Nhóm  Chó Sói

ủ ủ

ể ọ ể ọ Năng l c hi u h c sinh c a  Năng l c hi u h c sinh c a  i giáo viên i giáo viên

ự ự ườ ường ng

ạ ọ D y h c

D YẠ

Th yầ ề ổ ứ  ch c và đi u            t ủ ạ ộ ể khi n ho t đ ng c a  trò

ệ ả Hi u qu  cao

Quá trình đi u khi n  đ

cượ

ế

H CỌ

chi m lĩnh n n văn  Trò hóa xã h iộ

ạ ọ D y h c

D YẠ

 căn  ể ề  ch c và đi u

Th yầ  hi u trò  ứ ể ổ ứ c  đ  t khi nể

ể ọ Hi u h c sinh

ỉ ố ơ ả ủ Ch  s  c  b n c a  ự ư ạ năng l c s  ph m

ượ ậ

H CỌ

ế

ủ ể c hi u đúng, đ   Trò đ  thu n lo i trong quá  ạ ứ trình chi m lĩnh tri th c

ự ậ i bên

ủ ậ

ế ữ ề ể ủ ẻ ng t n v  nhân cách c a tr   ệ  nh ng bi u hi n tâm lý c a

ể ọ Năng l c hi u h c  sinh­ Đó là năng l c “thâm nh p” vào th  gi ế ớ ẻ ủ trong c a tr   ế ườ ự ể ­ S  hi u bi t t ­ Quan sát tinh t h c sinh

ể Bi u hi n (trong d y  h c)ọ

ợ ể ủ ừ ề ớ ợ t, bi

ọ ọ ể

ộ ộ ­ Phù h p trình đ  văn hóa, trình đ   phát tri n c a t ng h c sinh ế ế ­ Phù h p v i đi u h c sinh bi t  ặ ế đ n đâu, cái gì có th  quên ho c khóa  hi uể

ặ ị  Đ t mình vào đ a v  ng ị ườ ọ i h c

ế

ể Bi u hi n (trong d y  h c)ọ ợ ả 1/ Bài gi ng phù h p ố ượ ị ượ ng ki n  Xác đ nh đ c kh i l ứ ộ ạ ứ ộ th c và m c đ , ph m vi lĩnh h i   kh i l ứ ố ượ ở ọ ng và m c   h c sinh  ớ ứ ộ ế đ  ki n th c m i

ế ự

ế ự t bi t s  lĩnh ế  nh n bi

ứ ủ ọ ậ   ả ủ i c a giáo viên ụ ộ ằ ứ ặ ể ỏ

ủ ộ

ứ ộ ầ ậ ạ ọ

ề ờ ị ỉ ộ 2/ S  lĩnh h i ki n th c c a h c sinh  ế ự D a vào quan sát tinh t ả ộ ờ i gi ng gi h i l ứ ộ ấ M c đ  th p: th  đ ng  ầ Th y: ki m tra b ng hình th c đ t câu h i và bài  t pậ ơ M c đ  cao h n: ch  đ ng ể Th y: có th  nh n ra ngay trong quá trình d y h c   k p th i đi u ch nh

ườ

ủ ữ

ự ự ng tr

c nh ng khó

ặ ẳ

3/ S  d  đoán c a giáo viên ướ L ọ khăn mà h c sinh g p ph i  ứ ộ và m c đ  căng th ng  ệ ọ h c sinh khi th c hi n các  ụ ậ nhi m v  nh n th c.

Bi u hi n (trong giáo  d c)ụ- Hiểu được hoàn cảnh gia đình, tư chất, tâm tư, thói quen, sở thích,... của từng em.  Đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả hơn.

Đi sâu vào thế giới tâm hồn của các em, biết được những ưu, nhược điểm của các em.  Giúp các em rèn luyện, hình thành nhân cách tốt.

ề ậ ng t n v  tâm sinh lý, nhân

ệ ấ

ể ọ Rèn luy n năng l c hi u h c  ọ ớ ế ­ Ti p xúc nhi u v i các em h c sinh sinh ề ể ườ ­ Hi u t cách ả ­ Rèn luy n kh  năng quan sát và đánh giá ạ ự ế ầ  ch , m y b n có ý gì thì  Ph n này Nhi t ấ thêm thì ghi ra gi y T2 chúng mình t ng  ợ h p thêm nha!

ế

ậ K t lu n

ươ ể

ả ủ ế ể ọ Năng l c hi u h c sinh là k t qu  c a quá trình ọ ệ ầ ng yêu h c sinh,   lao đ ng đ y trách nhi m, th ọ n m v ng chuyên môn, am hi u tâm lý h c sinh.

Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe