏ đến những buổi họp  lớ n
  12. Tất cả các phòng đều được trang bị những ứng dụng công nghệ hiện đại.
  13. 2. Nghi lễ Lễ đón tiếp ông Mr. Lu Zhiyuan, ngoại trưởng thành  phố Yulin, Trung Quốc đến thăm Gillette ngày 30/10 và  31/10/2011
  14. Ra mắt sản phẩm mới • Quá trình nghiên cứu sản phẩm được diễn ra theo quy trình bảo mật tuyệt đối để rồi một ngày nào đó bất ngờ tung ra thị trường. • Gillette đã phải cậy nhờ đến dịch vụ bảo vệ của FBI.
  15. * Quảng bá thương hiệu: Gillette trao giải thưởng “người có đôi chân hấp dẫn nhất Năm Thế giới” 2007,nhằm quảng bá giải thưởng thương này hiệu. thuộc về nữ ca sỹ trẻ Rihanna Vào năm 2006, Gillette đã trao danh hiệu này cho diva Mariah Carey
  16. * Quảng bá thương hiệu: Công ty này muốn quảng bá thương hiệu của mình nhờ World Cup bằng quyết định tài trợ cho giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất World Cup thông qua FIFA.
  17. * Các chương trình tại Việt Nam Nhãn hàng Gillette tài trợ cuộc thi trực tuyến: “Hội tiên phong Gillette” Chương trình Cơ hội có 1 không 2 tại các siêu thị ở Hà Nội và TPHCM
  18. 3. Giai thoại Lịch sử ra đời dao cạo râu Gellette. Thương hiệu dao cạo râu Gillette bắt nguồn và chính là tên của một người bán rong có tên King Cam Gillette. Nhờ phát minh và sản xuất loại dao cạo râu này mà King Cam Gillette đã trở thành một triệu phú đôla từ những năm đầu của thế kỷ 20.
  19. Phát minh vĩ đại từ sự bực mình 1 lần đi bán hàng xa, Gillette vô cùng cáu kỉnh vì râu ria xồm xoàm mà con dao cạo mang theo thì đã cùn. Ý tưởng phải tách rời phần cán và phần lưỡi dao để có thể thay lưỡi dao khi cùn được nảy sinh từ đấy
  20. 11 năm mòn mỏi với một phát minh 11 năm trôi qua kể từ ngày có ý tưởng đó, Gillette vẫn chưa hề thu được bất kỳ một xu nhỏ nào từ những chiếc dao cạo của mình Khi ông làm xong chiếc dao cạo đầu tiên, ông mừng rỡ và đem khoe với bạn bè. Nhưng tất cả họ đều cho rằng đó là một trò đùa không hơn không kém, Nhưng Gillette thì không nản. Ông đã tìm cách gọi vốn. Sáu năm sau, ông tập hợp được 20 người dám cùng ông "liều" một phen, mỗi người bỏ ra 250 USD để hùn vốn
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2