TNG ĐI HC AN GIANG
KHOA KINH T-QUN TR KINH DOANH
BÁO CÁO KHẢ THI
THIẾT LP VÀ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU
GVHD: Phạm Bảo Thạch
TÊN DỰ ÁN: KHU TM ĐA CHỨC NĂNG
Thành viên nhóm 05
1. Đặng Quốc Thanh
2. Lê Quốc Tổng
3. Lê Th Cẩm Nhung
4. Nguyễn Trần Quế My
5. Trần Th Kim Sang
6. Võ Th Anh Thư
7. Phạm Th Phương Loan
8. Nguyễn Th Thanh Hằng
m học 2013 - 2014
2
BÁO CÁO KHẢ THI
Chương 1: Giới thiu dự án, s cần thiết, mc tiêu dự án
1.1 Giới thiệu d án
1.1.1 Tên dịch vụ: Khu tắm đa chức ng
1.1.2. Giới thiu chung:
Tắm và được tắm nhu cầu thiết yếu của con ngưi. Tắm mi ngày không chỉ mang
lại cho cơ thể mt cảm gc sạch s thơm tho giúp thư giãn tối ưu mà còn khiến ta
nhận được rất nhiều lợi ích t sức khỏe khác. Có nhiều hình thức tm khác nhau
mỗi nh thc đu mang lại những công dụng nhất định:
+ Tm trong bbơi: Bạn được ngâm mình trong n nước với không gian rng rãi,
thỏa sức vui đùa và bơi lội. i lội giúp thư gn, đng thời rèn luyện sức bền, s do
dai của các cơ.
+ Tm nưc nóng: Theo các chun gia, khi tắm bằng nưc ng có thể giúp bạn
nn chặn hoc làm dịu cơn đau nhc cơ, khớp. Đồng thời tăng cường lưu thông máu,
gim stress
+ Tm hơi: Hình thức này gp bạn thư giãn, loại bỏ đc t trong cơ thể, m ng
kháng thể, tuần hoàn máu và có thể ngăn chặn cả ung thư
+ Tm bùn, tho dưc: Hình thức này thường thấy ti các spa làm đp, không chgp
con người tgiãn tuyệt đi mà còn gp m đp da.
Nhu cu ca con người ngày càng nâng cao, vì thế, sthật tưởng nếu ncó một
nơi cung cp cho hđầy đ tất ccác dch vụ trên. Hơn nữa, vi thời tiết thay đổi bt
thường như hiện nay, thân nhit con ngưi thường không n định. Nm bắt đưc điu
này, dịch vca cng tôi s cung cấp các nh thc tắm nóng, tắm mát khác nhau y
thuc vào điu kiện thời tiết và nhu cầu ca khách hàng.
Sau những gi làm việcng thẳng, bn cn tìm mt nơi để nghỉ ngơi, giải t, thư
giãn cùng gia đình và bạn bè. Tin chắc rng đây slà mt lựa chọn phù hợp không chỉ
đápng nhu cu giải trí mà còn m thỏa mãn nhu cu cm sóc sc khỏe và làm đẹp
của bạn.
- Quy cách (hình thức dịch vụ):
Khu tắm s có 2 tng:
+ Tng 1: Gồm 3 khu: mt khu hnưc lnh, khách hàng được vui chơi, bơi lội
trong h lớn vi diện tích 200m2 . Một khu hồ nước nóng vi diện tích 100m2 để
ngâm mình.
Giữa 2 khu này là khu sinh hoạt chung. Ti đây có quầy ăn uống phục vụ
thức ăn nhanh, nước uống, kem, trái cây ướp lạnh…Ngoài ran có quầy ch với các
loi ch, truyn, tạp chí..; Quầy game với các t chơi nm và quầy Internet….
+ Tng 2: Gồm 2 khu: mt khu khu tắm hơi vi các png tm hơi. Một khu là khu
tắm spa với công nghtm bùn, tắm thảo dưc…
3
Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn cn thc hin các quy tnh sau:
- Mua vé: Mua vào cng. Các dịch vụ s dụng bể bơi , trò chơi nhóm, đcch
tầng 1 s bao gm trn i trong giánày. Những dịch vụ tắm hơi, tắm Spa t
phải mua vé riêng tại các bàn hướng dn. Ăn uống, Internet s được tính riêng tại
quầy khi khách có nhu cu s dụng.
- Lấy chìa khóa t gi đồ: Ct đồ ng, giày dép cá nhân vào ngăn triêng, các nhân
viênđây sẽ cất chìa khóa này cho bạn.
