intTypePromotion=4

Bài thuyết trình môn: Tâm lý học đại cương - Trí nhớ

Chia sẻ: Vu Hoang Vu Hoang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:43

0
1.257
lượt xem
205
download

Bài thuyết trình môn: Tâm lý học đại cương - Trí nhớ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Tâm lý học đại cương" bao gồm các nôi dung: khái niệm, định nghĩa trí nhớ; phân biệt trí nhớ với cảm giác, tri giác, các loại trí nhớ, trí nhớ vận động, xúc cảm, hình ảnh và từ ngữ - logic; trí nhớ không chủ định và trí nhớ chủ định, trí nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn, các quá trình cơ bản của trí nhớ, làm thế nào để có trí nhớ tốt. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu chi tiết hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình môn: Tâm lý học đại cương - Trí nhớ

  1. Nhóm 6: Võ Thị Chi Hồ Thị Minh Hậu Huỳnh Thị Ly Trần Thị Thảo Nguyễn Thị Tiền Nguyễn Thị Phú Quý 4/15/14 LEORAS HO 1
  2. Chương 6 Trí Nhớ 4/15/14 LEORAS HO 2
  3. I.Khái niệm trí nhớ: 4/15/14 LEORAS HO 3
  4. 1. Định nghĩa trí nhớ: - Trí nhớ là một quá trình tâm lí phản ánh những kinh nghiệm của bản thân dưới hình thức biểu tượng, bao gồm sự ghi nhớ, giữ gìn và tái tạo lại sau đó ở trong óc cái mà con người đã cảm giác, tri giác, xúc cảm, hành động hay suy nghĩ trước đây. 4/15/14 LEORAS HO 4
  5. v Phân biệt trí nhớ với cảm giác, tri giác: TRÍ NHỚ CẢM GIÁC, TRI GIÁC Phản ánh sự vật, hiện tượng đã Phản ánh sự vật, hiện tác động vào giác quan trước tượng đang trực tiếp tác đây. động vào giác quan. Sản phẩm là biểu tượng- hình Sản phẩm là hình ảnh- ảnh của sự vật, hiện tượng nảy phản ảnh sự vật, hiện sinh trong óc con người khi tượng một cách khái không có sự tác động trực tiếp quát hơn của chúng vào giác quan ta. Biểu tượng mang tính khái quát và trừu tượng. 4/15/14 LEORAS HO 5
  6. 2. Vai trò của trí nhớ: v Trí nhớ là quá trình tâm lý có liên quan chặt chẽ với toàn bộ đời sống tâm lý của con người. v Trí nhớ là điều kiện không thể thiếu được để con người có đời sống tâm lý bình thường, ổn định, lành mạnh, là điều kiện để con người có và phát triển các chức năng tâm lý bậc cao, để con người tích luỹ vốn kinh nghiệm sống của mình và sử dụng nó ngày càng tốt hơn. 4/15/14 v Trí nhớ giữ lại các kết quả của quá trình LEORAS HO 6
  7. II, Các loại trí nhớ: 4/15/14 LEORAS HO 7
  8. 1.Trí nhớ vận động, xúc cảm, hình ảnh và từ ngữ - logic: Trí nhớ vận động: về những quá trình vận động mang tính chất tổ hợp. Trí nhớ xúc cảm: về những cảm xúc, tình cảm diễn ra trong quá khứ. Trí nhớ hình ảnh: về một số ấn tượng của các sự vật, hiện tượng đã tác động vào các giác quan trước đây. Trí nhớ từ ngữ - logic: về những mối quan hệ, liên hệ mà nội dung được tạo nên bởi ý nghĩ, tư tưởng củaLEORASngười. 4/15/14 con HO 8
  9. 2. Trí nhớ không chủ định và trí nhớ chủ định: Trí nhớ không chủ định: mà sự ghi nhớ, giữ gìn, tái hiện thực hiện một cách tự nhiên, không có chủ đích. Trí nhớ có chủ định: mà sự ghi nhớ, giữ gìn, tái hiện thực hiện theo một mục đích đặt ra từ trước. 4/15/14 LEORAS HO 9
  10. 3. Trí nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn Trí nhớ ngắn hạn: sự ghi nhớ, giữ gìn và tái hiện diễn ra ngắn ngủi, chốc lát. Trí nhớ dài hạn: thông tin được kéo dài nhiều lần và lặp lại 4/15/14 LEORAS HO 10
  11. 4/15/14 LEORAS HO 11
  12. 4/15/14 LEORAS HO 12
  13. III. Các quá trình cơ bản của trí nhớ: 4/15/14 LEORAS HO 13
  14. 4/15/14 LEORAS HO 14
  15. IV.Làm thế nào để có trí nhớ tốt: 4/15/14 LEORAS HO 15
  16. Quá trình để có trí nhớ tốt: 4/15/14 LEORAS HO 16
  17. Tr ch ò ơi 4/15/14 LEORAS HO 17
  18. 4/15/14 LEORAS HO 18
  19. Câu hò bên bến Hiền Lương Xa xa đoàn thuyền nam buồm căng theo gió xuôi dòng Bỗng trong sương mờ không gian trầm lặng nghe cầu 4/15/14 LEORAShò HO 19
  20. 4/15/14 LEORAS HO 20
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2