YOMEDIA
ADSENSE
BASIC MARKETING (2010)
180
lượt xem 24
download
lượt xem 24
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
MARKETING CĂN BẢN (Basic Market)..Đào Hoài Nam...THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC..Tên môn học : Marketing căn bản Khoa / Ban / Trung tâm phụ trách : Khoa Thương Mại – Du Lịch - Marketing Số đơn vị học trình
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: BASIC MARKETING (2010)
- MARKETING CĂN BẢN (Basic Market) Đào Hoài Nam
- THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC Tên môn học : Marketing căn bản Khoa / Ban / Trung tâm phụ trách : Khoa Thương Mại – Du Lịch - Marketing Số đơn vị học trình/ Số tín chỉ: 3 Yêu cầu đối với sinh viên: Tham gia giờ giảng trên lớp đầy đủ Thảm khảo tài liệu trước khi lên lớp Làm bài tập nhóm và tham gia thảo luận trên lớp
- Tài liệu Giáo trình môn học: Marketing căn bản - Quách Thị Bữu Châu, Định Tiên Minh, Nguyễn Công Dũng, Đào Hoài Nam, Nguyễn Văn Trưng,, NXB Thống Kê Tài liệu tham khảo: Nguyên Lý Tiếp Thị - Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang,, NXB Đại Học Quốc Gia
- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Thi cuối môn học 70% 2 Bài tập thuyết trình theo nhóm 30%
- Giảng viên Họ và tên: Đào Hoài Nam Đơn vị công tác: Khoa thương mại Chức danh, học hàm, học vị: MBA Điện thoại, email: 0909088805, daohoainam71@yahoo.com
- NOÄ I DUNG MÔN HOÏC 1. Khái quát về marketing 2. Môi trường marketing 3. Hành vi tiêu dùng 4. Nghiên cứu marketing 5. Phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu 6. Chiến lược marketing mix 1. Chiến lược sản phẩm 2. Chiến lược giá 3. Chiến lược phân phối 4. Chiến lược truyền thông marketing phức hợp
- TỔ CHỨC GIẢNG DẠY – HỌC TẬP HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY MÔN HỌC CHƯƠNG Thuyết trình Thực hành, thí Tổng Tự học, tự nghiệm, điền nghiên cứu Lý thuyết Bài tập Thảo luận dã,… Chương 1 2 1 1 5 tiết Chương 2 2 1 1 1 6 tiết Chương 3 3 1 1 1 6 tiết Chương 4 2 1 4 tiết Chương 5 3 1 1 5 tiết Chương 6 3 1 1 1 6 tiết Chương 7 3 1 1 5 tiết Chương 8 3 1 1 1 6 tiết Chương 9 3 1 1 1 6 tiết Chương 10 2 2 tiết Tổng 27 5 8 …… 11 51 tiết
- KHÁI QUÁT VỀ MARKETING Chương 1
- Marketing là gì? Một chuổi các họat động tìm kiếm, lựa chọn, kiến tạo, truyền thông và cung cấp các giá trị tiêu dùng Lựa chọn giá trị Biết và Lựa chọn thử Phân khúc Định vị thị trường thị trường thương hiệu mục tiêu Thỏa Kiến tạo và cung cấp giá trị mãn Phát triển Dịch vụ sản phẩm Định giá Phân phối Khách Trung dịch vụ hàng thành Truyền thông giá trị Quảng Khuyến Marketing Lợi PR nhuận cáo mãi Trực tiếp
- CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG MARKETING Truyền thông Phân phối sản phẩm Người bán Người bán Người mua Người mua $$$$ Thông tin
- SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MARKETING VÀ SALES (BÁN HÀNG) Thấu hiểu khách hàng Tạo ra sản phẩm – dịch vụ có giá trị tiêu dùng cao Cung cấp thông tin cho khách hàng Tối đa hoá Marketing sự thoả mãn Lợi nhuận Phân phối tiện lợi và kịp thời của khách hàng cho khách hàng Chăm sóc khách hàng Chính sách phân phối Chính sách giá Tối đa hoá Sales Lợi nhuận doanh số bán Chính sách khuyến mãi
- NHU CẦU VÀ HÀNH VI TIÊU DÙNG (Nhu cầu về một loại sản Nhu cầu nguyên thuỷ phẩm cụ thể nào đó) (Primary needs) Nhu cầu (Nhu cầu về những thuộc Nhu cầu chọn lựa tính, chức năng, … từ một (Selective needs) một loại sản phẩm cụ thể nào đó) (Những xúc cảm và nhận Phản ứng tâm lý thức trong tiêu dùng) trong tiêu dùng Hành vi Phản ứng hành vi (Những hành vi quan sát được trong tiêu dùng) trong tiêu dùng
- CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Chất lượng lý tính Chất lượng cảm nhận Nguyên vật liệu Ứng dụng Công nghệ khoa học Lợi ích tìm kiếm Lợi ích cảm nhận Chất kỷ thuật Những thuộc tính, • Lợi ích chức năng lượng lợi ích và phí tổn mà • Lợi ích xúc cảm lý tính khách hàng mong đợi Trình độ Quản lý tay nghề chất lượng công nhân
- MARKETING HỖN HÔÏP (MARKETING MIX) Sản phẩm hữu hình Sản phẩm (Product) Chiêu thị Marketing Giá (Promotion) Mix (Price) Phân phối (Place)
- MARKETING HỖN HÔÏP (MARKETING MIX) Sản phẩm dịch vụ Sản phẩm (Product) Qui trình Giá cung cấp (Price) (Process) Marketing Chứng thực Mix Phân phối vật chất hữu hình (Place) (Physical evidence) Con người Chiêu thị (People) (Promotion)
- Các hình thái marketing Marketing hàng tiêu dùng (B2C) vs. Marketing hàng công nghiệp (B2B) Marketing hàng hoá hữu hình vs. Marketing dịch vụ Marketing xã hội Marketing địa phương Marketing toàn cầu
- Bài tập thảo luận trong lớp Phân tích sự khác biệt về các chính sách, hoạt động: Các lợi ích cung cấp, sự khác biệt Giá cả Phân phối Và truyền thông Cho 2 nhóm sản phẩm sau: Nhóm 1 (Sạch): Dầu gội, xà bông Nhóm 2 (đẹp):Son môi, phấn hồng, ….
- MÔI TRƯỜNG MARKETING Chương 2
- Môi trường marketing Chính trị- pháp luật Nội tại ẩu doanh nghiệp kh Kin g ún cu ân h Nh ứng ch tế ng Nh à ng Cô Hoạt động marketing ệ m g g Tru gh n ark gian Vă hà n n nh e ng ch tin ô o há g c -x á K - Đối thủ ật ã cạnh tranh thu hộ i Kỷ Tự nhiên
- Môi trường luật pháp Thuế Luật về Chống môi trường độc quyền Các chính sách Chống Nghị định Luật phá giá quản lý kinh tế pháp Chống Chính sách hàng giả, bảo hộ của hàng kém Nhà nước phẩm chất Sở hữu Tranh trí tuệ chấp
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn