
5
ấu kinh tế chuyển dịch đúng h
Thương mại-dịch vụ chiếm 73,7%, công nghiệp-xây dựng 24,15%, nông nghiệp
2,15%, đã tác động tích cực phục hồi kinh tế của thành phố và góp phần nâng GDP
thu nhập bình quân đầu người đạt 62,5 triệu đồng.
Mức thu nhập bình quân đầu người của toàn tỉnh An Giang là 18.4 triệu VNĐ, trong
đó GDP bình quân đầu người năm 2013 của thành phố Long Xuyên ước đạt 71 triệu
đồng/người, cao gấp 1,73 lần so năm 2010, Thành phố Long Xuyên có mức thu nhập
cao hơn so với toàn tỉnh đã góp phần cải thiện đời sống nhân dân.
Thành phố cần tập trung thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh, bền
vững kinh tế-xã hội từ nay đến năm 2015-2020; trong đó cần phát huy lợi thế của lĩnh
vực thương mại-dịch vụ; tập trung xây dựng, nâng cấp, quy hoạch chợ, phát triển hệ
thống siêu thị, chỉnh trang chợ đầu mối từng bước văn minh, hiện đại; làm đầu mối
trọng điểm kinh tế của tỉnh và phục vụ các tỉnh lân cận, kể cả trung tâm của vùng.
Đặc biệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quy hoạch và quản lý đô thị,
tập trung các công trình trọng điểm, tranh thủ nhiều nguồn lực, kêu gọi đầu tư chỉnh
trang đô thị, đưa Long Xuyên đến năm 2020 sẽ trở thành đô thị loại I..
2.2. Phân tích thị trường sản phẩm dịch vụ của dự án
2.2.1. Sản phẩm dịch vụ của dự án
Thị hiếu: Đây là loại hình kinh doanh mới lạ ở Việt Nam,còn ở nước ngoài loại hình
kinh doanh dịch vụ này rất phổ biến và hoạt động rất hiệu quả,vì vậy công ty chúng
tôi dự định sẽ mở khu tắm và vui chơi cho khách hàng được thử nghiệm ở Thành phố
Long Xuyên,đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
Nhu cầu: khách hàng sẽ có cơ hội trãi nghiệm và thư giãn hiện nay có nhiều dịch vụ
tắm trong hồ bơi,massage,…nhưng chưa có một loại hình kinh doanh dịch vụ nào
cung cấp một nơi tắm lý tưởng và thoải mái cho khách hàng.Nắm bắt được nhu cầu đó
loại hình kinh doanh dịch vụ tắm và vui chơi ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng
của khách hàng.
2.2.2. Thông tin khách hàng
Khác hàng muc tiêu của dự án là người dân ở thành phố Long Xuyên có mức thu nhập
trung bình và cao tất cả mọi người ở những độ tuổi khác nhau đều có thể tham gia.
Về sau dự án sẽ mở rộng quy mô để thu hút những du khách nước ngoài.Với tiêu chí
vui lòng khách đến vừa long khách đi.
2.2.3. Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh trong ngành là các khu hồ bơi khác trong nội ô Thành phố Long
Xuyên như: hồ bơi Khải Hoàn,hồ bơi trường GIS nhưng điểm khác biệt của Công ty
chúng tôi là cung cấp dịch vụ vừa chơi vừa tắm,đối tượng khách hàng mà chúng tôi
nhắm đến là những người đã ra làm việc, vì những đối tượng người đi làm thì người ta
rất ngại đến những hồ bơi khác vừa chật lại không có không gian riêng,…Do đó đối
thủ cạnh tranh trong ngành không đáng lo ngại.Đối với đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn chỉ
xuất hiện khi thấy Công ty làm ăn có hiệu quả,vì vậy ngay từ lúc đầu Công ty chúng
tôi xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ tận tình chu đáo,có nhiều
hính sách ưu đãi giành cho Khách hàng quen biết,luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