- Tắm tráng và thay trang phục: Theo bin hưng dẫn để đến khu vực thay đồ cho
nam, nriêng bit. Tắm tráng bằng i sen để làm sch thể. Vào png thay đ
bơi nếu chỉ vào đây để bơi. Nếu sử dụng png tắm hơi hoc tm spa t bạn phi lấy
ca khóa nn t thay đồ để thay trang phục ng riêng
- Gặp gỡ bạn : Khi mc trên mình bquần áo của phòng tắm hơi , bạn có thể đi ti
khu vực sinh hoạt chung tìm cho mình những người bạn. Ti đó có các quầy ăn
uống, quầy ch, quầy game, Internet sẵn sàng phục vụ bạn nếu cn.
- Trải nghiệm dịch v : hbơi, các phòng tắm hơi, khu tắm spa…
- Trưc khi ra về: tm lại bằng i sen và thay đồ.
- Tiêu chuẩn chất lượng
+ Nhân viên: Đưc tuyển chọn đào tạo đ tiêu chuẩn, phẩm cht đạo đức, có năng
lực phục v và nhng yếu t khác.
+ Bể bơi: Đưc kim trathay nước định kỳ, nguồn nưc sạch đưc kh trùng và an
toàn cho da. Hệ thống bơm và thoát nước đảm bo đạt chun.
+ Phòng tm hơi: Các bức tường được trang t bng nhiều loi g, khoáng chất, tinh
thể, đá, m cho png có mùi dchut nhiên hơn. Thiết bị tạo hơi nóng đm bo
chất lượng theo tiêu chun Hàn Quc.
+ Bồn tắm Spa: Công nghệ hin đi theo tu chuẩn Mỹ.
2. Scần thiết của dán
Trước s phát triển ca xã hội, con người hằng ngày phi đối mặt với biết bao công
vic nên rất d dẫn đến căng thẳng, từ đó hiu qucông vic cũng không cao. Đây
một giải pháp gim stress, gp nâng cao tinh thần làm việc cho con người.
Vic thay đổi bất thường của khí hậu cộng với sô nhim, khói bi của môi trường
bên ngoài khiến con người tích tnhiu mm móng bệnh tt. Đây không chỉ một
gii pháp trị liu mà còn tăng cường h miễn dch, gp ci thiện sc khỏe cho con
người, nhất là những người mi khi bệnh.
Nhu cu làm đẹp một nhu cầu thiết yếu của con ngưi. Khi mà thời đi xã hội phi
đối mt với nhiều loi hóa chất t người ta có xu hướng m v nhng liu pháp làm
đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên.
3. Mc tiêu d án
3.1. Mc tiêu xã hội
+ To không gian gii trí, t họp gia đình, bạn bè.
+ Chăm c sức khỏe, trị bệnh, gim stress.
+ Làm đẹp da.
4
3.2. Mc tiêu tài chính
+ Thời gian hoàn vốn tối đa sau 3 năm hot động
+ Doanh thu d kiến 1200 triệu/ m
Chương 2: Phânch môi tng
2.1. Phân tích tình nh kinh tế - hội tổng qt
2.1.1. Điu kin tự nhiên
Thành phố Long Xuyên trung tâm kinh tế,cnh trị,văn h–xã hội ca tỉnh An
Giang, có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm với nhiệt đtrung bình cao với nhiều địa
đim du lịch nổi tiếng thu hút hàng triu lượt khách. H thống giao thông thuận lợi
nằm trên trục quốc lộ 91.
2.1.2.n số và lao đng
Thành phố Long Xuyên một tnh phố trực thuộc tnh An Giang vi dân s2011 là
360.000 ngưi. Mật đdân strung bình 3369 ngưi / km2 với nguồn lao động dồi
dào ch yếu là nguồn lao động tri thc.
Trưng Đi học An Giang đào to đa ngành cho tn 10 ngàn sinh viên. Đây là nơi
cung cp nguồn nhân lực có tnh chuyên môn đáp ứng nhu cầu lao động cho các
ngành kinh tế.
2.1.3. Tình hình chính trị, chính sách pp luật
nh hình cnh trị nước ta hiện nay khá n định. Hin tại Việt Nam đã thiết lập quan
hngoi giao với 171 quốc gia thuc tt c các châu lục bao gm cả các nưc và trung
tâm chính trị lớn của thế gii. Việt Nam cũng là thành vn ca 63 tổ chức quốc tế và
có quan hệ với hơn 500 tchc phi chính phủ. Đồng thi, Vit Nam đã có quan hệ
thương mi với 165 nưc ng nh th.
T ny 01/01/2014 thuế suất doanh nghip là 22%, gim 3% s o vi mc (25%)
nhằm mục đích khuyến khích đu tư sn xuất. Đến năm 01/01/2016 thuế suất thuế thu
nhập doanh nghiệp là 20% , và xu hướng giảm trong tương lai. Đây là cơ hội cho
công ty đu tư, phát trin sản xut.Đây là loại hình kinh doanh hợp pháp nên chính
sách pháp luật không tạo ra rào cn nào.
i tng kinh doanh thun li do gn các khu trung tâm mua sm thương m, an
ninh xã hội cht chẽ.
2.1.4. Tình hình phát triển kinh tế - hội ca đa phương
Năm 2012, mc dù nh hưng suy thoái kinh tế, nhưng Đng bLong Xun đã vượt
qua khó khăn, tiếp tục giành thng lợi mi, đt tc đ tăng trưng kinh tế 10,32% khi
5
phát huy th
ế mạnh th
ương m
ại
d
ch vụ. C
ơ c
u kinh tế chuyển dịch đúng h
ư
ng:
Thương mi-dịch vụ chiếm 73,7%, công nghiệp-xây dựng 24,15%, nông nghip
2,15%, đã tác động tích cc phc hồi kinh tế của tnh phố góp phn nâng GDP
thu nhập bình quân đu nời đạt 62,5 triệu đồng.
Mức thu nhập bình quân đầu ngưi của toàn tỉnh An Giang là 18.4 triệu VNĐ, trong
đó GDP bình quân đu ni năm 2013 ca thành phLong Xuyên ước đạt 71 triu
đồng/người, cao gấp 1,73 ln so năm 2010, Thành phLong Xuyên có mức thu nhp
cao hơn so với toàn tỉnh đã góp phn cải thin đời sng nhân dân.
Thành phố cần tập trung thực hiện nhiu giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh, bền
vng kinh tế-xã hi tnay đến năm 2015-2020; trong đó cn phát huy li thế của nh
vc thương mi-dịch vụ; tập trung xây dựng, nâng cp, quy hoch chợ, phát triển h
thống siêu thị, chỉnh trang chđầu mi từng bưc văn minh, hiện đại; làm đu mối
trọng điểm kinh tế ca tỉnh và phục vụ các tỉnh lân cận, k cả trung tâm của vùng.
Đặc bit, nâng cao tinh thần trách nhim trong công tác quy hoạch qun đô thị,
tập trung các công trình trng điểm, tranh thủ nhiều nguồn lực, kêu gi đu tư chnh
trang đô thị, đưa Long Xuyên đến năm 2020 strở thành đô thloi I..
2.2. Phân tích thị trường sản phẩm dch v của d án
2.2.1. Sn phẩm dịch v của dán
Thị hiếu: Đây là loại hình kinh doanh mi lạ ở Việt Nam,còn ở nước ngoài loại hình
kinh doanh dịch vnày rất phổ biến và hot động rt hiu quả,vì vy công ty chúng
tôi d định sẽ m khu tắm và vui chơi cho khách hàng đưc thử nghim ở Thành ph
Long Xuyên,đáp ứng nhu cu th hiếu của khách ng.
Nhu cu: khách hàng s có cơ hội trãi nghiệm tgiãn hiện nay nhiều dch v
tắm trong hbơi,massage,nhưng chưa có một loi hình kinh doanh dịch v nào
cung cp một nơi tắm lý tưng và thoi mái cho khách hàng.Nắm bắt đưc nhu cầu đó
loi hình kinh doanh dịch v tắm và vui chơi ra đời nhằm đáp ứng nhu cu đa dng
của khách hàng.
2.2.2. Thông tin khách ng
Khác hàng muc tiêu của dự án là ngưi dân thành ph Long Xuyên mức thu nhp
trung bình và cao tất cmọi ngườinhng đ tuổi khác nhau đều thể tham gia.
Về sau dự án smrộng quy mô đ thu hút những du khách nước ngoài.Vi tiêu chí
vuing khách đến vừa long khách đi.
2.2.3. Đi thcạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh trong ngành các khu hồ i khác trong ni ô Thành ph Long
Xuyên như: h i Khải Hoàn,hbơi tng GIS nhưng đim khác biệt của Công ty
cng tôi là cung cp dịch vvừa chơi vừa tmối tưng khách hàng mà chúng tôi
nhắm đến là nhng người đã ra m vic, vì những đối tượng ni đi làm thì ngưi ta
rất ngại đến nhng h bơi khác vừa chật lại không có không gian riêng,…Do đó đối
thủ cạnh tranh trong nnh không đáng lo ngi.Đối với đối thủ cạnh tranh tim n chỉ
xuất hin khi thấy Công ty làm ăn có hiệu qu,vì vậy ngay t lúc đầu Công ty chúng
tôi xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghip phục v tận tình chu đáo,có nhiu
hính ch ưu đãi gnh cho Khách hàng quen biết,luôn lắng nghe ý kiến đóng p t