Nhóm Chó Sói
ủ ủ
ể ọ ể ọ Năng l c hi u h c sinh c a Năng l c hi u h c sinh c a i giáo viên i giáo viên
ự ự ườ ường ng
ạ ọ D y h c
D YẠ
Th yầ ề ổ ứ ch c và đi u t ủ ạ ộ ể khi n ho t đ ng c a trò
ệ ả Hi u qu cao
ề
ể
Quá trình đi u khi n đ
cượ
ế
ề
H CỌ
chi m lĩnh n n văn Trò hóa xã h iộ
ạ ọ D y h c
D YẠ
căn ể ề ch c và đi u
Th yầ hi u trò ứ ể ổ ứ c đ t khi nể
ể ọ Hi u h c sinh
ỉ ố ơ ả ủ Ch s c b n c a ự ư ạ năng l c s ph m
ượ ậ
H CỌ
ế
ủ ể c hi u đúng, đ Trò đ thu n lo i trong quá ạ ứ trình chi m lĩnh tri th c
ự
ự ậ i bên
ủ ậ
ế ữ ề ể ủ ẻ ng t n v nhân cách c a tr ệ nh ng bi u hi n tâm lý c a
ọ
ể ọ Năng l c hi u h c sinh Đó là năng l c “thâm nh p” vào th gi ế ớ ẻ ủ trong c a tr ế ườ ự ể S hi u bi t t Quan sát tinh t h c sinh
ệ
ạ
ể Bi u hi n (trong d y h c)ọ
ợ ể ủ ừ ề ớ ợ t, bi
ọ ọ ể
ộ ộ Phù h p trình đ văn hóa, trình đ phát tri n c a t ng h c sinh ế ế Phù h p v i đi u h c sinh bi t ặ ế đ n đâu, cái gì có th quên ho c khóa hi uể
ặ ị Đ t mình vào đ a v ng ị ườ ọ i h c
ạ
ệ
ế
ể Bi u hi n (trong d y h c)ọ ợ ả 1/ Bài gi ng phù h p ố ượ ị ượ ng ki n Xác đ nh đ c kh i l ứ ộ ạ ứ ộ th c và m c đ , ph m vi lĩnh h i kh i l ứ ố ượ ở ọ ng và m c h c sinh ớ ứ ộ ế đ ki n th c m i
ế ự
ế ự t bi t s lĩnh ế nh n bi
ứ ủ ọ ậ ả ủ i c a giáo viên ụ ộ ằ ứ ặ ể ỏ
ủ ộ
ứ ộ ầ ậ ạ ọ
ề ờ ị ỉ ộ 2/ S lĩnh h i ki n th c c a h c sinh ế ự D a vào quan sát tinh t ả ộ ờ i gi ng gi h i l ứ ộ ấ M c đ th p: th đ ng ầ Th y: ki m tra b ng hình th c đ t câu h i và bài t pậ ơ M c đ cao h n: ch đ ng ể Th y: có th nh n ra ngay trong quá trình d y h c k p th i đi u ch nh
ườ
ủ ữ
ự ự ng tr
c nh ng khó
ặ ẳ
ở
ả
ự
ứ
ệ
3/ S d đoán c a giáo viên ướ L ọ khăn mà h c sinh g p ph i ứ ộ và m c đ căng th ng ệ ọ h c sinh khi th c hi n các ụ ậ nhi m v nh n th c.
ể
ệ
Bi u hi n (trong giáo d c)ụ- Hiểu được hoàn cảnh gia đình, tư chất, tâm tư, thói quen, sở thích,... của từng em. Đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả hơn.
Đi sâu vào thế giới tâm hồn của các em, biết được những ưu, nhược điểm của các em. Giúp các em rèn luyện, hình thành nhân cách tốt.
ệ
ự
ề ậ ng t n v tâm sinh lý, nhân
ệ ấ
ổ
ể ọ Rèn luy n năng l c hi u h c ọ ớ ế Ti p xúc nhi u v i các em h c sinh sinh ề ể ườ Hi u t cách ả Rèn luy n kh năng quan sát và đánh giá ạ ự ế ầ ch , m y b n có ý gì thì Ph n này Nhi t ấ thêm thì ghi ra gi y T2 chúng mình t ng ợ h p thêm nha!
ế
ậ K t lu n
ự
ộ
ươ ể
ữ
ắ
ả ủ ế ể ọ Năng l c hi u h c sinh là k t qu c a quá trình ọ ệ ầ ng yêu h c sinh, lao đ ng đ y trách nhi m, th ọ n m v ng chuyên môn, am hi u tâm lý h c sinh.
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe